2013 – Hỏi đáp Quý II

Câu 1: Làm sao để kinh doanh online hiệu quả hơn?

    Buôn bán, trao đổi sản phẩm đang ngày càng khẳng định vị trí thống soái trên không gian ảo, khi mà mọi người đua nhau thiết lập các trang web thương mại điện tử và bổ sung chức năng mua sắm trực tuyến trên trang web của mình.

    Mặc dù mức độ cạnh tranh ngày một gia tăng, hoạt động kinh doanh trực tuyến vẫn có thể đạt được những doanh số bán hàng ấn tượng, nếu bạn biết cách xúc tiến hiệu quả.

    Xúc tiến e-business ngoại tuyến (offline).

    1. Luôn đặt địa chỉ trang web trong các tiêu đề thư, danh thiếp và phần chữ ký ở cuối mỗi e-mail.

    2. Nếu nhân viên của bạn mặc đồng phục, hãy in địa chỉ web trên bộ trang phục đó
    để bất kỳ ai cũng nhìn thấy các quảng cáo trang web di động mọi nơi mọi lúc.

    3. Đính kèm địa chỉ trang web vào tất cả các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi, quảng cáo Ví dụ như tách cà phê, áo thun, dây đeo chìa khoá….Các vật nhắc nhở hàng ngày như vậy sẽ thu hút mọi người ghé thăm trang web của bạn.

    4. Hãy đưa địa chỉ trang web vào tất cả các bản thông cáo báo chí mà bạn gửi cho giới truyền thông. Một khi đã có sẵn trong các thông tin PR, địa chỉ trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện tại các bài viết của giới báo chí về công ty bạn.

    5. Đừng quên đặt địa chỉ web vào trong quảng cáo Trang vàng. Đây là một nơi mà mọi người sẽ xem thường xuyên.

    6. Công ty bạn có sở hữu một vài chiếc xe riêng?
    Hãy viết địa chỉ web lên thành xe con, hay xe tải chuyên dùng để giao nhận sản phẩm.

    7. Bên cạnh việc in số điện thoại tổng đài miễn phí, hãy viết địa chỉ trang web của bạn vào cuối mỗi trang catalogue để các khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận cửa hàng trực tuyến của bạn.

    Xúc tiến e-bussiness trực tuyến.

    8. Tận dụng và tối ưu hoá lợi thế từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

    9. Trả tiền cho công cụ tìm kiếm để có nhiều khách hàng hơn.

    10. Tổ chức cuộc thi để cho bất cứ ai đăng ký vào trang web của bạn hay đăng ký nhận các bản tin để có cơ hội giành được món quà miễn phí.

    11. Hàng tuần gửi đi các bản tin qua e-mail cho các thành viên đăng ký, với nội dung là những lời khuyên và thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh hay công ty của họ. Bạn hãy nhớ để cho các đường dẫn quay về trang web của bạn.

    12. Cung cấp một số nội dung miễn phí cho các trang web khác.
    Đây là hành động có lợi cho cả hai bên: Các trang khác sẽ có được những bài viết miễn phí để quảng bá hình ảnh, trong khi bạn sẽ có thêm nhiều người ghé thăm trang web từ đường link mà bạn cung cấp, đồng thời tạo ra hình ảnh một chuyên gia thực thụ.

    13. Gửi qua e-mail các bản tin xúc tiến kinh doanh được soạn thảo chuyên nghiệp và có trọng tâm hướng đến khách hàng. Hãy dành thời gian quan tâm tới nội dung và hình thức của e-mail: Bạn cần thông qua e-mail để đem lại một giá trị nào đó cho khách hàng, đồng thời không để nó trở thành thư rác.

    14. Đề nghị các trang web khác (không phải các trang web cạnh tranh) đặt đường link của họ trong trang web của bạn và, ngược lại, bạn cũng đặt đường link của bạn trên web của họ.

    15. Liên kết chặt chẽ với cộng đồng web để hàng trăm trang web có đường dẫn tới trang web của công ty bạn. Việc đó sẽ thu hút thêm người truy cập từ những trang web khác nhau có các nội dung liên quan.

    16. Chủ động tham gia vào các diễn đàn, nhóm thảo luận trực tuyến, và luôn ghi địa chỉ web trong phần chữ ký ở bên dưới. (Mặc dù vậy, đừng gắng sức quảng bá để bán hàng. Đa số các nhóm thảo luận đều không tán thành những hành vi như vậy và sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền cả nhóm).

    17. Bất cứ khi nào một ai đó đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn trên trang web, hãy gửi kèm cho họ một bộ catalogue hoàn chỉnh để họ quay trở lại với trang web trong các lần tiếp theo.

    18. Động viên những người ghé thăm trang web của bạn cho biết ý kiến về các kỹ thuật tiếp thị khác nhau, qua đó giúp bạn cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến.

    19. Bạn không biết chắc các khách hàng muốn gì? Hãy thử một vài cuộc thăm dò trực tuyến nhằm tìm hiểu về sở thích, nhu cầu và quan điểm đánh giá của họ về trang web của bạn.

    20. Khi xây dựng các chương trình quảng cáo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đối tượng mà quảng cáo nhắm đến, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, và cần sử dụng yếu tố sáng tạo nào để mọi người nhắp chuột vào đó, chứ không bỏ đi.

    Có thể nói, sự xuất hiện của các hoạt động kinh doanh trực tuyến đem lại nhiều cơ hội mới cho cả công ty và các khách hàng nhờ những lợi thế mà không một phương thức kinh doanh nào khác có được, đó là tốc độ, sự thuận tiện và đơn giản. Giữa một “rừng” những cái tên công ty, trang web B2B, bạn phải thật sự nổi bật và được nhiều người biết đến và nhớ đến khi họ nghĩ đến hình thức mua bán trực tuyến. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nghĩ đến thành công thật sự trong không gian ảo này.

    Câu 2: Chứng thư điện tử là gì? Chứng thực chữ ký điện tử là gì?

      Chứng thư điện tử là thông điệp dữ liệu do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử phát hành nhằm xác nhận cơ quan, tổ chức, cá nhân được chứng thực là người ký chữ ký điện tử. Chứng thực chữ ký điện tử là việc xác nhận cơ quan, tổ chức, cá nhân được chứng thực là người ký chữ ký điện tử.

