GrabTaxi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực chuyển phát

Ngày đăng: 2015-05-17

GrabTaxi là một công ty công nghệ, khởi nghiệp trong ngành vận tải Đông Nam Á chuyên cung cấp các giải pháp vận tải thông minh cho các thị trường tăng trưởng nhanh trong khu vực thông qua việc tạo ra các sàn giao dịch điện tử cho dịch vụ vận tải. Công ty này đã cung cấp nhiều dịch vụ kết nối vận tải khác nhau tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Hiện dịch vụ GrabTaxi cũng đã có mặt tại hơn 20 thành phố trên khắp Đông Nam Á, trong đó có TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

 

 

GrabTaxi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực chuyển phát

Sau 1 năm hoạt động của GrabTaxi tại Việt Nam, số liệu thống kê cho thấy phần mềm này đã có những tác động hữu ích đến người dùng cũng như tài xế lái xe. Dựa trên công nghệ và mạng lưới sẵn có, GrabTaxi thông báo bắt đầu chạy thử nghiệm vào lĩnh vực chuyển phát đầy tiềm năng này.

 

* Cách thức tham gia khuyến mãi chuyển phát:

Bước 1: Mở ứng dụng GrabTaxi

Bước 2: Chọn lộ trình giao hàng, chọn khung Giao Hàng

Bước 3: Nhập mã GIAOMIENPHI, để được miễn phí 3 chuyến giao hàng đầu tiên.

– Thời gian chương trình: ngày 10/06/2015 đến 14/06/2015

– Cước phí (nếu không dùng mã): 15.000đ cho 5km đầu và 1.500đ cho mỗi 500m tiếp theo.

– GrabExpress sẽ hoạt động thử nghiệm ở quận 1, quận 3, quận 10 khu vực TP.HCM.

– Hàng sẽ đến tay người nhận trong vòng 2 giờ.

– GrabTaxi sẽ miễn phí dịch vụ thu tiền hộ trong thời gian thử nghiệm hoạt động.

 

* Điều khoản và điều kiện:

I. Chấp nhận đền bù:

– Khi phát hiện hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, khách hàng phải từ chối nhận hàng ngay khi nhân viên giao hàng yêu cầu nhận hàng, ghi rõ tình trạng hàng hóa lên phiếu gửi để hãng vận chuyển và GrabExpress có căn cứ giải quyết khiếu nại của khách hàng.
– Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, mức bồi thường tối đa là 100% giá trị đơn hàng.
– Trong trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, mức bồi thường thiệt hại là 4 lần cước phí đối với hàng hóa không có hóa đơn giá trị gia tăng ( theo luật của Bưu Chính Viễn Thông )
– Đối với hàng hóa có hóa đơn giá trị gia tăng, GrabExpress đền bù 100% giá trị hàng hóa, nhưng tối đa là 3.000.000VNĐ.

 

II. Không chấp nhận đề bù:

– Các trường hợp khiếu nại về tình trạng hư hỏng hàng hóa sau khi khách hàng đã kí nhận.
– Hàng hóa vi phạm các quy định nhà nước, bị cơ quan chức năng thu giữ.
– Hàng hóa bị hư hỏng tự nhiên
– Hàng hóa hư hỏng, mất mát do các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, địch họa hoặc các trường hợp cháy nổ được xác định là các nguyên nhân khách quan.

 

III. Danh sách hàng hoá không nhận giao:

– Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
– Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
– Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
– Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
– Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu, sinh vật sống.
– Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
– Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí.
– Hàng quá có kích thước quá khỗ ( D 70 R 70 C 70 ) sẽ không nhận
– Hàng quá 10kgs sẽ không nhận
– Các địa chỉ giao hàng thuộc các quận ngoại thành

 

Điều Khoản và Giới Hạn trách nhiệm:

Khi tham gia vào chương trình này, bạn đã xác nhận rằng bạn đã đọc, hiểu và đồng ý bị ràng buộc bởi các điều kiên và điều khoản pháp lý cũng như quyết định của GrabTaxi. Quyết định của GrabTaxi sẽ là quyết định cuối cùng trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

 

GrabTaxi có quyền duy nhất và tuyệt đối để thu hồi, sửa đổi hoặc thay đổi bất kỳ hay toàn bộ điều khoản và điều kiện liên quan đến chương trình khuyến mãi này, mà không cần đưa ra bất kỳ thông báo trước cho người tham gia, đồng thời người tham gia bị ràng buộc bởi những thay đổi này.

 

Qua đây có thể thấy mục tiêu của GrabTaxi là tạo ra một dịch vụ tốt hơn, với mong muốn được phối hợp với các cơ quan của chính phủ giúp cung cấp dịch vụ vận tải, giao thông an toàn hơn tại các quốc gia mà GrabTaxi đang hoạt động. Đồng thời cũng cho thấy những tham vọng của GrabTaxi ở lĩnh vực chuyển phát trong nước, còn đang thiếu và yếu về công nghệ như hiện nay.

 

VECOM