Các ứng dụng của AI trong Digital Marketing

Ngày đăng: 03/08/2021 10:15:00

Theo Gartner, các bot AI sẽ cung cấp năng lượng cho 85% các tương tác với khách hàng vào năm 2020, 20% Content Marketing sẽ đến từ AI vào năm 2018. AI mang lại tác động kinh tế từ 14 nghìn tỷ đến 33 nghìn tỷ USD theo Bank Of America. 

AI trong việc quản lý và sáng tạo nội dung

Một chương trình được thiết lập bằng AI có thể tạo ra nội dung về một sự kiện, bài báo tài chính hoặc là một số xu hướng thị trường. Một vài ví dụ về nội dung chương trình được tạo bởi AI: Wordsmith, Contentop, Articolo và WordAi.

Ai có thể nhận dạng văn bản bằng giọng nói

AI cho phép người dùng nói chuyện với thiết bị và tiếp nhận những thông tin liên quan. Và công nghệ nhận dạng giọng nóai chính là một loại AI được sử dụng rộng rãi và phổ biến; có rất nhiều chương trình hay là phần mềm sử dụng tính năng này; như là Shopify, Google assistant,...

Bên cạnh đó nhận dạng văn bản có nghĩa là khi bạn nhập một văn bản vào sẽ có một đoạn văn bản trả lời tự động giao tiếp với bạn, thường được gọi là Chatbot. Một số ví dụ điển hình AI nhận dạng văn bản như là: Google Assistant, Amazon Echo, Facebook Messenger, Google Hangout Messenger,...

AI trong quảng cáo cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Ngày nay, các thương hiệu đang chuyển sang cách quảng cáo có thể kết nối với khách hàng của họ ở mức độ sâu hơn. Quảng cáo dựa trên các phân tích/dự đoán insight khách hàng sẽ không đủ với thời đại này.

Quảng cáo hiện đại là phải hiểu được cảm xúc của khách hàng dựa trên những tương tác của họ với thương hiệu.

AI hiểu được hành vi tiêu dùng của đối tượng

Chúng ta có thể theo dõi khách hàng bởi những “dấu vết” họ để lại thông qua việc sử dụng Internet của họ dưới dạng Cookie. AI giúp các trang web theo dõi sở thích của người dùng và lịch sử tìm kiếm để hiểu hành vi của họ. Việc này cho phép các website hiểu được cụ thể sở thích - ý muốn - nhu cầu của người dùng là gì để quảng cáo nhắm mục tiêu chính xác nhất có thể.

AI trong việc tối ưu hóa doanh thu

Một số ứng dụng của AI có thể tăng doanh thu cho bạn như là:

Chế độ re-marketing và tương tác lại với quyết tâm đuổi theo khách hàng liên tục trên chặng đường sử dụng Internet và các ứng dụng social.

- Chạy các chiến dịch email marketing tự động

- Marketing automation

- Chatbot

- Tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu quảng cáo

- Phân tích và dự đoán được tình hình các chiến dịch quảng cáo

AI trong Chatbot

Các chuyên gia dự đoán rằng vào năm 2021 khoảng. 85% các tương tác mà khách hàng tham gia với các doanh nghiệp sẽ được thực hiện bởi chatbot

Chatbot đang ngày càng trở nên "giống người thật" bằng việc tư duy, phán đoán, phản ứng ngay lập tức. Thậm chí, chatbot đang được xây dựng với nhiều cảm xúc, có cá tính riêng biệt.

Sử dụng chatbot nhằm tiếp cận người dùng 24/7, đưa ra những phương án nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu mọi lỗi cơ bản mà người thật khi vận hành sẽ mắc phải. 

Theo báo cáo của Grand View Research, thị trường chatbot trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ đạt 1,23 tỷ USD vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 24,3%.

- Cứ 5 người dùng sẽ có một người cân nhắc mua hàng hóa và dịch vụ từ một chatbot, bởi lẽ chatbot xử lý nhanh chóng các đơn hàng trực tiếp, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiềuRút ngắn thời gian chờ đợi phản hồi

- Có thể tương tác 24/7 với hệ thống xử lý truy vấn thông minh

- Phân tích và đưa ra những câu trả lời thấu hiểu hành vi người dùng

- Hỗ trợ đặt hàng ngay tại chat, tự động hóa quy trình mua hàng

AI sẽ là một giải pháp công nghệ được phát triển nhiều ở hiện tại và sử dụng nhiều trong tương lai. Doanh thu sẽ không bị tụt lùi khi doanh nghệp biết sử dụng công nghệ này trong kinh doanh. 

VECOM