      Câu 3: Làm gì để thanh toán online an toàn?

        Trước hết, chúng ta cần phải bảo mật thông tin cá nhân của mình một cách chặt chẽ, lựa chọn giao dịch trên các trang web tin tưởng. Hai là chúng ta có thể bảo vệ các thiết bị giao dịch của mình khỏi các phần mềm độc hại thông qua cài đặt phần mềm bảo mật. Đặc biệt, mỗi khi mất số điện thoại hay mất thẻ ngân hàng, người dùng cần báo ngay cho nhà mạng hoặc ngân hàng để khóa tài khoản của mình lại. Việc lựa chọn thanh toán qua các cổng thanh toán hiện đại, uy tín, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS cũng là một lựa chọn an toàn cho người dùng”.

        Câu 4: Cyber Monday là ngày gì?

          Cyber Monday (ngoài ra còn có Cyber Tuesday, Cyber Wednesday hay Cyber Week,…) là chương trình khuyến mãi nối tiếp Black Friday (ngày mua sắm sau Lễ Tạ ơn ở Mỹ), khởi động cho mùa cao điểm mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ dịp Giáng sinh. Black Friday gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống, trong đó Cyber Monday là đặc trưng của mua sắm online, khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu thông qua Internet.

          Shop.org, một trang web thuộc hiệp hội thương mại National Retail Federation của Hoa Kỳ đưa ra cụm từ “Cyber Monday” lần đầu tiên vào mùa mua sắm 2005. Theo Scott Silverman, người đứng đầu Shop.org, thống kê cho thấy 77% các trang web thương mại điện tử cho biết các giao dịch gia tăng đáng kể vào ngày thứ Hai đầu tiên sau Lễ Tạ ơn năm 2004. Cuối tháng 11 năm 2005, công ty thống kê về thương mại điện tử ComScore Networks cho biết khoản tiền người Mỹ chi tiêu trong giao dịch điện tử vào ngày Cyber Monday là 485 triệu USD, tăng 26% so với cùng kì năm trước. Ngoài ra, theo Akamai Technologies thì lượng truy cập các trang web thương mại điện tử vào ngày này cũng tăng 35% so với cùng kỳ năm trước đó.

          Câu 5: Kinh doanh theo mạng là gì?

          Trong KDTM, người ta thường nói nhiều về luân lý, nhân cách, ý chí. còn trong hình tháp ảo người ta thường đưa ra những lời hứa hẹn làm giàu nhanh và dễ dàng. Có nhiều công ty lợi dụng hình thức KDTM để che đậy hình tháp ảo của mình một cách tinh vi, ở đây chúng ta cần tỉnh táo để phân biệt giữa thật và giả. Trước khi bắt tay tham gia vào một công ty KDTM nào, để phân biệt giữa công ty KDTM thật và công ty ảo bạn cần phải xem xét những khía cạnh sau:

          1a. Đóng góp bắt buộc ngay lần đầu tiên vào công ty là bao nhiêu?
          Nếu cao hơn 2 triệu đồng thì bạn phải cẩn thận. Tuy nhiên có nhiều công ty kinh doanh những mặt hàng cao như hàng điện tử, bảo hiểm. khi đó cần xem xét tiếp khía cạnh thứ hai.

          1b. Bạn sẽ nhận được hàng có giá trị như thế nào từ số tiền bạn bỏ ra?
          Nếu bỏ tiền ra chỉ để được tham gia vào công việc mặc dù sản phẩm có giá trị rất thấp, không tương xứng với đồng tiền bỏ ra thì đó là hình tháp ảo. Nếu hàng bạn nhận được không thể bán được ra thị trường thì đó không phải là hàng đúng nghĩa và bạn bị rơi vào hình tháp ảo.

          1c. Bạn bán được hàng của mình trên thị trường với giá bao nhiêu?
          Nếu bạn mua hàng để tham gia vào công ty KDTM sau đó đem hàng đó bán ra thị trường nhưng thị trường chỉ chấp nhận với giá thấp hơn giá mua sỉ tại công ty, tức là bạn không thể thu lại được số tiền bạn đã bỏ ra thì có nghĩa bạn đang tham gia vào công ty hình tháp ảo.

          1d. Có ai tham gia mạng lưới chỉ để sử dụng hàng, không với mục đích kinh doanh không?
          Nếu có thì đó là việc bình thường, còn nếu mạng lưới toàn những người mua hàng không với mục đích sử dụng thật sự mà chỉ để lĩnh hoa hồng thì đó là hình tháp ảo.

          1e. Tiền hoa hồng lấy từ đâu ra?
          Đây là câu hỏi rất quan trọng. Tiền hoa hồng chỉ có thể có khi hàng được bán đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng, lúc mà người tiêu dùng bỏ tiền ra để mua sản phẩm tương xứng với đồng tiền của họ. Nếu khác đi thì đó là hình tháp ảo.

          1f. Tính dân chủ trong doanh nghiệp?
          Trong chính sách hoa hồng phải nói lên được việc bạn vào sau vẫn có thể có thu nhập cao hơn người vào trước nếu bạn cố gắng và nỗ lực nhiều hơn, ngược lại thì đó là hình tháp ảo. Có những sơ đồ mà người vào trước mời gọi người khác tham gia, khi mạng lưới phát triển ra, sau đó không cần làm gì cả nhưng hàng tháng vẫn được nhận hoa hồng, đó chính là những công ty kinh doanh ảo.

