Thông cáo báo chí: Chương trình Tết Giáp Ngọ – Hàng Việt đổi hàng Việt

Ngày đăng: 2014-01-17

Trong đời sống hiện đại, hàng đổi hàng đang được nhiều nền kinh tế phát triển, ứng dụng. Qua công cụ internet, kinh doanh hàng đổi hàng đã đạt đến trình độ cao với nhiều sàn giao dịch, siêu thị hàng đổi hàng và có doanh thu khá lớn trên thế giới. Tại Mỹ hiện có hơn 1100 công ty dịch vụ hàng đổi hàng. Năm 2013 có hơn 450.000 doanh nghiệp tham gia giao dịch hàng đổi hàng, doanh số giao dịch hàng đổi hàng đạt 12 tỷ USD.

 

Được sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, tổ chức Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp (TTV) trong 2 năm (2014 – 2015), góp phần cùng các giải pháp của Chính phủ giải phóng hàng tồn kho, phá băng bất động sản…cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện tại để bước vào giai đoạn phát triển bền vững hơn.

 

Sáng kiến có ý nghĩa này được khởi động tại Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 28 (AdAsia 2013) và được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao trong Thư chào mừng gửi Ban Tổ chức AdAsia 2013. Để khởi động Chương trình, từ 30/12/2013 đến 9/4/2014 Ban Tổ chức TTV thực hiện Chương trình Tết Giáp Ngọ – Hàng Việt đổi hàng Việt.

 

Ban tổ chức TTV xây dựng chiến lược truyền thông đa phương tiện hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, khai thông thị trường qua phương thức “hàng đổi hàng”, tạo luân chuyển hàng hóa, thúc đẩy sản xuất trong bối cảnh tính thanh khoản thấp (khan hiếm tiền mặt), tạo nền tảng dữ liệu hình thành Đại siêu thị hàng Việt trên Internet.

 

THỜI GIAN TRIỂN KHAI

 

Vào hồi 15h15 ngày 15/1/2014, Cổng thương mại điện tử Việt Nam – vietnamnay.com đã chính thức công bố Chương trình Tết Giáp Ngọ – Hàng Việt đổi hàng Việt tới cộng đồng.

 

HÌNH THỨC TRIỂN KHAI

Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể đổi các hàng hóa, dịch vụ có nhu cầu bằng chính hàng hóa, dịch vụ đang sở hữu với cộng đồng doanh nghiệp thành viên của Chương trình. Phương thức này giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tiêu thụ được sản phẩm, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, giảm đáng kể hàng hóa lưu kho, tạo tiền đề phát triển bền vững hơn.

Đặc biệt trong dịp Tết Giáp Ngọ này, các doanh nghiệp có thể sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình để đổi lấy các hàng hóa tiêu dùng cần thiết đáp ứng nhu cầu quà Tết cho người lao động và các đối tác kinh doanh, quan hệ bằng hữu.

 

DOANH NGHIỆP ĐƯỢC HỖ TRỢ

Các doanh nghiệp tham gia chương trình được hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên báo hình, báo giấy, báo điện tử từ nguồn tài nguyên truyền thông của các nhà tài trợ truyền thông và bảo trợ thông tin. Đặc biệt doanh nghiệp được đăng tải một trang quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên Cổng thương mại điện tử Việt Nam – vietnamnay.com, miễn phí sử dụng gian hàng trên vietnamnay.com (từ khi đăng ký đến hết giai đoạn 1 của chương trình – 09/04/2014).

 

PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN HÀNG ĐỔI HÀNG

–  Trực tuyến: www.vietnamnay.com tiếp nhận doanh nghiệp đăng ký tham gia thành viên chương trình hàng đổi hàng.

–   Trực tiếp: Ms. Xuân Hương: 0983 633 836 – 04.3773 7814 để được Ban tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

 

XEM THÔNG TIN VÀ ĐĂNG KÝ THAM GIA TẠI ĐÂY

 

Hình ảnh hoạt động

Hình 1: website của Hiệp hội hàng đổi hàng thế giới

Hình 2: Một số hình ảnh tại Chiến dịch Truyền thông AdAsia 2013 đồng hành cùng doanh nghiệp

 

BTC Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng Doanh nghiệp