Thương mại điện tử – Công cụ hiệu quả kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam

Ngày đăng: 2013-01-14

Sau 3 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bước đầu phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Kết quả của Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.

 

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 18 tháng 7 năm 2012, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã phối hợp với Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương triển khai Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên môi trường trực tuyến” nhằm khai thác lợi thế của thương mại điện tử, Internet đối với công tác tuyên truyền, quảng bá và mở rộng hệ thống phân phối cho doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Cổng thông tin hưởng ứng cuộc vận động đã được xây dựng tại địa chỉ chính thức: www.tuhaohangvietnam.vn. Đây cũng là nội dung được đề cập tới tại Điều 2 – Khoản h, Chỉ thị số 24/CT-TTg, đó là: Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên môi trường trực tuyến” (website: www.tuhaohangvietnam.vn).

 

Cổng thông tin được biết đến là giai đoạn đầu tiên trong chuỗi các hoạt động theo Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên môi trường trực tuyến” của Bộ Công Thương. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể gửi bài giới thiệu về công ty, sản phẩm tiêu biểu tới ban biên tập của Cổng thông tin. Những sản phẩm chất lượng sẽ được tuyên truyền, quảng bá và đăng tải trên trang thông tin chính thức. Giai đoạn tiếp theo, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin hướng tới xây dựng một cổng thương mại điện tử trực tuyến (VnCharm.com). VnCharm sẽ là kênh phân phối giúp doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên cả nước.

Toàn văn nội dung Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xin mời xem tại đây./.

 

Nguồn: Vecita