          KINH DOANH THEO MẠNG TẠI VIỆT NAM :

          Hiện nay tại thị trường Việt Nam đang có một số công ty kinh doanh mạng đang hoạt động như:
          • Tân hy vọng: Phân phối máy điện từ, nồi áp suất. của Đài Loan
          • Ánh Sáng : phân phối thực phẩm của Trung Quốc và bếp điện từ của Đài Loan
          • Vision: phân phối thực phẩm dinh dưỡng của Pháp
          • Simi: phát triển học viên Anh ngữ
          • Fimex: phân phối các sản phẩm tiêu dùng của Trung Quốc
          • Lý khoa: phân phối nước đông trùng thảo dược của Trung quốc
          • Hà khoa: phân phối bếp điện từ và máy nghiền đậu của trung quốc
          • Việt AM: phân phối máy Ion của Việt Nam
          • Oriflame: phân phối mỹ phẩm của Thụy điển
          • Lô Hội: phân phối sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng và mỹ phẩm của Mỹ
          • Khang Phú Đạt: Phân phối máy sóng điện từ của Trung Quốc.
          • TAHITIAN NONI : MỘT TẬP ĐOÀN RẤT LỚN CỦA MỸ PHÂN PHỐI CÁC SẢN PHẨM TỪ TRÁI NONI RẤT HIỆU QUẢ TRONG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE CÙNG VỚI MỘT CHÍNH SÁCH KINH DOANH GIÚP MỌI NGƯỜI THĂNG TIẾN VÀ TẠO DỰNG SỰ NGHIỆP NHANH.
          – Và còn rất nhiều công ty khác…………..

          Tới đây khi luật kinh doanh theo mạng được chấp thuận ở Việt Nam giống như ở nhiều nước trên thế giới thì sẽ có rất nhiều các công ty KDTM trên thế giới với đủ các loại sản phẩm, dịch vụ bước chân vào thị trường Việt nam.

          Câu 6: Thanh toán điện tử là gì?

          Thanh toán điện tử là hình thức thanh toán tiếnhành trên môi trường internet, thông qua hệ thống thanh toán điện tử người sử dụng mạng có thể tiến hành các hoạt động thanh toán, chi trả, chuyển tiền, …

          Thanh toán điện tửđược sử dụng khi chủ thể tiến hành mua hàng trên các siêu thị ảo và thanh toán qua mạng. Để thực hiện việc thanh toán, thì hệ thống máy chủ của siêu thị phải có được phầm mềm thanh toán trong website của mình.

          Câu 7: Vai trò của công nghệ đối với thương mại điện tử?

          “Thương mại điện tử là hệ quả tất yếu của sự phát triển kĩ thuật số hóa và công nghệ thông tin mà trước hết là kỹ thuật máy tính điện tử. Vì thế, hạ tầng cơ sở thông tin vững chắc đóng 1 vai trò ko thể thiếu trong việc phát triển thương mại điện tử. Công nghệ và TMĐT có mối quan hệ tương hỗ với nhau: các cơ sở kỹ thuật của công nghệ thông tin là nền tảng để phát triển TMĐT, và TMĐT cũng tác động trở lại và thúc đẩy công nghệ phát triển mạnh hơn,TMĐT tạo điều kiện cho việc sớm tiếp cận với nền kinh tế số hóa, đặc biệt đối với các nước đang phát triển, nếu ko nhanh chóng tiếp cận vào nền kinh tế số hóa thì sau khoảng một thập kỷ nữa các nước đang phát triển có thể bị bỏ rơi hoàn toàn.Khía cạnh này mang tính chiến lược công nghệ và tính chính sách phát triển mà các nước chưa công nghiệp hóa cần chú ý, vì nếu sớm chuyển sang kinh tế số hóa, thì một nước đang phát triển có thể tạo ra một bước nhay vọt có thể tiến kịp các nước đã đi trước trong một thời gian ngắn hơn

          Câu 8:  Ví điện tử Payoo là hình thức gì?

          Ví điện tử Payoo là một tài khoản điện tử, có chức năng như một chiếc Ví tiền trong thế giới Internet nhằm hỗ trợ người dùng mua – bán – giao dịch tại các trang web thương mại điện tử và tại các cộng đồng mạng có hoạt động thanh toán hoặc trả phí.

          Nói cách khác, Ví điện tử Payoo là một “Chiếc Ví thật trong thế giới Số” cho phép các công dân thời đại Số có thể giao dịch – mua bán – trao đổi trực tuyến một cách tiện lợi và an toàn.

          Đối với người dùng cá nhân, Ví điện tử Payoo là một giải pháp toàn diện cho phép họ dùng tiền trong Ví mua sắm và đặt cọc hàng hóa trên mạng; trả phí các dịch vụ giải trí trực tuyến; đóng phí thành viên thường niên… Ví điện tử Payoo đồng thời cho phép chủ sở hữu chuyển tiền đến các Ví điện tử Payoo khác và rút tiền từ Ví xuống tài khoản ngân hàng.

          Đối với doanh nghiệp, Ví điện tử Payoo đóng vai trò đơn vị trung gian hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử: mở rộng các hình thức thanh toán bảo đảm; kết nối doanh nghiệp với cộng đồng người dùng có xác thực và liên kết các doanh nghiệp với nhau nhằm từng bước gỡ bỏ những rào cản thường gặp trong kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

          Ví điện tử Payoo là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt – VietUnion, công ty thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn – Saigon Invest Group (SGI).

          Câu 9: Kiếm tiền qua thương mại điện tử ở Việt nam có an toàn không?

          Thương mại điện tử là lĩnh vực rất mới ở VN. Hiện nay ở VN chưa có luật để điều chỉnh,phán quyết khi có tranh chấp. Vì vậy mức độ rủi ro rất cao.

          Ngay trong các lĩnh vực kinh doanh truyền thống cũng không an toàn tuyệt đối. Nếu bạn không có kinh nghiệm thương trường, rất dễ bị lừa. Những người làm kinh doanh thường chấp nhận một mức độ rủi ro nào đó do chính họ tự đặt ra và chấp nhận “học phí” để tích lũy kinh nghiệm.

          Câu 10: Phân Biệt Thương Mại Truyền Thống Với Thương Mại Điện Tử

          Hoạt động thương mại truyền thống đầu tiên xuất hiện khi các cụ tổ của chúng ta quyết định quan tâm đến các hoạt động hàng ngày của mình. Mỗi gia đình thay vì trồng cấy để thu hoạch, săn bắn để lấy thịt, tạo ra các công cụ sản xuất… để phát triển và hoàn thiện từng kỹ năng trên rồi trao đổi sản phẩm của mình lấy các sản phẩm cần thiết khác. Thí dụ một gia đình sản xuất công cụ có thể đổ công cụ lấy ngũ cốc từ gia đình sản xuất ngũ cốc. Dần dần việc đổi chác dẫn đến việc sử dụng tiền tệ làm cho việc giao dịch trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên thương mại cơ bản giống nhau về mặt cơ học. Mỗt thành viên trong xã hội tạo ra được một số thứ mà một thành viên khác trong xã hội đó cần. Thương mại hoặc là làm kinh doanh, là thoả thuận trao đổi các đối tượng có giá trị hoặc các dịch vụ giữa các bên (ít nhất là 2 bên) và gồm các hoạt động mà mỗi bên phải đảm nhận để hoàn thành việc giao dịch.

