Facebook thử nghiệm mạng lưới quảng cáo di động trên các ứng dụng và site của bên thứ ba

Ngày đăng: 2013-01-16

Để tăng doanh thu từ việc sử dụng Facebook của người dùng trên các thiết bị di động, Facebook ngày càng chèn nhiều quảng cáo vào trang News Feed của người dùng hơn. Và giờ đây, Facebook tiếp tục thử nghiệm một mạng lưới quảng cáo mới trên di động, cho phép hãng có thể đặt các quảng cáo của mình trên các apps và website của bên thứ ba.

Điều này có nghĩa là một số người dùng đã có thể bắt đầu nhìn thấy các quảng cáo giúp họ có thể truy cập tới cửa hàng ứng dụng Facebook hay phiên bản mobile của một website trên một ứng dụng hoặc website không thuộc sở hữu của hãng. Tuy nhiên, hãng chưa công bố tên các website hay ứng dụng sẽ trở thành đối tác của mình. Việc ra mắt mạng lưới quảng cáo này trước mắt được tiến hành trong phiên bản Facebook cho các thiết bị iOS và Android.

Phương pháp quảng cáo này khá giống với những gì mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã thực hiện vài tháng trước. Khi ấy, hãng đã bắt tay với Zynga để đặt các quảng cáo của mình – được thiết kế tương tự như các Sponsored Stories – trên website của Zynga. Theo một phát ngôn viên của Facebook, “Việc hiển thị các quảng cáo trên các trang và ứng dụng ngoài Facebook là một cách tuyệt vời để người dùng có thể xem các quảng cáo có liên quan và qua đó có thể khám phá thêm các ứng dụng mới”.

Giới công nghệ đã từng nhận định rằng Facebook không có một kế hoạch kiếm tiền hiệu quả từ những người dùng di động và đây cũng là lí do chủ đạo khiến cho giá cổ phiếu của hãng liên tục sụt giảm so với mức 38 USD trong ngày IPO hồi tháng 5. Tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện bởi bên thứ ba đã chỉ ra rằng việc quảng cáo trên nền tảng di động của Facebook được thực hiện tốt hơn đáng kể so với nền tảng web.

Động thái mới nhất này có thể là một sự khởi đầu của một mạng lưới quảng cáo mạnh mẽ và đầy tiềm năng được hỗ trợ bởi khối lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ của người dùng. Ngay cả khi họ không sử dụng trang web và các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, các quảng cáo của hãng vẫn có thể “nhắm” trúng mục tiêu tới họ và mang tới hiệu quả cao hơn cho các đơn vị quảng cáo.

Nguồn: GenK/Cnet