Dịch vụ hoàn tất đơn hàng giúp nâng cao hiệu quả chuyển phát

Ngày đăng: 2015-01-12

“Nghiên cứu của A.T.Kearney đang phá vỡ những suy nghĩ thông thường rằng chi phí của giao hàng nhanh thì nhiều hơn giao hàng chậm.”. Trong khi giao hàng nhanh đòi hỏi một số lượng lớn các nhà giao hàng dẫn đến chi phí cao hơn, các ảnh hưởng sau đây có thể làm cho chi phí của mô hình vận chuyển trong 24 giờ hiệu quả hơn mô hình vận chuyển trong 48 giờ:

 

– Chi phí ghi sổ hàng tồn kho: Mô hình dịch vụ 24 giờ cho phép giảm 1 ngày chi phí ghi sổ cho hàng tồn. Nói cách khác, chi phí hàng tồn kho là thấp hơn.

 

– Chi phí vận chuyển: Khi có nhiều công ty hoàn tất đơn hàng hơn và họ ở gần với khách hàng hơn, khoảng cách vận chuyển sẽ ngắn hơn và do đó chi phí sẽ thấp hơn.

 

– Kì vọng của khách hàng: Một phần ba số người mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc là “những người tìm kiếm sự thuận tiện”. Họ phân loại, muốn thuận tiện khi mua sắm trực tuyến và yêu cầu đơn đặt hàng của họ sẽ được gửi đến tận nơi một cách nhanh chóng nhất,  đáng tin cậy nhất và hỗ trợ giao hàng là điều thiết yếu.

 

Chiến  thắng trong việc giao hàng nhanh nhất: Một số người mua hàng trực tuyến đặt hàng từ các nhà bán lẻ trực tuyến khác nhau nhưng họ chỉ trả tiền cho ai đưa hàng trước và trả lại hàng cho người đến sau.

 

 

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng sẽ giúp các công ty chuyển phát nhanh hơn

 

Việc số lượng các đơn hàng được đặt mua trực tuyến ngày càng gia tăng đặt ra những vấn đề sau đặt hàng cần phải giải quyết: hàng hóa xuất kho cần được bảo quản và vận chuyển ra sao, thanh toán như thế nào, cách thức giao hàng cho người tiêu dùng, quản lý hàng hóa tồn kho, v.v… Tất cả những công đoạn này sẽ được giải quyết nhờ các công ty hoàn tất đơn hàng.

 

Hội thảo – Triển lãm Dịch vụ hoàn tất đơn hàng với thương mại điện tử châu Á “Last Mile Fulfilment Asia 2015” được tổ chức trong hai ngày 19-20/3/2015 tại Singapore với mục tiêu thảo luận và giải quyết các vấn đề đang tồn tại trong thương mại điện tử châu Á, trong đó trọng tâm là dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng. Sự kiện LMFAsia 2015 quy tụ các công ty hoàn tất đơn hàng, các hãng chuyển phát, các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán lẻ… từ nhiều nước. (chi tiết tham khảo trên website www.lmfasia.com).