Vietnam Post được cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

Ngày đăng: 17/04/2021 11:19:47

Trong bối cảnh kinh tế số đang là xu thế, bên cạnh đó là sự phát triển về nhu cầu sử dụng các dịch vụ thanh toán cho các giao dịch dân sự và thương mại của người dân tăng cao, việc thanh toán không dùng tiền mặt qua trung gian thanh toán đóng vai trò khá lớn và quan trọng, đặc biệt giúp các dịch vụ trả tiền với khối lượng lớn diễn ra một cách nhanh chóng và chính xác. Tính đến hết cuối tháng 3/2021, số lượng các tổ chức/doanh nghiệp không phải là ngân hàng được cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đã lên tới con số hơn 40 và vẫn đang tiếp tục tăng. Đây là một con số không hề nhỏ, chứng tỏ sự chuyển mình cũng như hội nhập xu thế “tiêu dùng số” của các doanh nghiệp trong nước đang ngày càng mạnh mẽ. 

Không thể đứng ngoài vòng xoay chuyển mình ấy, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) – một đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm phục vụ doanh nghiệp và chính phủ trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính tới từng người dân, đã xây dựng phương án mở rộng kênh số cho các dịch vụ tài chính, mà trong đó trung gian thanh toán là cốt lõi để mở rộng dải dịch vụ lên kênh số. Dựa trên ưu thế cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính và quyết tâm xây dựng một đề án khả thi để triển khai dịch vụ trung gian thanh toán tới từng người dân, Tổng công ty đã thực hiện xin cấp phép từ tháng 5/2020 và hiện đã được chấp thuận cấp phép từ Ngân hàng Nhà nước. 
Có thể nói, việc Vietnam Post được cấp phép Trung gian thanh toán sẽ là một dấu mốc lớn trong công cuộc chuyển đổi số, tạo tiền đề để đẩy nhanh và phát triển các dịch vụ số với quy mô lớn hơn, trong đó dịch vụ tài chính số (Fintech) là một chuyển đổi tất yếu, kỳ vọng tạo doanh thu đột phá cũng như làm giàu dữ liệu cho Tổng công ty trong công cuộc Chuyển đổi số. Bên cạnh đó, việc Vietnam Post có được sự tin tưởng của các Cơ quan nhà nước như Ngân hàng nhà nước, Bộ Công An, Bộ Thông tin truyền thông trong việc tham gia sâu vào lĩnh vực tài chính nói chung, Fintech và Chuyển đổi số nói riêng chính là một lợi thế vô cùng sắc bén, tạo tiền đề để Tổng công ty nâng cao và củng cố vị thế trong quá trình đàm phán, hợp tác với các đối tác, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới, đặc biệt đối với các dịch vụ số của Tổng công ty.

Với các dịch vụ đã đăng ký và được Ngân hàng nhà nước chấp thuận như Dịch vụ Ví điện tử, dịch vụ Cổng thanh toán điện tử, dịch vụ Hỗ trợ Chuyển tiền điện tử và Dịch vụ Hỗ trợ thu hộ, chi hộ, Tổng công ty tin tưởng rằng đây sẽ là bước tiến mới trong việc hỗ trợ đẩy mạnh các các sản phẩm dịch vụ hiện có, đồng thời tạo cơ hội phát triển và đưa sản phẩm dịch vụ số của Vietnam Post đến gần hơn với khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu lợi nhuận, đạt được các kỳ vọng và mục tiêu lớn đã đề ra, đồng thời cũng củng cố niềm tin và tạo được thêm động lực cho toàn mạng lưới đối với Chiến lược phát triển, Chiến lược Chuyển đổi số mà Lãnh đạo Tổng công ty đã và đang xây dựng triển khai.

Tham gia vào cuộc chơi này, Vietnam Post nhận thức rõ các thách thức, khó khăn cũng như sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt được tạo ra bởi thị trường và các đối thủ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp nào bắt nhịp kịp với xu hướng thay đổi của công nghệ, có định hướng chiến lược phát triển rõ ràng và nắm bắt được sự thay đổi nhu cầu và hành vi người tiêu dùng… sẽ có cơ hội chiến thắng lớn hơn. Với sự chuẩn bị kỹ càng cùng bề dày kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ về tài chính bưu chính và sự quản lý chặt chẽ đến từ các bộ phận liên quan, Lãnh đạo và đội ngũ Cán bộ công nhân viên tin tưởng “Giấy phép Trung gian thanh toán” sẽ như một quân át chủ bài, giúp Tổng công ty đạt được những thành tựu và hiệu quả lớn hơn so với kế hoạch đã đề ra.

VECOM.