Thực tế ảo tăng cường xu hướng dẫn đầu trong tương lai

Ngày đăng: 27/09/2021 10:41:00

Theo định nghĩa của Wikipedia, Thực tế tăng cường là một trải nghiệm tương tác của môi trường thế giới thực, nơi các đối tượng cư trú trong thế giới thực được nâng cao bởi thông tin tri giác do máy tính tạo ra. Theo Statista, 35% CEO được khảo sát đã áp dụng AR hoặc VR vào ít nhất một đơn vị kinh doanh trong khi 13% áp dụng công nghệ này nhiều hơn thế. Tổng chi tiêu cho AR/VR trên toàn thế giới dự kiến chạm ngưỡng 72,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024.

Tại sao nói thực tế ảo tăng cường sẽ dẫn đâu trong tương lai?

Tính đổi mới và sự quan tâm

     Thực tế tăng cường đáp ứng những yêu cầu giải trí, khám phá sự mới mẻ. Ngoài ra, thực tế tăng cường hấp dẫn và đánh thức sự tò mò của người sử dụng, làm tăng trải nghiệm cho khách hàng. Khi sử dụng AR trong các chiến dịch marketing tiếp thị cũng làm tăng thêm hình ảnh thương hiệu của bạn.

Tính mềm dẻo của marketing tiếp thị AR  

     Có thể có các giải pháp cho hầu hết mọi ngành nghề muốn ứng dụng trong quảng cáo: bán lẻ, ô tô, giáo dục, y tế, v.v. Marketing tiếp thị AR có thể có hình thức hoặc giao diện đáp ứng mục tiêu của chiến dịch là tốt nhất.

     Có thể có video hoặc hình ảnh tĩnh, mô hình 3D hoặc hình ảnh phẳng, nội dung thông tin hoặc giải trí. Bạn có thể dùng các nền tảng tạo ứng dụng này mà không biết gì lập trình, và có thể tạo ra những trải nghiệm đơn giản với một vài cú nhấp chuột thôi.

Tính tương tác

     Hình ảnh số hóa tích hợp cùng với thế giới thực theo ý muốn của người dùng. Đây là môi trường thông thường của người dùng được tăng cường với các yếu tố ảo mà họ có thể thay đổi và chơi theo và đắm chìm trong đó. Ví dụ mô hình 3D một khách sạn; họ có thể đi bộ xung quanh hoặc sắp đặt đồ đạc, tương tác với chúng trong một ngôi nhà.

    Người sử dụng có thể trực tiếp sử dụng sản phẩm tùy thích. Tại đây người dùng có thể điều chỉnh, xem các góc cạnh của sản phẩm như thật từ màu sắc, kiểu dáng sao cho phù hợp nhất với không gian. Giúp quảng cáo thương hiệu trên một số trò chơi khi trải nghiệm AR, người chơi sẽ được tiếp cần nhiều. Hơn nữa, sự tham gia lặp đi lặp lại này làm cho tỷ lệ chi phí / hiệu quả có lợi hơn so với quảng cáo in hoặc quảng cáo video.

Tính trải nghiệm của khác hàng 

     Marketing tiếp thị với công nghệ AR, người dùng có thể đi theo ý muốn của mình, trông hấp dẫn hơn nhiều so với các biểu ngữ bật lên chặn một nửa trang tin tức muốn đọc. Khách hàng cảm thấy có giá trị và phản ứng tích cực với tham chiếu thương hiệu, đặc biệt nếu quảng cáo được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ thì giúp họ trải nghiệm hứng thú hơn.

Các ứng dụng AR tương tác có thể cho phép người dùng tải xuống cho phương tiện truyền thông, thiết bị của riêng họ và tạo nội dung tùy chỉnh. - Mặc dù vẫn chạy và quảng bá thương hiệu hoặc dịch vụ, quảng cáo sẽ mang tính cá nhân và duy nhất cho mỗi khách hàng.

Cây cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu

     Các giải pháp AR có thể giúp tiếp thị tại tận nơi và phù hợp hơn, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thêm giá trị mới cho mối quan hệ khách hàng và thương hiệu có cầu nối, tương tác qua lại. Sẽ là nơi hội tụ các ý kiến để nhà cung cấp hiểu yêu cầu của khách hàng và đáp ứng đến từng cá nhân

      Các thương hiệu đang dần sử dụng công nghệ AR này để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và tăng doanh số bán hàng. Đây sẽ là công nghệ dẫn đầu trong tương lai

VECOM