5 xu hướng công nghệ dẫn lối trải nghiệm khách hàng đỉnh cao 2021
Song hành cùng sự phát triển không ngừng của công nghệ là những kỳ vọng ngày một lớn về trải nghiệm từ phía khách hàng. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần ứng dụng xu hướng công nghệ mới để tối ưu trải nghiệm khách hàng đang thay đổi từng ngày. Cùng tìm hiểu năm xu hướng công nghệ được SmartOSC tin rằng sẽ dẫn đầu trải nghiệm khách hàng năm 2021 này trong bài viết dướ i đây!
Trợ lý giọng nói
Theo Statista, đến năm 2024, số lượng trợ lý giọng nói được dùng trên các thiết bị sẽ lên tới 8,4 tỷ - nhiều hơn tổng dân số thế giới. Sự phổ biến của trợ lý ảo đến từ tiềm năng về hiệu quả của nó: 66% công ty đồng ý rằng trợ lý ảo giúp thúc đẩy chuyển đổi và tăng doanh thu trong khi 71% thấy nó cải thiện trải nghiệm người dùng một cách rõ rệt.
AR - Công nghệ thực tế ảo tăng cường
AR (Công nghệ thực tế ảo tăng cường) có thể mang tới nhiều trải nghiệm độc đáo khác nhau cho khách hàng. IKEA - hãng đồ gia dụng đến từ Thụy Điển là một trong những doanh nghiệp áp dụng AR. Rất thành công bằng cách giúp khách hàng nhìn được chính xác những món đồ nội thất IKEA sẽ trông như thế nào trong nhà của họ. Đồng thời kiểm tra độ vừa vặn, giảm rủi ro khi mua những thiết bị như sofa hoặc giá sách.
Theo Statista, 35% CEO được khảo sát đã áp dụng AR hoặc VR vào ít nhất một đơn vị kinh doanh trong khi 13% áp dụng công nghệ này nhiều hơn thế. Tổng chi tiêu cho AR/VR trên toàn thế giới dự kiến chạm ngưỡng 72,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024.
AI - Trí tuệ nhân tạo
Nếu như hiện tại, ứng dụng của AI đang tạm dừng ở chatbots và trợ lý ảo thì trong tương lai, AI sẽ đi sâu hơn vào các công việc Cá nhân hóa dự đoán (Predictive Personalization) và Phân tích khách hàng (Customer Analytics). Với 74% nhân viên cấp cao tin rằng AI sẽ thay đổi cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu. Các doanh nghiệp hàng đầu đã và đang đầu tư mạnh vào công nghệ AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
IoT - Internet vạn vật
Số lượng thiết bị IoT trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng gần gấp ba lần, từ 8,74 tỷ vào năm 2020 lên hơn 25,4 tỷ thiết bị vào năm 2030 (Statista). Các thiết bị kết nối IoT này sẽ góp phần thúc đẩy trải nghiệm kết nối và cá nhân hóa cho khách hàng mạnh hơn nữa.
Tương tác đa kênh (Omnichannel)
Báo cáo ca Aberdeen Group đã chứng minh rằng các công ty ứng dụng thành công Omnichannel vào trải nghiệm khách hàng có doanh thu hàng năm tăng 9,5%. Trong khi các công ty chưa tập trung vào trải nghiệm Omnichannel đa kênh chỉ tăng nhẹ ở mức 3,4%.
Thực tế trong ngành cũng như xu hướng đầu tư cho thấy, ứng dụng công nghệ mới vào từng điểm chạm khách hàng là hướng đi đúng đắn. Để nâng tầm trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời củng cố vững chắc lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, còn một xu thế cực kì phát triển, chúng tôi sẽ bật mí ngay sau đây: Xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới(Phần 2)
VECOM