Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum) - VOBF là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Sau 6 năm tổ chức, VOBF đã trở thành hoạt động có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Tiếp nối sự thành công đó, diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam lần thứ 7 - VOBF 2022 tiếp tục được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh ngày 10/5 và Hà Nội ngày 12/5.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 chủ đề "Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch" thu hút gần 2.000 người tham dự. Diễn đàn đã trở thành chương trình quy mô lớn và uy tín, địa điểm kết nối và quy tụ nhiều đơn vị, doanh nghiệp hàng đầu tham gia giao lưu và chia sẻ. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 50 chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số Việt Nam đến từ nhiều đơn vị như VECOM, Meta, Tiktok, NielsenIQ, IMGroup, DTM, Vinalink, EZChain, Gosell, Droppii, Onus, Vietnam Post, Sapo, Lazada, Haravan, Vietjet, Nhân hòa, VNNIC, Netco, Netnam, Vietguys, FPT, ACCESSTRADE, Ladipage, GoStream, Insider, Pencil Group, DO Ventures, TSS, DTS, các Trường đại học...
VOBF 2022 đã diễn ra với 4 phiên:
- PHIÊN 1: TÍN HIỆU PHỤC HỒI
- PHIÊN 2: KẾT NỐI TOÀN CẦU TRỞ LẠI
- PHIÊN 3: LỰC ĐẨY
- PHIÊN 4: CÔNG NGHỆ TƯƠNG LAI CỦA TMĐT
Bên cạnh các chuyên gia hàng đầu về thương mại điện tử tham dự và chia sẻ những nội dung chất lượng, sự kiện cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp trong quá trình triển khai chương trình.
Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các đơn vị:
- Đơn vị thực hiện: DTM, imgroup, Vinalink.
- Nhà tài trợ chính: EZChain, GOSELL, Droppii, ONUS.
- Nhà tài trợ đồng hành: Vietnam Post, EMS, Sapo, Lazada.
- Nhà tài trợ vàng: Haravan, VietJet Air.
- Nhà tài trợ bạc: Meta (Facebook), TikTok, Fundgo, HanaGold, Nhanhoa, VNNIC.
- Nhà tài trợ đồng: Netco, Netnam, Vietguys, Accesstrade, FPT Cloud.
- Đơn vị phối hợp: Guuads, Ladipage.
Tại Diễn đàn, Báo cáo “Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022” cũng được công bố bản điện tử với nhiều thông tin mới cập nhật về hiện trạng ứng dụng thương mại điện tử trên cả nước, đây cũng được coi là nguồn tài liệu quý cho cả cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước khi muốn tìm hiểu về tình hình cũng như các xu hướng nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Tài liệu các phiên: Tại đây
Một số hình ảnh tại sự kiện: