Các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực ASEAN sẵn sàng nắm bắt cơ hội, trong nền kinh tế số và đang tìm kiếm sự hỗ trợ có trọng điểm để khai thác tối đa tiềm năng của họ. Theo một nghiên cứu do ICC và Google thực hiện, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) khu vực ASEAN mới chỉ có mức độ tham gia tương đối thấp vào hoạt động thương mại trong khu vực so với tầm quan trọng về mặt kinh tế của họ và 60% các công ty này có mối quan tâm mạnh mẽ đến việc mở rộng hoạt động sang các thị trường mới trong khu vực. Tuy nhiên, để có thể nắm bắt các cơ hội mới trong khu vực, hơn 75% số MSME được khảo sát cho biết họ có cần có sự hỗ trợ phù hợp để nâng cao kỹ năng và khả năng của họ về marketing kỹ thuật số cũng như ứng dụng các công cụ và công nghệ kỹ thuật số để tiếp cận thông tin thị trường.
Để đáp ứng nhu cầu đó, ICC, Google và ITC đang triển khai Chương trình hỗ trợ xuất khẩu kỹ thuật số (DEEP) dành cho doanh nghiệp nhỏ khu vực ASEAN với mục tiêu hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) từ các quốc gia thành viên ASEAN để các doanh nghiệp này phát triển hoạt động kinh doanh trên phạm vi quốc tế, bằng cách trang bị cho họ các kỹ năng liên quan đến xuất khẩu kỹ thuật số.
Là một phần của chương trình DEEP, Hiệp hội Thương Mại điện tử Việt Nam - VECOM sẽ tổ chức chương trình đào tạo, trong vòng hai ngày (28-29/11/2023) tại Hà Nội theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Hiệp hội xin trân trọng kính mời các doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham gia.
Link chương trình: xem tại đây