Với đặc thù sở hữu dữ liệu thông tin khổng lồ, ngành du lịch đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh, quản lý và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 từ đầu năm đến giờ như một cú thúc nặng nề vào quy trình kém hiệu quả này. Doanh nghiệp du lịch đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như: tiếp cận khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới cũng như kết nối khách hàng cũ…Doanh nghiệp cần làm gì để mau chóng thoát khỏi tình trạng khủng hoảng, phục hồi nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ?
Tồn đọng trong quản lý doanh nghiệp ngành du lịch
Hầu hết các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trong nước còn tồn tại khá nhiều bất cập ngăn cản sự bứt phá trong quản trị và vận hành.
– Vấn đề trong quản lý dữ liệu khách hàng
Trên thực tế hầu hết các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch đều sở hữu lượng dữ liệu data lớn, tuy nhiên việc quản lý chưa tập trung, khoa học. Chủ yếu quản lý trên sổ sách, excel… khiến data bị phân tán, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro bỏ sót, thất thoát hoặc sai lệch dữ liệu.
Việc quản lý dữ liệu thủ công khiến nhân viên gặp khó khăn trong khai thác và xử lý triệt để nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, nhà quản lý mất nhiều thời gian trong việc nắm bắt bức tranh toàn diện về khách hàng, tốn nhiều thời gian lập báo cáo, phân tích và đưa ra những định hướng chiến lược.
– Vấn đề trong dịch vụ chăm sóc khách hàng
Các doanh nghiệp du lịch SMEs hiện nay đều chưa nhận thức được tầm quan trọng của quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp “trước-trong và sau bán” cũng như vai trò của gia tăng giá trị vòng đời khách hàng. Doanh nghiệp còn thiếu sự tương tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng, chưa chú trọng tới kế hoạch chăm sóc và nuôi dưỡng data, tập trung gia tăng lượng khách hàng trung thành. Điều này khiến khách hàng dễ bị lãng quên và không có ấn tượng về dịch vụ. Hơn nữa, trong thời điểm tạm lắng xuống của đại dịch Covid, hầu hết đối thủ cạnh tranh đều đưa ra các chiến lược kích cầu, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh, tốn nhiều chi phí tìm kiếm khách hàng mới.
– Vấn đề trong vận hành doanh nghiệp
Với một quy trình làm việc rườm rà, không chuyên nghiệp, nhà quản lý khó nắm bắt danh sách công việc và hiệu suất làm việc của nhân viên. Dựa vào đâu để nhà quản lý có thể đưa ra các quyết định cắt giảm nhân sự hay thưởng phạt nhân viên?
Đối với nhân viên sales luôn cảm thấy phải thực hiện những công việc không cần thiết, tốn thời gian trong báo cáo, giải quyết các công việc phụ trợ như mẫu đơn, báo cáo pháp lý, khó tập trung cho công việc chuyên môn… là hệ quả của một quy trình làm việc kém chuyên nghiệp. Yếu tố này cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng chán nản, dễ dàng bỏ việc.
Để giải quyết tất cả những khó khăn còn tồn đọng trên, điều quan trọng là doanh nghiệp SMEs ngành du lịch phải tự mình thay đổi, không ngừng cập nhập những thông tin và kiến thức mới, mở rộng tầm nhìn, chủ động thay đổi công nghệ, đổi mới và sáng tạo. CRM – Customer Relationship Management (phần mềm chăm sóc và quản lý bán hàng) là một trong những giải pháp công nghệ thiết yếu giúp doanh nghiệp du lịch nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bứt phá doanh nghiệp nhờ ứng dụng giải pháp Getfly CRM
Getfly CRM tập trung vào giải pháp giúp Quản lý và Phát triển khả năng bán hàng của doanh nghiệp, xây dựng hệ thống quản trị bài bản và theo sát quy trình bán hàng “Trước bán -> Trong bán -> Sau bán”. Getfly CRM không đơn thuần chỉ là một phần mềm quản trị doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng tự động chuyên nghiệp mà còn đóng vai trò như một hệ thống kết nối mở thể hiện ở việc kết nối dễ dàng với các phần mềm/ hệ thống khác: Email, Sms, Tổng đài điện thoại… các giải pháp bán hàng như: Kiotviet, Haravan, Webshop, Giao vận, ERP, Zapier, Kế toán… cũng được Getfly kết nối trong quá trình làm việc.
Theo đó, ứng dụng Getfly CRM – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng giúp người làm kinh doanh/ chủ doanh nghiệp tối ưu lợi nhuận, tiết kiệm chi phí. Cụ thể, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch:
– Quản lý thông tin khoa học, tránh lạc mất và bỏ sót khách hàng
– Nuôi dưỡng khách hàng
– Marketing Automation, chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn
– Báo cáo chi tiết, giúp điều chỉnh các kế hoạch kinh doanh kịp thời
– Dịch vụ tổng đài điện thoại 24/7, cải thiện chất lượng và sự chuyên nghiệp dịch vụ
– Thống kê và đánh giá (KPI) chính xác
…
Getfly CRM tự tin mang lại giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp, vận hành doanh nghiệp tự động, giúp tiết kiệm 2-3h/ngày mà vẫn gia tăng doanh số đều đặn 200 – 300%/ năm.
Vào cuối tháng 9 tới đây, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Hiệp hội Du lịch (VITA) sẽ tổ chức Diễn đàn Du lịch trực tuyến 2020 tại Hà Nội nhằm giúp doanh nghiệp du lịch phục hồi và tăng trưởng nhanh chóng hậu Đại dịch.
Đây là cơ hội dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân liên quan tới lĩnh vực dịch vụ lữ hành thảo luận về các xu hướng, công nghệ và giải pháp để mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt hơn, tại hội thảo lần này, chủ đề nóng trên thị trường xoay quanh các giải pháp giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá doanh thu hậu Đại dịch COVID-19 cũng được đề cập và luận bàn, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng triển khai chuyển đổi số thành công. Bên cạnh đó, Getfly có tổ chức đặt bàn tại hội thảo cùng đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp cá nhân & doanh nghiệp du lịch giải đáp các vấn đề chi tiết về CRM đối với ngành du lịch.
Thông tin sự kiện:
Sự kiện: Diễn đàn Du lịch trực tuyến 2020
Thời gian: 8:00 -12:00, thứ Tư, ngày 30 tháng 9 năm 2020
Địa điểm: Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, B7, Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Chi tiết chương trình: https://otd.vecom.vn
VECOM.