Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF) 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại hai Thành phố là Hà Nội (26/3/2019) và Tp Hồ Chí Minh (28/3/2019) với sự quan tâm lớn của cộng đồng.
VOBF 2019 đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội để trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo; giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam để giúp các doanh nghiệp tham tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp. Thông qua Diễn đàn cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp cùng ngồi lại nhìn nhận đánh giá về các chính sách phù hợp tạo thuận lợi cho ngành phát triển.
Diễn đàn năm nay với chủ đề “Bứt phá giới hạn” được tổ chức với 4 phiên nổi bật, đó là: Phiên 1 – Bùng nổ mua sắm online; Phiên 2 – Thời gian là vàng; Phiên 3 – Sự nổi lên của AI và Phiên 4 – Vốn hay Ý tưởng.
Bên cạnh đó, Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2019 cũng được chính thức công bố tại Diễn đàn. Những vấn đề nổi bật và xu hướng phát triển của thương mại điện tử cả nước cũng như từng địa phương, góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh. Dựa trên EBI 2019 VECOM đã đề xuất triển khai Chương trình Phát triển Thương mại điện tử bền vững giai đoạn 2019 – 2025. Giai đoạn một của Chương trình này được triển khai trong hai năm 2019 – 2020 sẽ huy động nguồn lực để hỗ trợ một số ngành hàng ở các địa phương kinh doanh trực tuyến thành công như sản phẩm dừa ở Bến Tre, sản phẩm tre ở Thanh Hoá và Nghệ An.
Những con số ấn tượng về Diễn đàn:
- 2.700++ đại biểu tham dự Diễn đàn
- 100++ cơ quan truyền thông tham dự và đưa tin về sự kiện
- Quy tụ trên 30 diễn giả từ những thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia chia sẻ tại Diễn đàn
- Hàng triệu người biết tới sự kiện qua các kênh trực tuyến
VECOM cũng trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các Nhà tài trợ các đơn vị hỗ trợ cho chương trình: Facebook, Lazada, Shopee, Sapo, Mắt Bão, Fado, PA Việt Nam, VnPost, Nielsen, EMS, Zalo – VNG, Haravan, BSH, Grab, Tiktok, Accesstrade, VN Digital 4.0, Netco, Netnam, Vietguys, Nhân Hòa, VNNIC, Vinalink, IMGroup.
Một số hình ảnh diễn tại sự kiện:
Đại diện các nhà tài trợ nhận quà lưu niệm của chương trình
VECOM.