          TMĐT là hoạt động thương mại sử dụng phương thức truyền số liệu điện tử để thực hiện hoặc xử lý quá trình kinh doanh. Trong nhiều thập kỷ nay các công ty đã sử dụng rất nhiều công cụ truyền thông điện tử để chỉ dẫn các giao dịch kinh doanh khác nhau. Ngân hàng dùng EFTs để chuyển tiền của khách hàng trên khắp thế giới, các doanh nghiệp thì sử dụng EDI để đặt hàng và gửi các hoá đơn, những người bán lẻ dùng quảng cáo trên TV để thu thập các đơn đặt hàng bằng điện thoại… Một số người dùng cụm từ thương mại Internet để định nghĩa cho TMĐT, nghĩa là dùng Internet hoặc Web như là bộ phận trung gian trong việc chuyển giao số liệu của nó. Ngay từ khi cụm từ này còn là quá mới thì đôi khi các doanh nghiệp và người dân thường dùng nó theo nhiều nghĩa khác nhau. Thí dụ như IBM đã định nghĩa TMĐT là “quá trình thay đổi kinh doanh chủ yếu qua việc sử dụng các công nghệ Internet”. ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn làm như thế nào để sử dụng các công cụ chuyển giao số liệu điện tử, những công cụ cơ bản này là một phần của Web và Internet, để cải tạo quá trình tồn tại của việc kinh doanh và xác định các cơ hội kinh doanh mới. Vai trò quan trọng của TMĐT là phải hiểu được cách làm cho các công ty sử dụng nó chấp nhận sự thay đổi. Trong nhiều trường hợp thì các quá trình kinh doanh theo truyền thống rất có được hiệu quả nhưng lại không thể thực hiện được nhờ vào các công nghệ. Các sản phẩm mà người kinh doanh muốn được chạm vào, ngửi thấy hay kiểm tra trực tiếp thì khó có thể bán qua TMĐT.

          Khách hàng có thể không sẵn sàng mua các loại quần áo thời trang cao cấp và các loại thực phẩm dễ bị hỏng nếu như họ không thể kiểm tra trực tiếp trước khi đồng ý mua. Những người bán lẻ có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc tạo ra môi trường thương mại truyền thống có thể thuyết phục được khách hàng đến mua. Sự kết hợp này bao gồm việc thiết kế quầy hàng, bày hàng và kiến thức thể hiện sản phẩm được gọi là buôn bán. Rất nhiều người bán hàng đã phát triển được kỹ năng nhận biết nhu cầu của người tiêu dùng và tìm các sản phẩm hoặc các dịch vụ phù hợp với các nhu cầu đó. Nghệ thuật của việc kinh doanh đó khó có thể thực hiện qua các kết nối điện tử. Các nhãn hàng hoá và sản phẩm như sách hoặc đĩa CD  thì lại có thể dễ dàng sử dụng TMĐT để bán, bởi một bản sao của một cuốn sách mới cũng giống như các bản sao khác, và bởi vì người tiêu dùng không quan tâm tới vấn đề sức khoẻ, tính tươi mới, hay các chất lượng khác, họ sẵn sàng đặt một đầu sách mà không cần kiểm tra cụ thể bản sao mà họ sẽ nhận được.

          Câu 11: Làm thể nào để bán hàng hiệu quả bằng facebook?

          Tăng cường sử dụng hình ảnh

          Để bán được hàng nhờ Facebook, đầu tiên bên bán phải thu hút được khách hàng. Theo khảo sát của HubSpot, hình ảnh được đăng tải trên Facebook thu hút nhiều lượt truy cập hơn những bài hoặc trạng thái bằng chữ thông thường. Cụ thể, lượt thích và bình luận vào ảnh sẽ tăng lần lượt 53% – 104% so với nội dung thể hiện bằng chữ.

          Thổi hồn vào sản phẩm

          Điều thứ 2 mà bạn cần phải nhớ đó là việc thổi hồn vào cho sản phẩm. Hay nói cách khác, bạn cần sáng tạo để  kể những câu chuyện về cuộc sống xung quanh sản phẩm được bày bán. Người bán nên hiểu rằng, nếu lúc nào lên Facebook cũng chỉ đăng tải trực tiếp sản phẩm và chào bán sẽ làm khách cảm thấy khó chịu và nhàm chán. Cách làm thông minh hơn đó là bạn phải biết đặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào trong những câu chuyện của đời sống thường ngày, tư vấn cho người tiêu dùng rõ hơn về hàng hóa. Việc làm này sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn, sinh động hơn trong con mắt của khách hàng.

          Sáng tạo trong ghép ảnh sản phẩm

          Hàng dãy dài ảnh sản phẩm đăng lên Facebook chỉ là những hình nhàm chán sẽ khiến khách hàng cảm thấy đơn điệu. Lúc này bạn nên thử tìm cách phối hợp những ảnh sản phẩm lại thành một ảnh chủ đề. Đây cũng là một hình thức sáng tạo giúp khách hàng quan sát được sản phẩm dưới nhiều góc khác nhau.

          Tổ chức cuộc thi kèm giải thưởng

          Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 42% người tiêu dùng thích những thương hiệu trên Facebook thường xuyên cung cấp phiếu mua hàng khuyến mại hoặc thẻ giảm giá.

          Một ví dụ là Coca Cola, hãng đồ uống lớn cũng phải chú ý tới việc tổ chức những cuộc thi nho nhỏ kèm phần thưởng thú vị để kích thích và tương tác với người tiêu dùng trên Facebook. Kết quả là họ thu được 1.329 lượt thích và 994 bình luận chỉ sau 2 ngày.

          Tung các chương trình khuyến mại thời gian ngắn

          Tung ra những chương trình khuyến mại đi kèm trong khoảng thời gian ngắn nhất định trên Facebook là cách làm hiệu quả và thu hút người xem rất lớn. Động lực mạnh mẽ hối thúc khách hàng chính là thời hạn của khuyến mại vì tâm lý họ sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không tham gia đợt khuyến mại này. Hiệu quả của việc khuyến mại có thời hạn ngắn này sẽ cao hơn rất nhiều những khuyến mại chung chung.

