Theo đại diện Nam A Bank, số hoá được xác định là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động của ngân hàng. Hiện ngân hàng đã hoàn thiện và đang liên tục nâng cấp hệ sinh thái công nghệ.
Bên cạnh dịch vụ cốt lõi là Ngân hàng số Open Banking, hệ sinh thái công nghệ Nam A Bank còn tạo dấu ấn với những điểm nổi bật như: Ngân hàng Việt tiên phong đưa robot vào phục vụ giao dịch; ra mắt điểm giao dịch Onebank giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi 24/7 như nộp hoặc rút tiền mặt, mở tài khoản tiết kiệm, các giao dịch thanh toán tự động all-in-one… mà không phải đến quầy giao dịch trực tiếp.
Hệ sinh thái công nghệ hiện đại "Một chạm - mọi trải nghiệm"
Những tác động chưa từng có của dịch bệnh Covid khiến nhu cầu và hành vi của khách hàng thay đổi. Khách hàng ngày nay đòi hỏi các giao dịch ngân hàng trực tuyến phải nhanh chóng, mượt mà nhưng vẫn đủ bảo mật. Các ngân hàng rất dễ mất khách vào tay đối thủ nếu không đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ đủ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Nắm bắt được nhu cầu này của người dùng, đi đầu với chiến lược số hoá toàn bộ hoạt động, Nam A Bank xây dựng hệ sinh thái công nghệ với phương châm "Một chạm - mọi trải nghiệm". Ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank tích hợp các công nghệ hiện đại và mới nhất, giúp khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi, tối đa hóa trải nghiệm như: mở tài khoản số tự chọn, cộng đồng tài chính, mua bảo hiểm online, thanh toán/chuyển khoản Qrcode, thẻ phi vật lý, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, yêu cầu chuyển tiền, tặng quà, tích điểm, đặt lịch hẹn giao dịch, trợ lý ảo (Chatbot).
Gia tăng trải nghiệm khách hàng với Open Banking phiên bản 2.0
Đồng hành cùng đối tác công nghệ SmartOSC - đơn vị đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong tư vấn chuyển đổi số cho các "ông lớn" trong khu vực như Paypal, Eway, OpenPay, MSB, VPBank...; Nam A Bank mới đây đã nâng cấp Ngân hàng số Open Banking phiên bản 2.0 để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Open Banking phiên bản 2.0 với nhiều tính năng ưu việt sẽ hạn chế giao dịch trực tiếp, đảm bảo an toàn cho khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài và góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Việt Nam.
Đặc biệt, sở hữu hàng loạt tiện ích ngay trên một ứng dụng nhưng khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản trong "một chạm" với giải pháp eKYC - nhận dạng sinh trắc học 3D. Giải pháp nhận dạng sinh trắc học 3D của SmartOSC (Passive Liveness Detection) sẽ giúp Nam A Bank trong các hoạt động nghiệp vụ như quy trình tiếp nhận khách hàng (Digital onboarding), quá trình đăng nhập và xác thực giao dịch cho các khoản thanh toán, chuyển khoản,...Các tính năng chính là nhận dạng làm giả tài liệu, trích xuất văn bản (OCR), xác minh người dùng qua tính năng 3D Selfie và 3D Liveness.
Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên - CIO của Nam A Bank cho hay: "Không ngừng cải thiện và nâng cấp Open Banking là một trong những minh chứng cụ thể cho việc ngân hàng quyết tâm thực hiện thành công chiến lược số hoá, mang lại những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Xây dựng một nền tảng công nghệ riêng của ngân hàng đã khó, việc liên tục nâng cấp nền tảng bắt kịp các xu hướng công nghệ và kinh doanh còn khó hơn nhiều lần. Là một đơn vị được xếp hạng top đầu ICT Index ngành ngân hàng nhiều năm liền; với hợp tác cùng SmartOSC lần này, chúng tôi tin rằng đây là một điểm sáng nâng tầm cao mới trên hành trình chinh phục công nghệ tương lai".
Khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản trong "một chạm" với giải pháp eKYC - nhận dạng sinh trắc học 3D
Không chỉ thế, với công nghệ mới này, việc số hoá thông tin khách hàng cũng giúp giảm tỉ lệ sai sót do nhập tay, thông tin cần thiết được tự động quét mà không cần phải nhập thủ công nhiều lần. Giải pháp giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí vận hành, giảm thiểu rủi ro tác nghiệp và tăng tốc phát triển các gói sản phẩm dịch vụ mới phục vụ người tiêu dùng.
Ông Lê Mai Anh, Phó Chủ tịch SmartOSC cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng một trong những ngân hàng TMCP tiên phong đi đầu về công nghệ hiện thực tầm nhìn chuyển đổi số, kết hợp công nghệ và nền tảng kỹ thuật số để xác định lại cách thức mà ngân hàng tương tác với khách hàng. Cùng nhau, SmartOSC và Nam A Bank đang hướng tới sự hài hòa giữa mã hóa dữ liệu và các công cụ chống gian lận cho khách hàng."
Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ cùng SmartOSC mở rộng hợp tác trong nhiều mảng dịch vụ khác, đảm bảo ngăn chặn rủi ro cho Ngân hàng cũng như phát triển thêm các giải pháp mang tính ứng dụng cao.
"Tại Việt Nam, theo thống kê của Cục quản lý đăng ký kinh doanh, trong 7 tháng đầu năm 2021, gần 80 nghìn doanh nghiệp đã thông báo giải thể hoặc tạm ngừng hoạt động. Phần lớn các doanh nghiệp còn lại cũng đang gặp khó khăn để duy trì hoạt động của mình trước làn sóng COVID-19 thứ 4.
VECOM