Hội thảo: ‘Kỹ năng ứng dụng E-Marketing thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch Quảng Bình’

Ngày đăng: 09/01/2021 16:38:00

Nắm bắt được xu hướng đó, ngày 17 tháng 12 năm 2013 tại thành phố Đồng Hới, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương, tổ chức hội thảo Nâng cao kỹ năng ứng dụng E-Marketing  nhằm thúc đẩy thương mại, du lịch tại Quảng Bình.

Tham dự hội thảo có đại diện các Sở, Ban, Ngành liên quan cùng 40 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và 50 doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Bình.

 

 

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, Ông Nguyễn Kỳ Minh – Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (ECOMVIET), Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Bộ công thương và Ông Hà Anh Tuấn – Giám đốc VinaLink đã chia sẻ về vai trò của thương mại điện tử trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam, các phương pháp và công cụ E-Marketing trong công tác xúc tiến, quảng bá và tiếp thị điểm đến. Các đơn vị tham dự hội thảo đã có bài tham luận về thực trạng và một số giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch Quảng Bình nói chung và doanh nghiệp mình nói riêng, nhằm góp phần quảng bá, xúc tiến và phát triển bền vững ngành du lịch Quảng Bình, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại hội thảo, Ông Bùi Tiên Phong – TGĐ Tập đoàn du lịch trực tuyến Checkin Vietnam đã giới thiệu về hệ thống Booking Engine hỗ trợ cho công tác ứng dụng và triển khai E-Marketing nhằm giảm thiểu chi phí và tăng doanh thu cho các khách sạn và Resort tại Việt Nam.

 

Ông Bùi Tiên Phong – TGĐ Tập đoàn du lịch trực tuyến Checkin Vietnam

 

Sau khi Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, ngành du lịch Quảng Bình có những bước phát triển đáng kể. Theo đó, ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch biết ứng dụng và khai thác có hiệu quả công nghệ thông tin; có hệ thống máy tính kết nối internet với tốc độ cao nhằm phục vụ hoạt động phát triển, xúc tiến du lịch của mình. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 60% tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch có website riêng và hoạt động tương đối hiệu quả. Đặc biệt, hai Cổng thông tin Du lịch http://www.quangbinhtourism.vn/, http://www.quangbinhtourism.com.vn/ được coi là “Linh hồn” của các website du lịch của tỉnh Quảng Bình.

Trên cơ sở nhận định đúng vai trò của công nghệ thông tin và thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành thương mại – du lịch, gần đây ở Quảng Bình, nhiều doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng trong tỉnh có xu hướng thực hiện marketing qua mạng internet, sử dụng blog du lịch hoặc tận dụng các trang mạng xã hội có tính tương tác cao như Facebook để tiến hành các hoạt động quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch.

PV Hà Phương – Thương gia và Thị trường.

Viết bình luận của bạn