Cốc Cốc nhảy vào thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam

Ngày đăng: 2014-04-23

Trao đổi với ICTnews, ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập của Cốc Cốc nhấn mạnh: Các nghiên cứu của Cốc Cốc cho thấy thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang rất tiềm năng. Dự kiến tới năm 2020, tổng giá trị thị trường sẽ là 340 triệu USD. Đây cũng là mảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong toàn bộ ngành quảng cáo, lên tới 28% một năm

 

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin rằng các doanh nghiệp nước ngoài như Google, Facebook sẽ dần chiếm lĩnh thị trường dựa vào ưu thế công nghệ, mỗi năm sẽ có hàng trăm triệu đô la rơi vào tay các doanh nghiệp này”, ông Thanh nhấn mạnh, đồng thời lý giải, vấn đề cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trên thực tế phụ thuộc phần lớn vào công nghệ và đội ngũ hỗ trợ.

 

Thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam luôn cạnh tranh khốc liệt.

 

Ngành quảng cáo hiện đại phát triển dựa trên câu hỏi cơ bản: Làm sao để đưa quảng cáo tới đúng đối tượng quan tâm vào đúng thời điểm họ đang cần sản phẩm?

 

Để có thể giải quyết được vấn đề, công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Phân tích của đại diện Cốc Cốc chỉ rõ, một ưu điểm khác của các mạng nước ngoài đó là mô hình trả tiền theo hình thức đấu giá. Thay vì trả một khoản tiền cố định để mua vị trí, mô hình đấu giá cho phép các nhà quảng cáo tự quyết định mức giá tối đa họ sẵn sàng trả cho mỗi lần tương tác với khách hàng. Mạng quảng cáo sẽ tự động tính toán để đảm bảo các quảng cáo được hiển thị.

 

Trả lời câu hỏi liên quan đến khả năng cạnh tranh của Cốc Cốc so với các “đại gia” là công ty công nghệ lớn, ông Lê Văn Thanh cho rằng đó sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên Cốc Cốc cũng có lợi thế là sở hữu đội ngũ kỹ thuật không thua kém các công ty lớn hiện có mặt ở Việt Nam và hiểu rõ những gì doanh nghiệp Việt Nam cần.

 

Ngoài ra, phía Cốc Cốc tuyên bố hệ thống Qc.CocCoc.com đang sở hữu lượng dữ liệu khoảng 9 triệu người dùng trình duyệt với 75 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng, sở hữu công nghệ xử lý và đọc hiểu các nội dung tiếng Việt, cho phép doanh nghiệp định vị chính xác khách hàng mục tiêu thông qua lịch sử tìm kiếm và vị trí địa lý.

 

Ví dụ, một đại lý du lịch bán tour đi Singapore ở TP. Hồ Chí Minh chỉ hiển thị banner quảng cáo tới những người từng tìm kiếm các từ như “du lịch Singapore, mùa Sale tại Singapore, thời tiết Singapore…” tại thành phố này.

 

Cùng đó, Qc.CocCoc.com cũng sử dụng mô hình thanh toán theo hình thức đấu giá – một hình thức ưu việt nhưng hiện nay vẫn còn lạ lẫm đối với các doanh nghiệp Việt Nam, do đó chưa tận dụng được hết lợi thế.

Theo Hiệp Đức- ICTNews