An ninh mạng – doanh nghiệp Việt Nam thiếu chuyên gia

Ngày đăng: 09/01/2021 16:37:00

Buổi hội thảo được tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng sư hỗ trợ của nhiều Ban ngành, doanh nghiệp diễn ra vào ngày 07/11/2013 tại khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội. Trong Hội thảo lần này vấn đề các đại biểu quan tâm đó là Vấn đề an ninh mạng với nền kinh tế hiện nay.

An ninh mạng Việt Nam dễ tổn thương

Nhận xét sơ bộ về hiện trạng sử dụng internet và thương mại điện tử của Việt Nam hiện nay, bà Laura Stone, tham tán kinh tế của Đại sứ quán Mỹ nói: “Theo đánh giá của các tổ chức nghiên cứu, Việt Nam là quốc gia có hệ thống thương mại điện tử dễ bị tổn thương nhất trong khu vực Đông Nam Á”.

Theo bà Laura, nguyên nhân của tình trạng này là do việc sử dụng các phần mềm không có bản quyền, dễ bị các virus, mã độc tấn công. Ngoài ra, Việt Nam còn là mục tiêu của các hacker quốc tế, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển bền vững của thương mại điện tử trong tương lai.

Các doanh nghiệp thiếu bộ phận chuyên trách an ninh mạng

“Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu, chưa có người, bộ phận chuyên trách vấn đề an ninh mạng cho doanh nghiệp” – phát biểu của ông Pierre Noel, Giám đốc An ninh kiêm Cố vấn của tập đoàn Microsoft. Để vấn đề an ninh mạng của doanh nghiệp được quan tâm, được bảo vệ khỏi các hacker, ông Pierre Noel đã đưa giải pháp là doanh nghiệp cần có một người đích danh chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh mạng cho doanh nghiệp, cần có chính sách cho vấn đề này.

An ninh mạng: Vấn đề sống còn

Thương mại điện tử hiện nay ở Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ từ hacker. Đây là các đối tượng lợi dụng kẽ hở an ninh để xâm nhập, thu thập các thông tin tín dụng, đánh cắp tài khoản người dùng.

 

 

Nhận xét về vai trò của an ninh mạng với nền thương mại điện tử năng động hiện nay của Việt Nam, ông Vũ Quốc Khánh, Tổng giám đốc Đội cứu hộ máy tính VNCERT nói: “An toàn thông tin là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp, tổ chức thương mại điện tử”.

Việc đảm bảo an toàn thông tin ngoài việc bảo vệ chính các doanh nghiệp và người dùng còn là yếu tố then chốt để thu hút đầu tư của các đối tác nước ngoài đến thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

VECOM.

Viết bình luận của bạn