          Nhiều website thương mại điện tử còn mở rộng hình thức này bằng cách đưa ra những khuyến mại kèm với một lượng mua tối thiểu, giới hạn. Thủ thuật này cũng rất hay vì không làm bên bán lãng phí những đợt khuyến mại chỉ mang tính chất “cho không, biếu không”.

          Câu 12: 10 trang web rao vặt nào nổi tiếng nhất việt nam hiện nay?

          01.Vatgia.com

          02. Webmuaban.vn
          03. 5giay.vn – mua bán rao vặt hàng tốt
          04. Wvn.vn RaoVat.vn
          05. Now.vn
          06. Enbac.com
          07. 123mua.vn
          08. chodientu.vn
          09. Muaban.net
          10. Tinhte.vn

          Câu 13: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Online Hiệu Quả Trên Internet

          Mình nghĩ là cần phải có 1 chiến lược cụ thể, một mô hình hiệu quả cho kinh doanh, nhất là kinh doanh trên mạng.

          Hiện tại đã có rất nhiều người đang kinh doanh trên mạng, và đây đang là một thị trường rất tiềm năng nhưng ngày càng cạnh tranh khó.

          Đợt rồi mình có tìm hiểu tại sao hiện nay muaban.net, chodientu, zing, … lại đang dẫn đầu thị trường của mình.

          Và mình thấy rằng đằng sau nó là cả một hệ thống các website, rất nhiều các website để đẩy hệ thống nên, mình thấy đây là 1 cách rất hiệu quả. Các bạn nên tìm hiểu thêm nhé

          Câu 14: Thủ tục xin giấy phép hoạt động website xin ở đâu?

          Theo nghị định 97/2008/NĐ- CP ngày 28/08/2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet, Các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các pháp nhân có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam muốn cung cấp thông tin trên mạng Internet, thiết lập trang tin điện tử trên Internet phải làm thủ tục xin phép gửi Bộ VH-TT. Hình thức xử phạt vi phạm cho việc website hoạt động không phép trong khung từ 10 đến 30 triệu đồng.

          Những thông tin cơ bản để bạn tham khảo trước khi quyết định.

          Hồ sơ xin cấp phép bao gồm:
          – Đơn xin cấp phép thành lập website.
          – Đề án về việc thành lập website.
          – Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản hoặc sở VH-TT của các địa phương đối với các doanh nghiệp được sở KH-ĐT tại các tỉnh, TP cấp đăng ký.
          – Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm.
          – Bản sao giấy phép ĐKKD của đơn vị đứng tên xin phép.
          – Bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính của website.
          – Giấy chứng nhận tên miền
          Sau khi nộp hồ sơ, trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm giải quyết việc cấp phép. Trường hợp không cấp phép. Bộ cũng trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

          Câu 15: Giá CPC quảng cáo Adnetwork và CPC Google Adwords so với nhau thì như thế nào? Cái nào kinh tế hơn ?

          Cũng không thể so sánh cụ thể được bạn à.

          Bên mình đang làm cả hai hình thức này :

          – CPC Adnetwork giá cao hơn tuy nhiên có nhiều lợi thế hình thức chạy, hệ thống website….

          – CPC Google, phù hợp chạy với các sản phẩm tiêu dùng,

          Hichic, khó nói lắm.

          16. Tăng traffic cho website – Marketing thế nào ?

          Để tăng traffic, tăng sự hiện diện và quản bá website ( nói rộng ra làm e-marketing) của một website ngoài những hình thức như banner ads, banner exchange, link exchange, mua keyword viết bài trên các forum, rồi pr trên các trang báo điện tử… thì hẳn nhiên thứ hạng website của bạn không thể tăng thêm được bao nhiêu cả, có chăng đây chỉ là hình thức dùng để quảng bá thương hiệu hoặc khẳng định thương hiệu mà thôi ( ví dụ như nếu bạn đặt banner trên vietnamnet, vnexpress thì hẳn công ty bạn phải là đại gia rồi và theo thống kê chúng tôi biết được để đặt banner trên những website loại này phải mất khoảng 20-60 triệu/tháng nhưng số lượng click vào mỗi banner khoảng dưới 200-500click/tháng, mặt khác số lượng khách mua hàng sau những lần click này là không có cơ sở kiểm chứng, vậy lên những công ty đặt banner trên những website nổi tiếng thì chỉ mang tính hình thức và đánh bóng thương hiệu, không mang nhiều lợi nhuận về mặt Sale lắm, tuy nhiên thế giới internet rộng lớn vô cùng mặt khác không phải ai cũng cũng click vào những banner để tìm kiếm sản phẩm mình cần vậy lên lúc này các công cụ tìm kiếm mới phát huy tác dụng tối ưu, tôi lấy ví dụ vào website bạn

          Website của bạn về chứng khoán và một số dịch vụ chứng khoán vấn đề đặt ra là làm sao để các công cụ tìm kiếm hiểu website bạn làm về chứng khoán và các dịch vụ chứng khoán chứ không phải là một website có những nội dung tầm thường và chẳng bao giờ updates điều này dĩ nhiên là có thể làm được mà ngược lại còn khá là dễ dàng sau đây tôi liện kê một loạt biện pháp, bạn cứ tự suy ngẫm mà vò đầu bứt tai:

          1. Tìm Kiếm Các Từ Khoá Thông Dụng
          2. Tạo một domain thân thiện với các công cụ tìm kiếm
          3. Xây dựng nội dung cơ bản rõ ràng
          4. Thiết kế web và nội dung
          5. Sử dụng các tiêu đề (header)
          6. Sử dụng chữ (text) thay vì hình ảnh
          7. Cách đặt các từ khoá quan trọng trên website
          8. Không nên lạm dụng các từ khoá quan trọng
          9. Sử dụng các menu một cách thống nhất
          10. Tạo Sơ Đồ Website (Site Map)
          11. Đăng ký website vào danh bạ của trang web tìm kiếm
          12. Đặt Link Website của bạn trên các trang web khác
          13. Kiểm tra những web nào có đường link tới trang web
          14. Sử dụng Meta Tags
          15. Xem xét website dưới góc độ của công cụ tìm kiếm

          Tuy nhiên bạn đừng dại dột mà áp dụng một lo một lốc những quy tắc phức tạp này mà thêm đau đầu mà lại mệt mỏi, thực tế mình biết chỉ cần áp dụng một vài công thức đơn giản trong một loạt công thức trên là bạn đã có một website cực kỳ linh hoạt và rất dễ được biết tới trên mạng internet rồi, điều quan trọng bạn phải nắm rõ ưu và nhược điểm của từng công thức để làm cho tốt mà thôi

          Câu 17: Chữ ký điện tử là gì?

