Hướng dẫn đăng ký tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Ngày đăng: 09/01/2021 16:56:00

Ngày mua sắm trực tuyến diễn ra lần đầu tiên năm 2014 đã thu hút sự quan tâm đông đảo cộng đồng với hàng chục triệu lượt truy cập website trong một ngày diễn ra sự kiện (5/12). Nối tiếp thành công đó, năm 2015 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Báo điện tử VnExpress cùng các đơn vị tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 (NMSTT) như một hoạt động thường niên trên phạm vi toàn quốc với kỳ vọng quy mô lớn gấp 5 lần 2014 về giá trị giao dịch.

Điểm nhấn của Chương trình năm nay sẽ bao gồm hai sự kiện lớn là Ngày mua sắm mùa thu (28/8) và Ngày mua sắm trực tuyến (4/12) cùng nhiều sự kiện kết hợp giữa online và offline với nhiều cơ hội truyền thông cho doanh nghiệp tham gia chương trình.

Doanh nghiệp quan tâm và mong muốn tham gia sự kiện cần đăng ký ngay để có thể tham gia Ngày mua sắm mùa thu:

I. Đăng ký tham gia:

  • Bước 1: Doanh nghiệp truy cập vào địa website của chương trình: http://onlinefriday.vn/, chọn phần đăng ký doanh nghiệp

 

 

  • Bước 2: Download Biên bản cam kết tham gia chương trình để trình lãnh đạo đơn vị

 

 

  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin và đính kèm các tài liệu liên quan như logo, Biên bản cam kết tham gia Ngày mua sắm trực tuyến
    Lưu ý: Quy chế năm nay quy định doanh nghiệp muốn tham gia Ngày mua sắm trực tuyến bắt buộc cần phải thông báo hoặc đăng ký trên www.online.gov.vn.
  • Bước 4: Chọn ngành hàng kinh doanh của doanh nghiệp và hoàn tất form đăng ký, nhấn nút Đăng ký để gửi yêu cầu cho Ban Tổ chức.

II. Quy trình duyệt doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình [Ban Tổ chức]

1. Đối với doanh nghiệp đăng ký lần đầu:

  • Bước 1: Cán bộ phụ trách kiểm tra thông tin doanh nghiệp đăng ký và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ (nếu thiếu) thông qua email và số điện thoại liên hệ đã đăng ký
    Yêu cầu hồ sơ doanh nghiệp: Có đầy đủ thông tin và tài liệu theo form đăng ký
  • Bước 2: Cán bộ phụ trách kích hoạt tài khoản, hiển thị ra ngoài website và thông báo lại cho doanh nghiệp qua email hoặc số điện thoại đã đăng ký.
  • Bước 3: Cán bộ phụ trách giới thiệu các đơn vị chuyển phát cho doanh nghiệp (thông qua email) để doanh nghiệp có thể trao đổi chi tiết với các đơn vị chuyển phát về cách thức hỗ trợ phí chuyển phát trong chương trình.

2. Đối với doanh nghiệp cập nhật thông tin:

  • Khi doanh nghiệp cập nhật thông tin, trạng thái doanh nghiệp sẽ trở về “Chờ xác nhận” và tạm thời không hiển thị thông tin ra ngoài trang chủ
  • Cán bộ phụ trách vào kiểm tra và thực hiện lại theo các bước như phần II.1

3. Đối với doanh nghiệp thông qua sàn bảo lãnh

Yêu cầu đối với sàn:

  • Đã đăng ký trên www.online.gov.vn. Nếu chưa thì liên hệ lại hướng dẫn hoàn thiện thủ tục này (phối hợp với bộ phận quản lý thông báo đăng ký của Phòng quản lý hoạt động TMĐT).
  • Là các sàn uy tín được sự đồng ý của Ban Tổ chức trong việc hỗ trợ và đại diện mời các chủ shop trên sàn tham gia.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin của sàn

Các bước xác thực doanh nghiệp do sàn giới thiệu:

  • Bước 1: Sàn gửi danh sách các doanh nghiệp tham gia NMSTT bao gồm:
    – Thông tin về doanh nghiệp như trong form đăng ký
    – Logo, Nội dung cam kết tham gia Ngày mua sắm trực tuyến giữa sàn và doanh nghiệp.
  • Bước 2: Cán bộ phụ trách kiểm tra thông tin sàn
  • Bước 3: Tạo danh sách các tài khoản từ danh sách sàn đã gửi và gửi lại cho sàn phụ trách
  • Bước 4: Kích hoạt các tài khoản đã tạo cho sàn

VECOM.

Viết bình luận của bạn