Đông Nam Á Tại Đông Nam Á, các công ty ví điện tử đang cưỡi trên đà ngọn sóng “tăng trưởng phi thường” với tổng giá trị giao dịch dự kiến đạt 1 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Điều này có ý nghĩa thế nào đối với các sàn thương mại điện tử (TMĐT)?
Ví điện tử hay còn gọi là ví tiền online hoặc ví số có tính năng thanh toán trực tuyến các dịch vụ phổ biến như hóa đơn điện nước, chuyển tiền, mua thẻ điện thoại... một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm. Để sử dụng ví điện tử, người dùng cần liên kết ví với tài khoản ngân hàng và nạp tiền để thực hiện các giao dịch.
Triển vọng bao phủ Đông Nam Á của các công ty ví điện tử
Ví điện tử phổ biến ở Đông Nam Á tới mức, trong một cuộc khảo sát của Decision Lab, nó được bình chọn là phương thức thanh toán phổ biến nhất trong việc mua hàng trực tuyến, vượt qua tiền mặt. Sự phổ biến này chủ yếu đến từ 3 lý do chính:
● Thứ nhất, dân số không sử dụng dịch vụ ngân hàng ở Đông Nam Á còn rất cao, khoảng 290 triệu người theo Fitch Ratings - đây là cơ hội của các công ty ví điện tử với các yêu cầu tham gia và phí dịch vụ rẻ, dễ dàng hơn.
● Thứ hai, sự bùng nổ của điện thoại thông minh đã giúp một lượng lớn người dùng tiềm năng có thiết bị cần thiết để sử dụng ví điện tử.
● Cuối cùng là đòn bẩy đến từ sự phát triển của các siêu ứng dụng có khả năng cung cấp mọi thứ, thanh toán mọi hóa đơn, cho vay tiền hay thậm chí là mở sổ tiết kiệm.
Những lợi ích của ví điện tử đối với Thương mại điện tử
1. Tiện lợi
63% người tiêu dùng cho biết họ chọn ví điện tử thay vì các phương thức thanh toán khác vì lý do tốc độ và sự tiện lợi khi thanh toán trực tuyến. Khoảng 66% khách hàng cho biết mua sắm trực tuyến là động lực chính để họ sử dụng ví điện tử. Sự kết hợp của ví điện tử và TMĐT đang tạo thế win-win cho cả hai bên: giúp hình thành thói quen mua sắm trực tuyến, đồng thời nâng cao tần suất sử dụng ví điện tử.
2. Giảm phí giao dịch, tăng bảo mật cho người dùng
Sử dụng ví điện tử thay vì thẻ ngân hàng để thanh toán, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản phí giao dịch đáng kể.
Ngoài ra, nhờ việc luôn cập nhật nhưng công nghệ định danh và bảo mật tân tiến nhất, ví điện tử ít có khả năng bị đánh cắp thông tin hơn thẻ tín dụng. Một ví dụ điển hình chính là cú bắt tay giữa Facetec và SmartOSC Fintech nhắm cung cấp tình năng bảo mật bằng công nghệ sinh trắc học 3D hiện đại.
3. Nhiều chương trình khuyến mãi
Các công ty ví điện tử thường khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ bằng cách cung cấp điểm thưởng, hoàn tiền và quà tặng nhằm thúc đẩy sự gắn bó của họ với thương hiệu. Xã hội ngày càng phát triển, những công nghệ mới đang nhanh chóng nâng cao vị thế của thương mại điện tử trong lòng khách hàng. Tìm hiểu những xu hướng công nghệ mới nhất và ứng dụng của chúng vào thương mại điện tử với các chuyên gia tại SmartOSC.
VECOM