Hội thảo quốc tế Việt Nam – Nhật Bản 2011

Ngày đăng: 09/01/2021 16:11:35

Tại hội thảo, ông Toshihiro Eto, đại diện Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản nhận định bên cạnh việc tăng cường phổ biến, ứng dụng thương mại điện tử, Việt Nam cần xây dựng hành lang pháp lý chặt chẽ với những hướng dẫn cụ thể cho từng đối tượng.

Trong đó, nên chú trọng các quy định bảo vệ người tiêu dùng khỏi các quảng cáo, tin nhắn rác và xâm hại thông tin cá nhân; ngăn chặn giới trẻ tiếp cận những thông tin tiêu cực; đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh và có những ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử.

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam mới triển khai các ứng dụng thương mại điện tử ở mức cơ bản như trao đổi thư điện tử, quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm qua Website, tìm kiếm thông tin trên mạng… nên tỷ lệ ứng dụng sâu thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh còn ở mức khiêm tốn.

Để thương mại điện tử thực sự trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp cần tăng cường khai thác những tiện ích chuyên biệt của thương mại điện tử phù hợp với tiềm lực công ty. Riêng với hoạt động xúc tiến thương mại, doanh nghiệp có thể áp dụng các kênh thương mại điện tử khác nhau, như quảng cáo trực tuyến, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử, tối ưu hóa sự hiện diện trên các Website tìm kiếm nổi tiếng…

Theo mục tiêu đến năm 2015, lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam sẽ có các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được các tổ chức nước ngoài thừa nhận; đẩy mạnh hoạt động cấp giấy chứng nhận Website thương mại điện tử uy tín; phổ biến lợi ích của ứng dụng thương mại điện tử sâu rộng đến doanh nghiệp và người tiêu dùng…/.

 

Download tài liệu tại đây.

Chương trình hội thảo Việt – Nhật 2011

1. Xu hướng kinh doanh trên mạng tại Nhật Bản và những thách thức đặt ra

2. Tổng quan TMĐT năm 2011 và cập nhật các quy định pháp luật mới về TMĐT của Việt Nam

3. Kinh nghiệm triển khai thanh toán TMĐT 10 năm qua của SBI VeriTrans

4. Giới thiệu về tình hình ứng dụng TMĐT tại Vietcombank

5. Email marketing với việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh TMĐT tại Nhật Bản

6. Phát triển TMĐT trong ngân hàng và các doanh nghiệp Việt Nam

7. Grateful Days và dịch vụ trò chơi trực tuyến sử dụng công nghệ truyền thông 3D

8. Các giải pháp trung gian thanh toán của Payoo và hướng phát triển cho TMĐT trong tương lai

Viết bình luận của bạn