TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG TRỰC TUYẾN NHƯ THẾ NÀO?
Có ba lựa chọn cơ bản để bắt đầu: các trang mạng xã hội và các trang thương mại điện tử, email mang thương hiệu của công ty và/hoặc một trang web của công ty. Chúng tôi khuyến khích bạn chọn cả ba lựa chọn trên cho các hoạt động trực tuyến của mình – nhưng việc bắt đầu từ ít nhất một trong những lựa chọn này là một hướng đi đúng đắn.
1. Mạng Xã hội & Thương mại Điện tử
Khó mà tin rằng chỉ mới mười năm trước đây không một ai biết gì về Facebook hay Twitter. Còn hiện nay, hơn một tỷ người đang sử dụng các mạng xã hội cũng như các trang web thương mại điện tử như amazon.com, etsy.com và Yelp.com. Có rất nhiều điểm tích cực: không khó để xây dựng một trang mạng xã hội, một cơ sở khách hàng tiềm năng có sẵn và đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu nhận diện trực tuyến với cam kết thấp.
Hãy bắt đầu việc kinh doanh của mình một cách đơn giản trên mạng xã hội
Nếu bạn quyết định lựa chọn nhận diện trực tuyến cho mình trên một trang web mạng như Facebook, bạn vẫn nên mua tên miền riêng của mình và chuyển hướng nó đến trang mạng xã hội hoặc trang thương mại điện tử của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có một “địa chỉ” trực tuyến duy nhất, bất kể bạn sử dụng mạng xã hội nào – kể cả khi bạn thay đổi mạng hoặc di chuyển sang trang web riêng của công ty. Bạn vẫn có được những lợi ích của một địa chỉ dễ nhớ để sử dụng trong hoạt động marketing cũng như là một địa chỉ email mang thương hiệu của công ty thông qua tên miền đó.
2. Địa chỉ Email mang Thương hiệu của Công ty
Cho dù bạn lựa chọn xây dựng trang web riêng của mình hay không, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên mua một tên miền và bắt đầu sử dụng tên miền đó dưới dạng địa chỉ email của mình (như là: phuc@xyz.com). Điều này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn đối với các khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, 90% số người được khảo sát cảm thấy thoải mái hơn khi là khách hàng của một doanh nghiệp nhỏ có một địa chỉ email mang thương hiệu riêng so với những doanh nghiệp sử dụng email @aol.com, @yahoo.com, @gmail.com, v.v… Một khi đã có một tên miền, bạn có thể thiết lập nhiều địa chỉ email cho các nhân viên hoặc phòng ban khác nhau để tạo ra ấn tượng nhất quán về công ty (ketoan@xyz.com, banhang@xyz.com, vv…). Bạn phấn đấu để có các dịch vụ, thiết bị và nhân viên chuyên nghiệp – và sự chuyên nghiệp đó cần được mở rộng và thể hiện ngay cả trên địa chỉ email của bạn để khách hàng tiềm năng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn.
Hãy tạo sự khác biệt với một email mang thương hiệu riêng của công ty bạn
3. Trang Web Công ty
Một trang web sẽ mang đến cho bạn những ưu thế lớn nhất về độ linh hoạt và khả năng kiểm soát – trong khi trang web đó có thể cực kỳ đơn giản. Hãy nghĩ về trang web của bạn dưới dạng một tờ rơi chỉ có 1 trang hoặc một quảng cáo về doanh nghiệp của bạn. Bước đầu tiên và quan trọng nhất là cần có một tên miền riêng của bạn vì đó sẽ là địa chỉ ảo của bạn ở trên mạng. Hãy cố gắng lựa chọn một tên miền có thể đại diện cho doanh nghiệp của bạn và lựa chọn một phần mở rộng của tên miền có uy tín và được đánh giá cao như là .com, .net, hoặc .org. Điều quan trọng là phải đảm bảo được sự đơn giản trong tên miền của bạn để nó có thể dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm như là Google hoặc Bing. Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền và họ có thể giúp bạn xây dựng một trang web đơn giản (thường miễn phí) để đưa hoạt động kinh doanh của bạn lên mạng.
Một trang web sẽ mang đến cho bạn những ưu thế lớn nhất về độ linh hoạt và khả năng kiểm soát
Phương pháp triển khai hoạt động kinh doanh trên mạng | Ưu điểm | Chi phí/Công sức |
Mạng xã hội/ Danh bạ |
|
|
Email mang Thương hiệu Công ty |
|
|
Trang Web riêng |
|
|
Xem thêm:
Những Bí quyết Triển khai Hoạt động Kinh doanh trên Mạng – Phần I
Những Bí quyết Triển khai Hoạt động Kinh doanh trên Mạng – Phần III
FTC Advertising.