Samsung ‘đốt tiền’ vào quảng cáo nhiều hơn là nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Ngày đăng: 2013-04-09

Hãng sản xuất Hàn Quốc vừa đưa ra cảnh báo, có thể họ sẽ lần đầu tiên không công bố các khoản thu kỷ lục trong quý I kể từ năm 2011. Dự kiến, hãng này sẽ tiếp tục đổ tiền tấn vào việc quảng cáo các thiết bị di động sắp ra mắt, trong đó có chiếc Galaxy S4 nhằm lôi kéo người dùng iPhone và iPad từ đối thủ Apple.

 


Samsung sẽ tiếp tục đổ tiền vào việc tiếp thị những sản phẩm như Galaxy S4. Mặc dù chiếc smartphone mới ra mắt của Samsung sở hữu nhiều tính năng độc đáo như phát hiện cử chỉ của người dùng, tự động dừng hoặc chạy video tùy thuộc vào việc người dùng có nhìn vào màn hình hay không, hoặc chuyển đổi hình ảnh, các bài hát chỉ bằng một cú vẫy tay, nhưng các chuyên gia đều nhận định, đây không phải là một sản phẩm có thể thay đổi ngành di động, hay nói cách khác, yếu tố sáng tạo của nó không cao.
“Samsung chưa từng sáng tạo một sản phẩm hoàn toàn mới. Apple đã tạo ra một danh mục sản phẩm mới, đó là máy tính bảng. Chúng tôi đang chờ đợi ở Samsung một sản phẩm tương tự”, Rachel Lashford – nhà phân tích của hãng Canalys (Singapore) cho hay.

 

Samsung đã bỏ ra khoản tiền kỷ lục 11,6 tỷ USD cho marketing năm 2012, nhiều hơn 1,3 tỷ USD so với ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Một vài nhà phân tích dự đoán, Samsung sẽ tiếp tục đổ tiền vào quảng cáo nhiều hơn so với R&D trong năm nay, nhằm cạnh tranh với sản phẩm Apple.

 

Cổ phiếu của Samsung đã đạt mức kỷ lục hồi tháng 1, nhưng đã giảm gần 3% kể từ thời điểm đó. Việc thiếu một định hướng mang tính dài hơi cho các dòng sản phẩm chính là một nguyên nhân, các nhà phân tích cho biết. “Không có một thứ gọi là tầm nhìn cho các sản phẩm năm tới từ phía Samsung, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng vào chiếc Galaxy Note 3 ra mắt cuối năm nay”, Mark Newman – nhà phân tích tại Stanford Bernstein tại Hong Kong chia sẻ.

 

Theo dự đoán, lợi nhuận của Samsung có thể cán mốc 7,7 tỷ USD nhờ vào doanh số của smartphone tầm trung tại các thị trường đang phát triển. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm, trong khi chi phí tiếp thị sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo điều kiện thị trường”, phát ngôn viên của Samsung cho biết hôm thứ sáu (5/4).

Theo Infonet