          Về hiểu thì em hiểu như sau Cái này nếu ngắn gọn thì nó là Các giải pháp quảng cáo trực tuyến – digital signage thực chất cái này là 1 hay nhiều cái màn hình được nối vào server và toàn bộ hệ thống digital Signage là 1 hệ thống mạng máy tính được thiết kế trên nền tảng bộ vi xử lý RISC sử dụng phần mềm nhúng mã nguồn mở LINUX với nhiều tính năng tiên tiến. Mỗi player box có thể cung cấp nội dung cho 1 LCD hoặc một vài LCD tùy nhu cầu lắp đặt (thông qua bộ Video Spilter). Tất cả các PLAYER BOX đều kết nối với hệ thống SERVER trung tâm qua các phương thức truyền thông khác nhau như LAN, WAN, ADSL, leaseline… với giao thức TCP/IP.

          Việc cập nhật nội dung cho các Player box rất dễ dàng và thuận tiện thông qua mạng internet rộng khắp, ta chỉ cần sử dụng một máy tính có kết nối internet, dùng trình duyệt web log in vào trang chủ điều khiển của server và tiến hành cập nhật nội dung cũng như quản lí các Player box

          Các thiết bị Player box được viết trên nền tảng hệ điều hành nhúng Linux mã nguồn mở nên không mất phí bản quyền và ngăn chặn các hoạt động xâm hại bên ngoài như hacker, ta chỉ cần kết nối thiết bị vào mạng internet, Hệ thống server sẽ tìm thấy thiết bị và quản lí nó

          Đặc điểm chính:

          • Cập nhật nội dung thông qua internet
          • Hỗ trợ các định dạng như Wmv, JPEG, BMP
          • Hỗ trợ biên soạn 3 khung thông tin trên một màn hình hiện thị gồm: 1 khung cho Video Spot ( .wmv), 1 khung ảnh( chuẩn JPG, BMP) cho promotin và 1 khung cho chữ dạng scrolltext. với nhiều layout khác nhau
          • Hỗ trợ xoay ngang, dọc
          • Cho phép tạo các lịch phát với các nội dung khác nhau cho từng màn hình hiện thị,
          • Tự động phát các nội dung được biên soạn theo lịch trình và tự động phát sau khi cấp ngồn điện trở lại,
          • Tự động kiểm tra và nhận các lệnh đã gửi từ trung tâm(server) trên nền ADSL/Internet.
          • Report báo cáo toàn bộ hoạt động của Player box,
          • Hoạt động ổn định 24/7
          • Quá trình cập nhật dữ liệu “ngầm”, vừa hiển thiij nôi dung vừa cập nhật dữ liệu đồng thời

          Hình minh họa

           

          Ứng dụng Digital Signage ngày nay rất rộng rãi:

          * Hệ thống Siêu thị, của hàng: cập nhật các chương trình khuyến mãi kịp thời đến với khách hàng, dịch vụ quảng cáo
          * Nhà Hàng, Coffee Shop: cập nhật thực đơn thay đổi hàng ngày, các chương trình “Happy Hour”
          * Rạp chiếu phim, nhà hát: cập nhật lịch chiếu, trailer, thông tin diễn viên, hậu trường..
          * Nhà Ga, sân bay: hiển thị, cập nhật hành trình đi tàu, giờ đến giờ đi, quảng cáo….

          Câu 18: Làm sao để đăng tin hiểu quả?

          Có bạn nói với tôi rằng, cậu ấy đã sử dụng phần mềm đăng tin tự động, đăng ký và thực hiện đăng tin lên hàng nghìn diễn đàn, tại sao vẫn không thấy hiệu quả gì? Theo tôi, nhiều chưa hẳn là tốt. Các bạn đừng nên lãng phí thời gian và tiền bạc vào các phần mềm “xả rác mạng” này làm gì. Bạn cứ hình dung việc đăng tin rao vặt trên mạng cũng giống như việc đi phát tờ rơi ngoài đời, nó chỉ khác nhau ở chỗ người đọc không thể xé, bỏ sọt rác… tờ rơi của bạn. Nếu bạn phát 1 triệu tờ rơi nhưng người nhận không phải là khách hàng tiềm năng của bạn, thì cũng không ai mua hàng của bạn đâu.

          Vậy nên tôi viết bài này để hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện đối với một trường hợp cụ thể, bạn có thể đọc và tự luận ra cách áp dụng riêng cho mình.

          Tôi lấy ví dụ: Bạn chuyên cho vay tín chấp Prudential, bạn muốn đăng tin rao vặt để tìm kiếm khách hàng cần vay tín chấp Prudential.

          A. ĐĂNG TIN RAO VẶT LÊN TOP GOOGLE

          Việc đăng tin rao vặt lên TOP thực ra là việc làm SEO một url trên website của người khác lên TOP Google. Tôi xin nói qua một vài điểm thuận lợi và hạn chế của tin rao vặt:

          Thuận lợi: Bạn không cần có website, người ta đã nghiên cứu và tối ưu cơ bản, website đã có uy tín với Google nên nội dung sớm được index và được đánh giá cao.

          Hạn chế: Phải cạnh tranh với nhiều tin rao vặt khác, đầu tư tiền của, công sức vào website người khác, không chủ động, chịu thiệt thòi vì bị các tin quảng cáo xếp trên.

          Bạn có thể sử dụng Google keyword tool để nghiên cứu các từ khóa mà người dùng thường hay search, ví dụ ở đây tôi chọn từ khóa cho vay tin chap prudential. Bạn không nên lựa chọn quá nhiều từ khóa làm mục tiêu cho một tin rao vặt, chỉ nên lựa chọn khoảng vài từ tiềm năng nhất.

