HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH NHIỆM KỲ IV - LẦN THỨ 3

Ngày đăng: 10/01/2023 09:42:00

à Lạt, ngày 06 tháng 01 năm 2022] Được sự nhất trí của Ban thường trực, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng nhiệm kỳ IV - lần thứ 3. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm để tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được và xây dựng, góp ý bổ sung để hoàn thiện cho Kế hoạch công tác năm 2023. Tham dự hội nghị có sự tham gia của các Uỷ viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV; các hội viên thân thiết có nhiều đóng góp và gắn bó với sự phát triển của Hiệp hội thời gian qua.

(Ảnh chung Hội nghị)

Hội nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ IV lần thứ 3 đã diễn ra trực tiếp tại Thành phố Đà Lạt. Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

(Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam)

Những nội dung lớn được trao đổi trong Hội nghị:

  1. Thảo luận thông qua Báo cáo Tổng kết công tác 2022

  2. Thảo luận và thông qua Kế hoạch công tác năm 2023

  3. Chuyên đề 1: Hoạt động của Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử

  4. Chuyên đề 2: Hoạt động của Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số

  5. Chuyên đề 3: Kế hoạch hoạt động của Chi hội TMĐT Đà Nẵng

  6. Chuyên đề 4: Kế hoạch phát triển và hỗ trợ hội viên trong năm 2023

  7. Trao đổi các đề xuất, sáng kiến đối với hoạt động của VECOM năm 2022

Hội nghị được mở đầu thông qua Báo cáo Tổng kết năm 2022. Báo cáo tổng kết này xây dựng theo Phương hướng hoạt động được thông qua tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, tình hình triển khai hoạt động các năm 2016 – 2022, Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 và thực tiễn phát triển thương mại điện tử.

Ông Trần Văn Trọng – Tổng Thư ký VECOM thông qua Báo cáo tổng kết với nhiệm vụ tư vấn phản biện chính sách pháp luật: VECOM đã phối hợp với các cơ quan tổ chức mà cụ thể là Tổng cục Thuế và các doanh nghiệp hội viên tổ chức lấy ý kiến góp ý cho các dự thảo thông tư và nghị định liên quan tới hoạt động thuế trong thương mại điện tử. 

Bên cạnh đó, trong năm 2022, VECOM cũng phối hợp chặt chẽ với CAPEC và các doanh nghiệp chuyển phát để góp ý cho dự thảo Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.

 

(Ông Trần Văn Trọng – Tổng Thư ký VECOM trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022)

Ngoài ra, trong năm 2022, VECOM cũng đã triển khai thành công các sự kiện thường niên lớn có quy mô toàn quốc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thu hút hàng nghìn đại biểu tham dự trực tiếp tại diễn đàn và hàng trăm nghìn đại biểu tham dự online. Bên cạnh đó, VECOM cũng đã tổ chức thành công các hội thảo quy mô nhỏ khác phù hợp với sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam và đặc biệt là tổ chức thành công cuộc thi Sinh viên Tài năng kinh doanh số 2022 với quy mô sinh viên toàn quốc, dành được sự hưởng ứng nhiệt tình với trên 60 trường đại học, hơn 200 đội thi.

Bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, năm 2022 cũng là năm thứ 11 VECOM xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam. Báo cáo năm 2022 đã nhận được sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình từ nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt là sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình và hiệu quả của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở Công Thương các tỉnh thành phố, các hội viên tích cực của VECOm (Vietnam Post, Google, Facebook, EMS, Sapo, Netco, J&T, Mắt Bão, Fado, IMGroup,...)... Đây là tài liệu quý giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và định hướng phát triển sau đại dịch để khôi phục lại hoạt động kinh doanh một cách ổn định. Ngoài ra các hoạt động hợp tác quốc tế, hợp tác với các địa phương, các tổ chức xã hội nghề nghiệp… được triển khai thông qua các hình thức tuyên truyền, đào tạo thương mại điện tử đã được báo cáo rất chi tiết.

Tại Hội nghị, Kế hoạch công tác 2023 cũng được Ông Trần Văn Trọng trình bày với những hoạt động cụ thể. Trong giai đoạn tới ưu tiên hàng đầu của VECOM là tiếp tục tư vấn, phản biện các chính sách, các dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư, Nghị định liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp về TMĐT nhằm tiếp tục tạo môi trường thông thoáng, góp phần tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2023 cũng như cho cả giai đoạn 2021-2026, đưa mục tiêu thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 thuộc nhóm 3 nước đứng đầu ASEAN trở thành hiện thực. 

Tại Hội nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ IV lần thứ 3 cũng đã trao đổi rất nhiều những vấn đề xoay quanh các chủ đề chuyên môn. 

Chuyên đề 1: Hoạt động của Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử

Chuyên đề 2: Hoạt động của Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số

Chuyên đề 3: Kế hoạch hoạt động của Chi hội TMĐT Đà Nẵng

Chuyên đề 4: Kế hoạch phát triển và hỗ trợ hội viên trong năm 2023

Kết thúc hội nghị, VECOM nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp tích cực của các Uỷ viên Ban Chấp hành cũng như Quý hội viên cho Kế hoạch hoạt động cùng những định hướng chiến lược và cách thức triển khai cụ thể cho năm 2023.

Chương trình Hội nghị có Tại đây

Báo cáo tổng kết 2022 và Kế hoạch công tác 2023 có Tại đây

 Tags: tieu diem
Viết bình luận của bạn