Chi nhánh ngân hàng trên bàn làm việc

Ngày đăng: 09/01/2021 16:22:50

Cổ điển hay lỗi thời?

Chị Vân Anh, nhân viên kinh doanh cho một công ty bất động sản than thở về việc văn phòng làm việc của chị quá xa ngân hàng, trong khi ngày nào chị cũng phải qua đó để giao dịch và chuyển tiền cho đối tác. “Mình là phụ nữ, đã váy áo lòe xòe thì chớ, đường đi thì vừa tắc vừa bụi khói, thế mà có ngày mình phải đi đi về về đến hai, ba lần, dễ gây xì-trét hơn cả làm việc với khách hàng.”

Hay như anh Đào Tuấn, một kế toán viên lại có những nỗi khổ khác: “Sổ sách, hóa đơn chất đống ở công ty, cứ khoảng năm, mười phút lại có người gọi điện hỏi bao giờ về đến nơi, trong khi đó tôi vẫn đang chết cứng ở ngân hàng với hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt giao dịch.” Lẽ ra cả chị Vân Anh hay anh Tuấn đều có thể giảm bớt được thời gian đi lại và chờ đợi, tránh được sự ức chế khi phải hít bụi khói, phơi mình ra nắng ra mưa, nếu như họ chịu khó tìm hiểu về các dịch vụ giao dịch trực tuyến vốn đang được các ngân hàng đưa vào áp dụng rất nhiều trong thời gian gần đây.

Anh Tuấn cho biết, là một nhân viên kế toán, anh chẳng lạ gì với dịch vụ giao dịch trực tuyến. Nhiều lần các tư vấn viên đã khuyên anh nên đăng ký sử dụng dịch vụ này, nhưng bản thân anh còn thấy chưa đủ tin tưởng vào hệ thống vì sợ nếu có sai sót nào thì người đứng mũi chịu sào chính là anh chứ chẳng phải ai khác. Trong khi đó chị Thủy vẫn bỡ ngỡ với những quy trình số hóa quá hiện đại: “Mình là phụ nữ, không hiểu về công nghệ bằng cánh đàn ông, nên cũng ngại thay đổi.”

Giao dịch bằng… click chuột

Không cùng quan điểm với hai người trên, chị Hương Ly, một trưởng phòng tài chính cho rằng những tiện ích của các ngân hàng thực sự rất hữu dụng. Không phải tự nhiên mà họ tốn hàng tỷ đồng cạnh tranh với nhau chỉ để xem dịch vụ của ai nhanh hơn, tiện hơn. Thay đổi dần những phương thức giao dịch cổ điển bằng các phương thức điện tử là phù hợp với thời đại, vừa để giải phóng con người khỏi những áp lực không đáng có, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. 
“Từ khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử F@stbanking của Techcombank (tên gọi riêng cho dịch vụ Ebanking tại Techcombank), tôi như trút bỏ được cả tấn gánh nặng. Thay vì phải liên tục di chuyển giữa văn phòng và ngân hàng … bây giờ tôi chỉ cần ngồi trên bàn làm việc click chuột là mọi giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức, bất kể nắng mưa, ngày nghỉ ngày lễ. Tôi cũng chưa từng gặp sự cố hay vấp phải khó khăn khi thực hiện các bước giao dịch.” Chị Ly cho biết,sở dĩ chị chọn Techcombank giữa rất nhiều ngân hàng khác là bởi các kênh giao dịch vô cùng đa dạng và tiện ích của họ có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của công ty cũng như cá nhân chị: hệ thống ATM và mạng lưới CN/PGD rộng khắp, dịch vụ ngân hàng trực tuyến qua Internet F@st-i-bank, dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động F@st-mobipay, hệ thống các điểm chấp nhận thẻ rộng lớn…

Bên cạnh F@stbanking, Techcombank còn được nhiều chuyên viên trong lĩnh vực tài chính ưa thích với sản phẩm tài khoản vừa được ra mắt F@stEasy. Với sản phẩm này, khách hàng sẽ được thanh toán và rút tiền bằng thẻ tại ATM với hạn mức lên đến 250 triệu đồng/ngày, cao hơn rất nhiều so với hạn mức 50 triệu/ngnh ày của các ngân hàng khác. Đặc biệt, hạn mức giao dịch trực tuyến 1 tỷ/ngày và không giới hạn số lần giao dịch cho phép mọi người sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian, nhanh chóng thực hiện các giao dịch với khoản tiền lớn chỉ bằng một vài clich chuột. Thêm vào đó là dịch vụ thấu chi tự động F@st Easy, dành cho những khách hàng đột xuất cần có những khoản tiền lớn ngay cả khi không còn tiền trong tài khoản. Khoản tiền thấu chi tự động tối đa lên đến 100 triệu đồng/tháng mà không phải chứng minh thu nhập là một tính năng hấp dẫn khiến không ai có thể bỏ qua. F@st Easy sử dụng nhiều kênh giao dịch thuận tiện và phong phú từ kênh giao dịch truyền thống là mạng lưới ATM và điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc đến kênh giao dịch tiện lợi và an toàn Fastbanking với F@st i-bank và F@stmobipay.

“Thật thú vị khi tất cả những gì bạn cần đều nằm trên bàn làm việc.” Chị Ly nói.

Thế kỷ hai mươi mốt đã đi được một phần mười, trong khi khoa học và công nghệ đang ngày càng phát triển thì việc hòa mình vào dòng chảy của thời đại là một hành động đúng đắn không chỉ những người trẻ tuổi mà tất cả công dân toàn cầu. Khi nào bạn không muốn nghĩ đến quãng đường tới ngân hàng, không muốn xếp hàng chờ đợi, ký giấy này nọ hay không biết kiếm đâu ra khoản tiền khẩn cấp khi cần, thì hãy nhớ đến F@st Easy, bạn sẽ thấy những vấn đề đó sẽ chẳng còn là những vấn đề cần bận tâm nữa.

Theo Thanh niên

Viết bình luận của bạn