          Sau khi lựa chọn từ khóa chính cho tin rao vặt, bạn thực hiện các bước sau đây:

          1. Bạn chọn tiêu đề tin rao vặt sao cho từ khóa cho vay tin chap prudential xuất hiện trong tiêu đề, nếu lặp lại dc 1 đến 2 lần thì càng tốt. VD:

          Cho vay tin chap Prudential, cho vay tín chấp Prudential không tốn phí với thủ tục đơn giản

          Lặp lại nhưng không nên lặp lại nguyên cụm từ, mà phải khéo léo sử dụng các biến thể. Về quy cách title bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết: Tối ưu Onpage (SEO Onpage) – các yếu tố kỹ thuật cơ bản

          2. Nếu website đó cho phép bạn thiết lập các thẻ meta description, meta keywords thì bạn cần thiết lập như sau:

          – Description: Viết một đoạn giới thiệu ngắn về chủ đề chính của tin rao vặt, khoảng tầm 150 ký tự. (Đoạn tóm tắt)

          – Keywords: Đơn giản và hiệu quả nhất bạn thiết lập như sau

          cho, vay, tín, chấp, prudential

          3. Soạn nội dung:

          – Nội dung cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần đầu tư công phu, không nên soạn nội dung cẩu thả, nó vừa giúp máy tìm kiếm đánh giá cao, vừa giúp người đọc cảm thấy được tôn trọng.

          – Đoạn đầu tiên của nội dung rất quan trọng, bạn cần khéo léo cho từ khóa vào.

          – Trong nội dung trang, bạn nên lặp lại cụm từ khóa cho vay tin chap prudential ít nhất 4-5 lần (Mật độ từ khóa khoảng 3-5% nội dung page)

          – Mật độ từ khóa phải đều (Không nền dồn từ khóa xếp gần nhau quá)

          – Bạn cần bôi đậm hoặc in nghiêng từ khóa xuất hiện trong nội dung

          – Nếu page có hình ảnh, bạn cần phải tạo thẻ alt cho hình ảnh với nội dung chứa từ khóa cho vay tin chap prudential

          4. Trong phần nội dung, những nơi có từ khóa bạn cần tạo link nội bộ cho url bạn làm SEO.

          5. Sau khi làm các thứ cơ bản trên xong, bạn post url của tin rao vặt lên các social bookmarking (linkhay.com, digg.com …), các social networking (facebook, twister…) để tạo các liên kết trở lại tin rao vặt.

          Bạn có thể tham gia thảo luận ở các diễn đàn, blog … rồi để lại backlink ở chữ ký, trong nội dung liên kết tới tin rao vặt. Khuyến khích, nhờ bạn bè đặt link tin rao vặt lên web của họ.

          Bạn có thể copy nội dung tin rao vặt trên trang mà bạn làm trang chính để đăng lại trên các trang khác, nhớ ở dưới ghi rõ nguồn trích từ link gốc.

          6. Chú ý: Khi bạn chọn website để đăng tin rao vặt chính, bạn nên chọn các website mà nội dung tin rao vặtxuất hiện ngay trước mặt người xem, tránh các trang có nhiều quảng cáo rối rắm, các trang ưu tiên cho các tin trả tiền xếp trên nội dung rao vặt của bạn.

          Khi tin rao vặt của bạn xếp TOP đầu kết quả tìm kiếm Google với các từ khóa tiềm năng, khách hàng có nhu cầu vay vốn tín chấp Prudential, họ vào Google để tìm thông tin và thấy bạn. Bản thân họ đã có sẵn nhu cầu nên khi họ tìm thấy thông tin, xác suất họ liên lạc và trở thành khách hàng của bạn sẽ rất cao.

          B. ĐĂNG TIN RAO VẶT NỔI BẬT

          Ngoài việc đăng tin lên TOP google, bạn có thể trả tiền để được ưu tiên hiển thị. Ví dụ như ở vật giá, bạn có thể đăng tin VIP, siêu VIP … Ở các diễn đàn cũng có các hình thức ưu tiên được dán tin rao vặt ở trên đầu các chuyên mục …

          Bạn nên ưu tiên đăng tin lên các website, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn, những nơi mà người cần vay tín chấp (khách hàng tiềm năng) hay lui tới.

          Vài kinh nghiệm chia sẽ, rất mong nó sẽ giúp được bạn trong việc kinh doanh của mình.

          Câu 19: Email marketing là gì? Hoạt động marketing bằng email gồm mấy hình thức?

          Marketing bằng email là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ.

          Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức:
          * Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất.
          * Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email – UCE) còn gọi là Spam. Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet.

          Câu 20: Có bao nhiêu loại hình quảng cáo Banner?

          Một số hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến

          Khách hàng quảng cáo có thể chọn các cách trả phí cho các nhà cung cấp dịch vụ, thông thường là các trang tìm kiếm (search engine), các trang web có lượng người truy cập cao hoặc nhắm đến khách hàng truy cập đặc thù.

          Thông thường, các nhà cung cấp những gói sản phẩm và dịch vụ theo các cách tính phí: theo số lần hiển thị; theo số lần nhấp chuột; theo số lần hiển thị và nhấp chuột; tính phí trọn gói. Hai hình thức phổ biến để tính hiệu quả quảng cáo hiện nay là trả phí theo tổng số lần truyền phát quảng cáo (CPM-Cost per Impression – trả tiền cho một ngàn lần truyền phát quảng cáo), hoặc trả tiền khi có người truy cập vào dòng quảng cáo (CPC-Cost per Click/PPC – Pay per Click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột) để liên kết đến trang web của mình.

          E-mail marketing: Hình thức quảng cáo trực tuyến sơ khởi và khá phổ biến. Nó tạo cơ hội cho các công ty tùy biến nội dung quảng cáo và phân phối tới khách hàng với chi phí rẻ. Gần gũi với hình thức này nhưng hiện đại hơn là dịch vụ cung cấp thông tin giản đơn RSS (Really Simple Syndication), được hỗ trợ bởi công cụ tập hợp tin tức từ nhiều trang web và phân phối tới người sử dụng. Hình thức này được xem là có hiệu quả cao hơn so với việc gửi e-mail nhưng đồng thời có thể giúp tránh được nguy cơ bị công cụ lọc e-mail và pop-up chặn lại hoặc lạm dụng để phát tán thư rác.

