Tuyên bố chính thức của Google cho biết trong các tháng vừa qua, gã khổng lồ tìm kiếm đã liên tục tìm cách dùng thông tin mức độ sử dụng các kết nối có mã hóa làm một thông số trong thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm.
“Chúng tôi đã nhìn ra các kết quả tích cực, do đó chúng tôi sẽ sử dụng HTTPS làm một thông số xếp hạng kết quả tìm kiếm“, nhà phân tích xu hướng tìm kiếm Zineb Ait và Gary Illyes của Google cho biết.
“Hiện tại, đây mới là một thông số khá nhẹ ký, ảnh hưởng tới ít hơn 1% các câu lệnh tìm kiếm trên toàn cầu và có ít trọng lượng hơn các thông số khác, ví dụ như nội dung chất lượng cao”.
Song, trong thời gian tới, Google sẽ tìm cách để tăng trọng lượng cho tiêu chí sử dụng HTTPS nhằm khuyến khích các trang web chuyên sang sử dụng HTTPS và tăng mức độ an toàn cho người dùng. Trong các tuần tới, Google sẽ đưa ra các hướng dẫn chi tiết để các nhà phát triển web có thể thực hiện giao thức HTTPS một cách dễ dàng hơn.
Không chỉ đưa ra các lời khuyên như sử dụng certificate (chứng thực) 2048-bit và khuyến khích các trang web cho phép các bộ máy tìm kiếm thực hiện index càng sớm càng tốt, Google còn khuyến khích các nhà phát triển web sử dụng công cụ Qualys Lab để đánh giá mức độ bảo mật của mình.
Đây là động thái mới nhất của Google nhằm quảng bá tăng cường sử dụng HTTPS. Năm 2010, giao thức HTTPS được sử dụng làm giao thức mặc định cho Gmail. Tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng 6 vừa qua, các chuyên gia của Google cũng đã thực hiện một bài trình bày về HTTPS có tên “Dùng HTTPS mọi nơi”.
Theo Vnreview