KỶ NGUYÊN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ “PHẲNG” HÓA

Ngày đăng: 14/08/2024 10:55:38

Theo Báo cáo thương mại điện tử Đông Nam Á của tổ chức OpenGov Asia, Việt Nam đang vươn lên để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực. Tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đang duy trì rất tích cực, ổn định và đạt trung bình hàng năm từ 16 - 30% trong 4 năm qua, cao nhất thế giới.

Tiếp nối các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, sàn thương mại điện tử 1688.com thuộc Tập đoàn Alibaba đang lựa chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên để mở rộng thâm nhập và mục tiêu hướng đến người dùng cuối tại Việt Nam. Theo đánh giá của Ông Jay Qiu - đại diện 1688.com, thị trường Việt Nam đang nổi lên và là thị trường đầy tiềm năng cho bán lẻ thương mại điện tử, với thế mạnh về nguồn hàng hóa đa dạng mà nền tảng đang cung cấp sẽ góp phần mở rộng và đa dạng chuỗi cung ứng hàng hóa tại Việt Nam.

Cũng theo đại diện 1688.com, từ ngày 16/08/2024, nền tảng sẽ có những động thái đầu tiên nhằm hỗ trợ cho seller Việt Nam, bao gồm: bổ sung ngôn ngữ Tiếng Việt, mở cổng thanh toán quốc tế, dịch vụ vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc không qua trung gian,... Bên cạnh đó, nền tảng đang nỗ lực để đơn giản hóa các thủ tục và tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể thực hiện việc mua bán hàng hóa với mức giá ưu đãi, được trực tiếp tìm hiểu về sản phẩm từ xưởng, là một môi trường tập hợp những người buôn bán, kinh doanh lớn, xưởng sản xuất hoặc đại lý phân phối sỉ.

Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng Thư ký VECOM hoan nghênh những chính sách thay đổi của 1688.com, thông qua nền tảng này người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận những nguồn hàng hóa phong phú hơn. Hiệp hội sẽ hỗ trợ 1688.com trong bước đầu “trình làng” tại thị trường Việt Nam một cách hiệu quả và phù hợp với thị hiếu cũng như văn hóa tiêu dùng nội địa.

Các chính sách và đề án phát triển thương mại của Việt Nam luôn tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội tiếp xúc và giao kết các mối quan hệ giao thương bền vững. Cùng với xu thế thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng diễn ra mạnh mẽ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng các cơ hội tốt để mở rộng phạm vi kinh doanh và nâng cao sức cạnh tranh để thúc đẩy thương mại.

 

Viết bình luận của bạn