Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 1 mỗi năm là thời điểm vàng của các lễ hội mua sắm và giảm giá lớn nhất toàn cầu. Năm nay, dự kiến doanh số bán hàng trực tuyến sẽ tăng từ 35 - 45% vào dịp Black Friday; 50% người tiêu dùng cho biết họ có kế hoạch chi tiêu trực tuyến nhiều hơn.
Tại Việt Nam, tỷ lệ tiêm chủng vẫn chưa đạt đến mức an toàn đủ để mọi người quay lại các cửa hàng mua sắm. Vì thế, thương mại điện tử vẫn là đường hướng tối ưu nhất cho các doanh nghiệp lớn nhỏ ở đây. Đợt mua sắm cao điểm cho cuối năm đang dần tới, cùng điểm lại 5 cách thức doanh nghiệp có thể tối đa hóa lợi nhuận và gia tăng giá trị đơn hàng cho dịp lễ hội 2021 này.
Đầu tư nội dung vào phần Mô tả Sản phẩm
Mua sắm trực tuyến có thể là một quyết định ngẫu hứng nhưng cũng có thể là kết quả của một quá trình nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng. Vì thế, dù khách hàng thuộc bất cứ trường hợp nào, doanh nghiệp cũng cần tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến sao cho khách hàng cảm thấy như đang mua sắm và được tư vấn thực tế tại cửa hàng.
Hiển thị mức tồn kho
Hiển thị mức tồn kho là một cách tinh tế và tuyệt vời để thúc giục khách hàng mua hàng. Hãy nhớ, dù sản phẩm của bạn có chi tiết, đẹp mắt và được khen ngợi đến đâu, sẽ luôn có một bộ phận khách hàng muốn mua với giá rẻ hơn, chờ giá giảm nhiều hơn hoặc thích ra tận cửa hàng để ngắm tận mắt. Đó là lý do tại sao việc hiển thị số lượng sản phẩm còn lại có thể khiến khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
Để làm được điều này, doanh nghiệp cần một hệ thống theo dõi hàng tồn kho được cập nhật thường xuyên, cho phép người bán lẫn người mua nhìn được chính xác thông tin họ cần: bao nhiêu sản phẩm ở các địa điểm gần họ? Hành trình của đơn hàng đến đâu,...
ASUS Singapore là một đơn vị đã triển khai thành công cách thức này. Ấn vào ĐÂY để xem cách SmartOSC biến website của ASUS thành một hành trình mua hàng liền mạch và lý tưởng cho mọi khách hàng B2B lẫn B2C.
Thu hút người tiêu dùng trên đa dạng nền tảng
Ngày nay, nhiều người tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên Google nhưng chọn các website “ruột” như Shopee, Lazada,... để mua hàng. Một bộ phận khách hàng khác lại “nghiện” mua sắm theo những cách thức mới như Livestream. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu và tận dụng tối đa các tính năng trên các nền tảng xã hội để thu hút khách hàng mới và níu chân khách hàng cũ.
Quảng cáo
Trong mùa cao điểm, số lượng khách hàng có ý định mua sắm khá lớn. Hãy đảm bảo bộ phận Marketing của mình phân bổ đủ ngân sách quảng cáo trên các nền tảng có nhiều khách hàng như Facebook, Instagram và các kênh mua sắm mà nhóm khách hàng tiềm năng hay sử dụng.
Sáng tạo, sáng tạo, sáng tạo
Bên cạnh những kênh bán hàng và trang thương mại điện tử lớn trên thị trường lớn, doanh nghiệp nên nghĩ tới các đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu để mở rộng sự hiện diện của nhãn hàng hoặc tạo ra những nội dung thú vị, viral hợp với insight khách hàng.
VECOM