Xây dựng hệ thống omni-channel có trải nghiệm mua sắm tốt

Ngày đăng: 25/11/2021 11:38:00

Bối cảnh bùng nổ của Internet và thương mại điện tử hiện nay. Đã đặt ra những yêu cầu buộc các doanh nghiệp phải tiếp cận với những mô hình kinh doanh mới. Omni channel là một điển hình trong phương thức kinh doanh kiểu mới.

Omni-channel là gì?

Omni-channel là mô hình tiếp cận khách hàng trên đa kênh, tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tích hợp, liền mạch để bán hàng. 
Với mô hình Omni-channel, sản phẩm được đồng bộ trên các kênh bán hàng và hoạt động trơn tru trên 1 hệ thống quản lý. Thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn, trải nghiệm liền mạch ở bất cứ đâu dù khách hàng online bằng di động hay laptop, trên sàn thương mại điện tử hay tại cửa hàng.

Tại sao các doanh nghiệp Việt Nam nên bắt đầu triển khai mô hình omni channel?

Năm 2020 chính là thời điểm tốt nhất để các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu triển khai mô hình omni channel. Bởi vì trong năm nay, bên cạnh các tin tức không vui về tình hình dịch bệnh, thì Việt Nam cũng nhận được hai tín hiệu tốt:
-    Thứ nhất: Việt Nam là quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á phục hồi trở lại sau trạng thái cách ly và được biểu dương trên phạm vi toàn thế giới.
-    Thứ hai: Cuộc cách mạng số hóa về hành vi của người tiêu dùng, đã thay đổi mạnh mẽ thói quen của người tiêu dùng sau cách lý.

Theo các báo cáo hành vi gần đây:

-    75% người được hỏi trả lời rằng họ sẽ duy trì việc mua sắm online nhiều hơn.
-    63% trả lời rằng họ sẽ sử dụng các dịch vụ gọi đồ ăn nhiều hơn.
-    44% sẽ mua hàng online nhiều hơn thay vì đi đến các cửa hàng truyền thống.
Tóm lại, đối với những doanh nghiệp chỉ có các cửa hàng vật lý, bạn sẽ mất đi lượng khách hàng rất lớn so với những doanh nghiệp có cả nền tảng online và offline.
Yếu tố giúp Việt Nam thúc đẩy triển khai omni channel. Hiện tại, nền kinh tế tại Việt Nam đã hội tụ đủ 3 yếu tố cần thiết để có thể triển khai Chuyển Chuyển đổi số đa kênh: 
-    Thiên thời: Sự phục hồi nhanh vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam, giúp tạo ra mô hình lý tưởng cho các hoạt động mua bán.
-    Địa lợi: Mua sắm hay nghiên cứu trên mạng đã trở thành trạng thái “bình thường mới” của người tiêu dùng tại Việt Nam.
-    Nhân hòa: Hệ sinh thái đối tác vô cùng lớn với những giải pháp hiệu quả, luôn sẵn sàng giúp đỡ các doanh nghiệp triển khai thúc đẩy số hóa đa kênh.

VECOM