Chiều ngày 16/12/2016 vừa qua tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 của nhiệm kỳ III, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã thông qua kế hoạch công tác năm 2017.
Tại hội nghị lần thứ 3 này, ông Trần Văn Trọng – Ủy viên BCH, Chánh Văn phòng đã báo cáo các hoạt động trong năm 2016 do Hiệp hội triển khai. Theo đó, năm 2016 vừa qua Hiệp hội đã thực hiện tốt các kế hoạch năm 2016 đề ra với nhiều tiêu chí vượt kế hoạch. Sau khi Đại hội toàn quốc nhiệm kỳ III vào tháng 4/2016 diễn ra thành công, Hiệp hội đã kiện toàn bộ máy ngay từ những ngày đầu đảm bảo hoạt động của Hiệp hội không bị gián đoạn.
Ông Trần Văn Trọng – Chánh văn phòng VECOM
Cũng trong hội nghị này, ông Trần Trọng Tuyến – Tổng Thư ký Hiệp hội đã trình bày kế hoạch công tác năm 2017. Ông đã nêu ra những nhiệm vụ chính của Hiệp hội trong năm 2017 gồm có: Tư vấn, phản biện chính sách về thương mại điện tử; Tuyên truyền, đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; Các sự kiện thường niên của Hiệp hội; Hợp tác trong và ngoài nước giữa Hiệp hội và các tổ chức khác; Hoạt động nội bộ của Hiệp hội.
Các sự kiện thường niên Hiệp hội tổ chức sẽ đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể nhằm tháo gỡ những nút thắt của thương mại điện tử Việt Nam hiện nay:
- Tháng 2/2017 – Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam: là cơ hội cho mọi tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng kinh doanh trực tuyến của năm, các dự báo thị trường, các công nghệ và ý tưởng kinh doanh nổi bật;
- Tháng 5/2017 – Tọa đàm về thương mại điện tử bán lẻ qua biên giới: hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân trong nước đẩy mạnh bán trực tuyến các sản phẩm của Việt Nam ra nước ngoài;
- Tháng 6/2017 – Ngày Thương mại di động: là hội thảo lớn nhất về lĩnh vực di động tại Việt Nam, được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ hàng đầu trên khắp cả nước;
- Tháng 8/2017 – Diễn đàn tiếp thị trực tuyến: là Diễn đàn lớn nhất về lĩnh vực tiếp thị trực tuyến được tổ lần đầu tiên vào năm 2016 và thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng, nối thành công đó, sự kiện sẽ diễn ra ở quy mô lớn hơn vào năm 2017;
- Tháng 9/2017 – Diễn đàn thanh toán trực tuyến: với mục tiêu nhằm thúc đẩy thanh toán trực tuyến cho thương mại điện tử bán lẻ;
- Tháng 10/2017 – Dịch vụ hoàn tất đơn hàng: nhằm nâng cao chất lượng của dịch vụ này và tạo sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoàn tất đơn hàng;
- Tháng 11/2017 – Chỉ số Thương mại điện tử (EBI 2017): đánh giá tình hình ứng dụng thương mại điện tử tại các địa phương trên toàn quốc;
- Tháng 12/2017 – Ngày mua sắm trực tuyến: sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm trên quy mô toàn quốc.
Download các tài liệu:
VECOM.