Ra mắt Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số cùng chuỗi sự kiện DTM DAY

Ngày đăng: 05/08/2021 09:05:00

 Ngày 29/7/2021 vừa qua, Lễ ra mắt Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (DTM) trực thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng chuỗi sự kiện DTM DAY đã diễn ra thành công tốt đẹp thu hút hàng chục nghìn đại biểu theo dõi trên nền tảng trực tuyến.

Đồng hành cùng sự kiện là sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing và Marketing Technology, đại diện của một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam:

   - Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch VECOM

   - Ông Đỗ Hữu Hưng (Accesstrade) - Chi hội trưởng Chi hội DTM

   - Ông Đinh Lê Đạt (ANTS)

   - Ông Nguyễn Minh Đức (IM GROUP)

   - Bà Đặng Thuý Hà - GĐ Nielsen Việt Nam

   - Ông Tuấn Hà (Vinalink)

   - Bà Nguyễn Thị Thuý Hằng - CMO LAZADA

   - Ông Trần Nguyễn Phi Long (PNJ)

   - Ông Lê Viết Hải Sơn (NOVAON)

   - Ông Đoàn Quốc Tâm (VECOM)

   - Bà Phan Bích Tâm (MMA)

   - Ông Tình Nguyễn (Ladipage)

   - Ông Bùi Quang Tinh Tú (UAN)

Chương trình diễn ra với 3 phiên độc lập trong 3 phòng hội thảo trực tuyến khác nhau gồm có:

Phiên 1 - Lễ ra mắt Chi hội và trao đổi về tổng quan thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2021. Cơ hội để các doanh nghiệp trong nước xây dựng chiến lược kinh doanh mới, tiếp cận kênh phân phối hiện đại, uy tín. Đó là nội dung được chia sẻ từ diễn giả Đặng Thuý Hà - GĐ Nielsen Việt Nam về Tổng quan thị trường TMĐT, đây cũng là chủ đề mở đầu của sự kiện.

Tiếp sau đó là phần chia sẻ của diễn giả Nguyễn Minh Đức - CEO IMGroup về Đánh giá E-Commerce Việt và 10 xu hướng EC mới nhất. Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI)Mức tăng trưởng của TMĐT ở Việt Nam trong 4 năm qua thực sự rất nổi bật. Đây chính là mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp, người kinh doanh online và nhà đầu tư muốn khai thác thị trường này.

Phiên 2 - Vai trò của sàn TMĐT và những xu hướng tiếp thị mới nổi

Cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã đem lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam. Điển hình có thể kể tới là những mô hình kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh và cá nhân trên những sàn thương mại điện tử. Tham dự sự kiện, diễn giả Nguyễn Thị Thuý Hằng, CMO của Lazada đã chia sẻ về "Sự vươn lên của các sàn Thương mại điện tử", qua đó giúp đại biểu hình dung một cách chân thực hơn về xu hướng mới này.

Tiếp theo đó, Diễn giả Tuấn Hà – CEO Vinalink đã chia sẻ về chủ đề "Xu thế tiếp thị mới và các vấn đề cần chú ý cho DN". Bài chia sẻ giúp ta thấy được thương mại điện tử đang phát triển nhanh hơn mức mà các "ông lớn" trong lĩnh vực này như Amazon, Alibaba... có thể đáp ứng và điều này đòi hỏi các doanh nghiệp đang quan tâm tới thương mại điện tử cần nắm bắt nhanh các xu hướng để tiếp cận khách hàng tốt hơn và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Tương lai của thương mại điện tử đã hiện hữu và vẫn đang thay đổi từng ngày. 

Phiên 3 - Sự dịch chuyển của Digital và những góc nhìn phát triển từ các mô hình toàn cầu

Khởi đầu sự nghiệp Marketing của mình với ngành thương mại điện tử (Nhóm Mua, Lazada) sau đó phát triển lên ngành bán lẻ (Nguyễn Kim, Pharmacity), Ông Long Trần hiện tại đang là Head of Retail Marketing của hệ thống trung tâm kim hoàn PNJ với hơn 360 cửa hàng. Anh đã chia sẻ với chủ đề "Dịch chuyển Digital & Online vượt bão Covid".

Tiếp theo đó, Ông Đỗ Hữu Hưng - CEO ACCESSTRADE - Chi hội trưởng Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số đã đại diện giới thiệu một số hoạt động nổi bật của Chi hội trong thời gian tới và phát động giải thưởng BEST SOLUTION 2021 & TOP 100 GROUP. Song song với đó Ông cũng chia sẻ với cộng đồng những giải pháp nổi bật trong ngành Digital marketing.

Kiến trúc tổng thể về bức tranh sử dụng Công nghệ trong các doanh nghiệp thương mại điện tử chuẩn Quốc tế đã được chia sẻ bởi Ông Đinh Lê Đạt (ANTS). Đây là kinh nghiệm được Ông đúc rút từ những thành công trong và ngoài nước sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này.

Cuối sự kiện là phần thảo luận chung của chương trình nhằm trao đổi, giải đáp những thắc mắc của đại biểu tham dự. Tham gia thảo luận có đại diện đến từ các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và công nghệ số như: Vinalink, ANTS, LadiPage Vietnam, IM Group, Novaon, UAN... đã đem đến nhiều kiến thức giá trị cho cộng đồng.

Thông tin và tài liệu về sự kiện độc giả có thể tham khảo trên website của chương trình tại địa chỉ: http://dtm.vecom.vn/ hoặc truy cập theo dõi lại các video trên Fanpage chính thức của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam: https://www.facebook.com/www.vecom.vn.

VECOM. 

Viết bình luận của bạn