THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Hội thảo trực tuyến ngành du lịch Việt Nam
“TÌM HIỂU XU HƯỚNG DU LỊCH NGẮN NGÀY 2021”
Năm 2020 là một năm ảm đạm với ngành du lịch Việt Nam dưới tác động của đại dịch Covid-19. Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2020 chỉ đạt khoảng 3,7 triệu lượt (giảm đến 79,5% so với 2019), khách nội địa đạt 56 triệu lượt (giảm 34,1%), tổng doanh thu ngành giảm 58,7% ~ mức giảm tương đương 19 tỷ USD. Khoảng 40-60% lao động bị mất việc làm hoặc cắt giảm ngày công. Khoảng 95% doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã ngừng hoạt động. Nhiều khách sạn phải đóng cửa, công suất sử dụng phòng có thời điểm chỉ đạt từ 10-15%.
Bước qua năm 2021, ngành du lịch Việt đang từng bước ổn định và quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi kinh tế” theo chủ trương Chính phủ trong bối cảnh tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu kết thúc. Tổng cục Du lịch đã xác định cơ cấu lại thị trường du lịch, lấy du lịch nội địa làm mũi nhọn song hành cùng việc nắm bắt chuyển đổi số trong kinh doanh; nhiều chương trình kích cầu du lịch đã được thực hiện khắp các địa phương và tỉnh thành trong cả nước theo nhiều hướng khác nhau như tỉnh Thừa Thiên-Huế xây dựng quy tắc ứng xử văn minh du lịch; tỉnh Khánh Hòa xây dựng lại chiến lược phát triển du lịch từ đây đến năm 2030 và 2050; hay như tỉnh Quảng Ninh tổ chức 150 sự kiện thu hút khách du lịch nội địa trong năm 2021. Vấn đề đặt ra tiếp theo là làm sao để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (các SME - Small and medium-sized enterprise) đang kinh doanh ngành du lịch có thể tận dụng tối đa các lợi thế trong tình hình mới?
Với mục đích đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của ngành du lịch tại Việt Nam để cùng thích ứng và vượt qua các vấn đề "trạng thái bình thường mới", Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Google tổ chức Hội thảo trực tuyến: "TÌM HIỂU XU HƯỚNG DU LỊCH NGẮN NGÀY 2021". Sự kiện hội thảo trực tuyến này là một trong số các hoạt động của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 được Bộ Công Thương bảo trợ, nhưng cụ thể hơn cho lĩnh vực du lịch.
Nội dung chính của buổi hội thảo bao gồm:
● Tìm hiểu lý do vì sao “Du lịch thông minh & an toàn - giải pháp cốt lõi cho ngành công nghiệp không khói năm 2021”
● Phân tích những xu hướng du lịch mới năm 2021 và mô hình du lịch địa phương ngắn ngày cùng các chuyên gia trong ngành đến từ Lửa Việt và ViệtISO
● Giới thiệu một số chương trình đào tạo từ Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 nhằm hỗ trợ cộng đồng Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phát triển và xây dựng thương hiệu ngành du lịch online.
● Lắng nghe những chia sẻ và nhận định về xu hướng du lịch từ khách mời Travel blogger Tô Đi Đâu
Với những bài học, “Khoảnh khắc siêu nhỏ - Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi” (Micro Moment - How to connect with your customers over time and across devices), sẽ giúp cho các doanh nghiệp thu hẹp lại khoảng cách với khách hàng mục tiêu và tăng doanh số trong thời gian tới.
Chương trình hội thảo trực tuyến cũng được công bố và giới thiệu tại sự kiện “Du lịch nội địa – Động lực khôi phục du lịch Việt Nam" do Hiệp hội Du lịch (VITA) và Bộ Văn Hoá Thể Thao Du Lịch tổ chức tại Ninh Bình, ngày 14 tháng 04 năm 2021.
Thông tin Hội thảo "TÌM HIỂU XU HƯỚNG DU LỊCH NGẮN NGÀY 2021"
- ● Thời gian: 15h - 16h30, Thứ năm ngày 15/04/2021
- ● Link đăng ký MIỄN PHÍ: http://bit.ly/WS150421
- ● Lưu ý: Chương trình sẽ được thực hiện dưới hình thức TRỰC TUYẾN trên kênh: youtube.com/vnDigital
Chương trình mong muốn nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ quý báo/đài truyền thông, phổ biến thông tin từ buổi hội thảo đến đông đảo công chúng, đó , đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam.
VECOM