Facebook chuẩn bị “thu thập” nhật kí tìm kiếm của người dùng

Ngày đăng: 2013-01-14

Trong một bài đăng trên blog của Facebook hôm 21/9, hãng cho hay mình đang tiến hành theo dõi những truy vấn đã được người dùng thực hiện và hiển thị những thông tin này trong phần “Nhật kí hoạt động” (Activity Log) của người dùng.

 

Facebook cho biết việc theo dõi hoạt động bổ sung này sẽ dần được triển khai trên tài khoản Facebook của tất cả người dùng trong một vài tuần sắp tới. Người dùng có thể xem lại Nhật kí hoạt động của mình bằng việc click chuột vào nút “Activity Log” trên trang cá nhân của mình (cạnh nút hình răng cưa).

 

 

Facebook đã nhanh chóng trấn an người dùng của mình rằng chỉ có chính chủ tài khoản mới có thể xem được bản lưu nhật kí hoạt động này; do vậy tính bí mật của thông tin hoàn toàn được đảm bảo. Người dùng cũng có thể tiến hành cài đặt bảo mật bổ sung cho những thông tin này thông qua biểu tượng nhỏ nằm ở bên phải mỗi hoạt động được liệt kê.

 

“Cũng như việc có thể xóa bất kì nội dung được đăng tải nào của bản thân, bạn có thể thực hiện điều tương tự để loại bỏ bất kì nội dung tìm kiếm nào được lưu trữ trong phần Nhật kí hoạt động”, bài đăng của Facebook diễn giải. “Điều quan trọng là bạn cần biết rằng, không ai có thể nhìn thấy những nội dung này – ngoài bạn”.

 

Phát ngôn viên của Facebook từ chối chia sẻ bất kì thông tin chi tiết nào về hệ thống News Feed và tìm kiếm của Facebook. Hãng cũng phủ định quan điểm cho rằng qua việc theo dõi hoạt động tìm kiếm của người dùng, hãng sẽ cải thiện các kết quả tìm kiếm của người dùng trong tương lai. Tuy nhiên, động thái mới nhất này cho thấy Facebook hiện đang đặt sự chú ý, quan tâm nhiều hơn tới công cụ tìm kiếm của mình.

 

Vào tuần trước, trên sân khấu của Hội thảo TechCrunch Disrupt 2012 tại San Francisco, Mỹ, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã tự hào tuyên bố mạng xã hội Facebook hiện đang sở hữu khoảng 1 tỷ lượt truy vấn mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãng cũng không ngừng tìm kiếm doanh thu qua hoạt động tìm kiếm của người dùng mà động thái gần đây nhất là gián tiếp chèn quảng cáo, nhãn hàng, thương hiệu…. vào các kết quả tìm kiếm.

 

Nguồn: Cnet.

Các bài liên quan:

 

Facebook giúp người dùng giữ “bí mật” khi sử dụng ứng dụng Open Graph

 

Facebook thử nghiệm mạng lưới quảng cáo di động trên các ứng dụng và site của bên thứ ba

 

Google tham vọng đánh bại Facebook trên thị trường quảng cáo bằng hình ảnh

 

Mạng xã hội “nội” chuyển mình để “sống chung” với Facebook