Hơn 1/3 dân số thế giới hiện đang sử dụng mạng Internet

Ngày đăng: 14-01-2013

Bài học từ website Amazon…

Để thực hiện được chiến lược này, nhà quản trị cần nhìn thấy trước các mối liên hệ giữa một sản phẩm của bạn và một sản phẩm khác, hay tốt hơn là một sản phẩm này với một đống những sản phẩm khác.

 

Bậc thầy của chiến lược này là Amazon. Hãy vào website Amazon và chú ý xem nó được tổ chức như thế nào. Dù bạn có làm gì trên website này – chỉ đơn giản là xem một thứ gì đó, nó cho bạn danh sách những thứ bạn muốn có, hay là mua luôn – hệ thống này luôn đưa ra cho bạn các gợi ý mua hàng dựa trên những gì bạn quan tâm đến.

 

Chẳng hạn, nếu bạn đang ngắm nghía những quyển sách, website sẽ đưa ra các đường link xếp theo tên tác giả, loại sách, chủ đề của các đầu sách thể loại viết về việc có thật, và nhiều thứ khác. Việc người ta nghiện website này như thế nào đã chứng tỏ rằng hệ thống này làm việc hiệu quả về mặt tâm lý con người.

 

Đầu tiên, hãy kiểm tra các chủng loại sản phẩm mà bạn có để xem những thứ khác nhau có thể có liên hệ với nhau như thế nào. Hãy nhớ trong đầu rằng một số liên kết sẽ dễ thấy được, nhưng một số khác thì không. Điều quan trọng hơn cả là có một logic được khách hàng công nhận. Kết nối các món hàng được mua có thể tiết kiệm thời gian và phiền nhiễu: vì vậy những ai bán giấy cho một văn phòng cũng có thể bán ống mực máy in (cùng những thứ khác). Xét cho cùng giấy đâu có được dùng nhiều nếu không có mực.

 

Kỹ thuật này cũng có thể kết nối hiệu quả với những kỹ thuật khác. Ví dụ, một số công ty đưa ra mức giá khác nhau dựa trên cơ sở phối hợp sản phẩm, nên giấy có thể được chào với giá thấp hơn cho những khách hàng mua ống mực. King Gillette, ông tổ của dao cạo râu cũng là người phát minh ra phương thức bán hàng độc đáo này, phương thức bán hàng này được gọi là khi khách hàng mua dâu hãy bán kèm theo kem.

 

1

 

Lời khuyên cho các nhà quản lý

Đây là phương thức bán hàng thêm (Trade off) rất cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời. Luôn suy nghĩ cách kết hợp hữu ích trên để nâng doanh số, hay ít nhất hãy tạo ra những chủ đề liên quan sản phẩm của mình khi thảo luận với khách hàng. Thử áp dụng cách này, bạn sẽ có nhiều ý tưởng tăng doanh số rất thú vị.

 

Nguồn: Internet