Thương mại điện tử con đường mới cho xuất khẩu

Ngày đăng: 2015-08-02

Thương mại điện tử Việt Nam những năm trở lại đây có tốc độ phát triển mạnh mẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn hàng đầu thế giới như Amazon, eBay, Alibaba, Rakuten, .v.v…

 

Trong số các doanh nghiệp kể trên, điển hình là Amazon với hệ thống mạng lưới rộng trên thế giới và các dịch vụ hỗ trợ bán, mua hàng vô cùng thuận tiện. Amazon cũng đánh giá Việt Nam là một thị trường mới đầy tiềm năng với nhiều mặt hàng đặc sắc, tiêu biểu cần được hỗ trợ quảng bá đến người tiêu dùng toàn cầu.

 

Ngày 01/08/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh, Amazon đã tổ chức hội thảo “Growing E-commerce Globally” giới thiệu đến đông đảo các cá nhân, doanh nghiệp Việt cách thức tham gia bán hàng trên Amazon. Ngoài ra, qua sự kiện này Amazon cũng chia sẻ và giới thiệu về dịch vụ “Fulfillment Services (FBA)” (Dịch vụ hoàn tất đơn hàng).

 

Nhờ có Fulfillment Services FBA của Amazon mà doanh số bán hàng tăng lên

Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc mở rộng, tiếp cận thị trường toàn cầu, đặc biệt là thị trường Mỹ, Amazon đã mang đến cho các doanh nghiệp những thông tin vô cùng giá trị, hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh, đẩy mạnh sản phẩm nội địa ra thị trường thế giới.

 

Sức nóng của sự kiện đã thu hút gần 400 doanh nghệp tham gia hội thảo. Trình bày tại hội thoả là những diễn giả hàng đầu về thuơng mại điện tử trong và ngoài nước góp phần nào tăng thêm sự hấp dẫn cho sự kiện.

 

 

Bà Trần Tường Vi – đại diện Amazon chia sẻ tại hội thảo

Tại hội thảo, Bà Trần Tường Vi – đại diện Amazon chia sẻ một số ví dụ điển hình thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon.

 

Cũng tại hội thảo, Ông Nguyễn Ngọc Dũng – P.Tổng thư ký, Trưởng Đại diện văn phòng VECOM tại Hồ Chí Minh đã chia sẻ tiềm năng phát triển thương mại điện tử Việt Nam, cơ hội thách thức trong thời kỳ hội nhập.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – P.Tổng thư ký, Trưởng Đại diện văn phòng VECOM tại Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo

Ông Dũng đã khái quát về dịch vụ hoàn tất đơn hàng ở Việt Nam với những thuận lợi, khó khăn về dịch vụ này. Vượt qua những rào cản đó, Việt Nam đã có một số đơn vị chuyển phát trong nước nhận thấy xu thế và tiềm năng của dịch vụ hoàn tất đơn hàng nên đã chú trọng đầu tư vào dịch vụ này.

 

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

Cuối hội thảo “Growing E-commerce Globally” các diễn giả cũng dành thời gian để trả lời, hỗ trợ những thắc mắc của các doanh nghiệp khi kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung và kinh doanh trên Amazon nói riêng.

VECOM