50 trang bán lẻ lớn nhất nước Anh có thời gian tải trang web chậm hơn 3 lần so với tiêu chuẩn trong quý 1/2014, theo như báo cáo chuẩn bán lẻ hàng quý được tổng hợp bởi hãng thông tin NCC.
Dữ liệu từ các công ty thông tin toàn cầu cho thấy các trang web có thời gian tải trang trung bình là 9,36 giây trong 3 tháng đầu năm 2014, hơn 3 lần so với chuẩn đề ra là 3 giây, một mục tiêu chỉ được đáp ứng bởi 3 trong số các website tiến hành kiểm tra.
Nghiên cứu chỉ ra các khách hàng thường không đợi quá 3 giây để tải trang trước khi họ rời đi. Kết luận không thể tránh khỏi là nhiều nhà bán lẻ đang tự thất bại trong việc tăng lợi nhuận bán hàng trực tuyến.
Báo cáo của hãng nói rằng một phần vấn đề là do các trang web đang trở nên quá “cồng kềnh”. Trong khi các trang web nhanh nhất chỉ chiếm trung bình 0,58MB và được tải trong 3,55 giây thì các trang chậm nhất nặng gần gấp 5 lần (2,75MB) và thời gian tải trung bình mất tới 18,44 giây.
Bob Dowson, Giám đốc Bộ phận web của hãng NCC cho biết: “Chủ sở hữu các trang web đang ngày càng tham vọng hơn, trong khi các khách hàng cũng có nhu cầu và đòi hỏi cao hơn. Danh sách những tính năng bắt buộc cần có, từ phương tiện truyền thông xã hội cho đến dữ liệu hình ảnh, trở nên không bao giờ ngừng.”
“Một trang web lớn có thế không nhất thiết sẽ tải chậm, nhưng thường có một mối tương quan mạnh mẽ. Và nếu người tiêu dùng bỏ đi trước khi trang web tải xong, thì tất cả những đầu tư vào nó coi như lãng phí.”
Nhưng ông cho biết thêm điều đó không có nghĩa là các nhà bán lẻ phải có những trang web thiếu tính năng: “Bạn không cần phải bỏ các chức năng để có một website nhanh, nhưng cũng không cần thiết cho tất cả mọi thứ vào trang chủ. Trang chủ như một tiêu đề nóng hổi, và cần thu hút được sự chú ý của khách hàng trước khi họ thấy mất hứng thú. Các nghiên cứu đều chỉ ra họ sẽ không chờ đợi lâu trước khi đi chỗ khác.”
Với những nhà bán lẻ cho rằng họ cần trang chủ có nội dung phong phú, không bị khiếm khuyết, Dowson giải thích: “Ngay cả khi bạn có một trang web thật đồ sộ, vẫn có thể tổ chức nội dung để tải nhanh chóng kể từ thời điểm người dùng cuối xem. Tổng thời gian tải có thể lâu, nhưng nếu bạn truyền tải nội dung ra màn hình nhanh chóng, ít nhất khách hàng có thể sử dụng được website.”
Thông tin của NCC cũng cho thấy các nhà bán lẻ thực hiện rất kém ở mặt này. Thời gian trung bình để xuất nội dung ra màn hình là 1,47 giây- gần gấp đôi so với khuyến nghị là 0,75 giây.
Sự gia tăng chóng mặt của công nghệ di động càng trở nên quan trọng. Số liệu của Văn phong Thống kê Quốc gia Anh cho thấy 53% số lượng người truy cập website trên di động năm 2013- so với tỷ lệ 24% năm 2010.
Dowson kết luận với một lời cảnh báo: “Một trang web chậm trên máy tính bàn hầu như cũng chậm trên di động- cho dù với kết nối 4G. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn với những trang web này, khi mà ngươi dùng sử dụng điện thoại để mua săm trực tuyến.”
“Đối với một số ít nhà bán lẻ có các trang web có hiệu suất cao, đây là một cơ hội cho họ. Những nhà bán lẻ với sự thể hiện nghèo nàn sẽ đánh mất thị phần từ những khách hàng bị gây thất vọng, tạo điều kiện cho những đối thủ am hiểu công nghệ thế chân.”
Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy kích thước hình ảnh có thể tác động tiêu cực tới thời gian tải trang và phản hồi trên các thiết bị di động.
Các bài kiểm tra của NCC được tiến hành bằng cách sử dụng đường truyền tốc độ 2Mbps, bằng công cụ phân tích hiệu suất thể hiện chuyên biệt.
Theo ecommerce.co.uk