          Quảng cáo banner-logo: Đặt logo hoặc banner quảng cáo trên các trang web có lượng người truy cập cao hoặc có thứ hạng cao trên Google.
          Đây là cách quảng cáo phổ biến nhất và được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu, đồng thời nhắm đến khách hàng tiềm năng trên Internet.

          Text link: Là cách đặt quảng cáo bằng chữ có đường dẫn đến địa chỉ trang web hoặc sản phẩm, dịch vụ. Lợi ích của hình thức này là khi người sử dụng truy cập vào các trang tìm kiếm (search engine) nó sẽ tự động cập nhật trang web của khách hàng lên danh mục được tìm.

          Quảng cáo với từ khóa: Đây được xem là hệ thống quảng cáo có tính năng thông minh, nhắm chọn vào những từ khóa nhất định. Mỗi trang kết quả của Google, Yahoo! hoặc Monava của Việt Nam đều có sử dụng hình thức này. Với bất cứ từ khóa liên quan đến dịch vụ/sản phẩm nào đó các mẩu quảng cáo sẽ xuất hiện bên phải/trên cùng hoặc dưới cùng màn hình ở các trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên. Nghĩa là khi khách hàng truy tìm một từ khóa bất kỳ, các cỗ máy tìm kiếm lập tức mang một nhà tài trợ (sponsor) có liên quan đặt ngay lên đầu kết quả tìm kiếm.

          Quảng cáo “trả theo hành động”: Được xem là hình thức quảng cáo mới, một thuật ngữ của Google. Chẳng hạn chỉ khi khách ghé thăm trang web có mua hàng hoặc điền phiếu thì các nhà cung cấp mới thu phí quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức này được xem là chỉ có lợi ở môi trường thương mại điện tử tiên tiến, nơi các giao dịch được thực hiện trực tuyến dễ dàng, tiện lợi và an toàn.

          Google AdSense: Chủ nhân của một trang web có thể tích hợp phần mềm này để hiển thị các quảng cáo lên trang của mình dưới dạng văn bản, hình ảnh hay video, được Google quản lý và tính giá đối với bên đi quảng cáo trên cơ sở trả cho mỗi click hay 1.000 click và gần đây là cho mỗi hành động. Chủ nhân của trang web chấp nhận đăng quảng cáo của Google sẽ được hãng chia hoa hồng theo tỷ lệ.

          Rich Media/Video: Một hình thức tiềm năng của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao với các video quảng cáo như trên truyền hình. Những địa chỉ tiện lợi và có hiệu quả cho các loại hình này là các trang web chia sẻ video, hoạt hình, nhạc trực tuyến và đặc biệt là trò chơi trực tuyến. Các công ty quảng cáo có thể đăng xen sản phẩm, dịch vụ vào các loại hình này đồng thời xây dựng một số thành phần tích hợp liên quan đến thương hiệu của họ. Hình thức này được dự báo có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các loại hình quảng cáo trực tuyến.

          Câu 21: Quảng cáo trực tuyến VN đang ở đâu?

          Thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam vẫn chưa theo kịp đà tăng trưởng

          Mạng Internet đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống, nhưng quảng cáo qua mạng vẫn chiếm một phần rất nhỏ trong tổng đầu tư quảng cáo, và con số này thấp hơn so với các nước cùng khu vực Đông Nam Á. “Để tiếp cận với một người dùng Internet, các nhà quảng cáo chỉ mới chi 50 cents (tương đương 10.000VNĐ) mỗi năm. Trung Quốc chi gấp 15 lần con số này”, ông Brian Pelz, đồng sáng lập Vinagame và thành viên của ban điều hành IAB, nhận xét.

          Mạng Internet đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống cá nhân cũng như kinh doanh tại Việt Nam. Đây cũng là một kênh thông tin cực kì quan trọng cho các nhà quảng cáo để tiếp cận khách hàng. “Hơn nửa dân số Việt Nam tiếp cận Internet, và trung bình họ dành hơn hai tiếng đồng hồ lướt mạng. Tuy nhiên các nhà quảng cáo vẫn còn hoài nghi về việc sử dụng kênh thông tin này để tiếp cận các đối tượng khách hàng”, ông Lukas Mira nhận xét.

          Phương pháp đo lường quảng cáo trực tuyến chính xác nhất

          Có nhiều nguồn dữ liệu về quy mô cũng như cơ cấu của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các số liệu này đều mang tính tương đối và không áp dụng phương pháp đo lường rõ ràng và minh bạch.

          Cimigo tiên phong tiến hành một cuộc nghiên cứu đối với các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Nghiên cứu này đo lường dữ liệu về doanh thu từ trang web, mạng quảng cáo, các agency truyền thông cũng như những công ty sử dụng quảng cáo trực tuyến. Do tất cả những dữ liệu này được thu thập trực tiếp từ các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến, phương pháp này được xem là có độ chính xác cao nhất, và được sử dụng rộng rãi trên thế giới như ở Mỹ và Úc. Bản báo cáo phân tích doanh thu theo từng ngành kinh doanh, theo định dạng quảng cáo cũng như mô hình tính phí và kênh bán hàng. Bản báo cáo cũng đưa ra dự đoán cho năm 2010.

          Dữ liệu đáng tin cậy là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển của Internet

          Cimigo luôn tận tâm trong việc thúc đẩy mạng Internet nhằm giúp cho sự phát triển của đất nước. “Chúng tôi đưa ra bản Báo Cáo Doanh Thu Quảng Cáo Trực Tuyến nhằm giúp các nhà đầu tư có thể hoạch định chính xác và chuyên nghiệp nhờ vào dữ liệu đáng tin cậy”, ông Lukas Mira phát biểu. “Bản báo cáo này sẽ giúp các nhà quảng cáo, websites, các agency truyền thông và hệ thống tương hỗ trực tuyến có được cái nhìn định lượng về tình hình thị trường, từ đó mới có thể đầu tư và lên kế hoạch hợp lý”, ông Bryan Pelz, đồng sáng lập công ty Vinagame, khẳng định.