Sự quan tâm của truyền thông đối với ngày “Free Shipping Day”

Ngày đăng: 2014-07-25

Chính thành tựu to lớn của Ngày chuyển phát miễn phí đã thu hút mạnh mẽ của cộng đồng người tiêu dùng ở Hoa Kỳ. Đặc biệt theo số liệu thống kê mới nhất của comScore, người tiêu dùng Mỹ đã chi ra tới 36,7 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong 51 ngày đầu tiên của giai đoạn mua sắm cuối năm là từ tháng 11 tới tháng 12. Đặc biệt, comScore còn dẫn chứng trong ngày Free Shipping Day 18/12, lượng mua sắm cả trực tuyến và ngoài các gian hàng đã tăng 14% so với hồi năm 2010, năm 2013 tổng số tiền chi tiêu lên đến 1,401 tỷ USD.

 

Sự kiện này đã thu hút được rất nhiều loại hình báo chí truyền thông dưới nhiều hình thức: video, truyền hình, báo mạng, báo giấy… như: New York Times, Ngày người phụ nữ, Fox News, CNN, BBC, USA Today, NBC, Real Simple, Better Homes and Gardens, .v.v.. và hàng chục các ấn phẩm quốc gia, hàng trăm tờ báo và chương trình phát sóng trong khu vực theo dõi sát sao ngày này như một sự kiện đặc biệt được mọi người hết sức quan tâm.

 

Một số bài báo và video đưa tin về sự kiện này xem tham khảo: usatodayabcnewsnprfoxnews, v.v…

 

Free Shipping Day là một trong những ngày được coi là lễ hội mua sắm tại Mỹ bên cạnh Lễ Tạ ơn, Black Freday, Cyber Monday… và đã thu hút được sự quan tâm cao của các nhà bán lẻ, các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như: Amazon, Walmart, Target, Best buy, Ebay, Calvin Klein, Canon, Columbia, Discovery store, Disney store, Puma, Reebok, Verizon Wireless, Tumi… cũng như các hãng chuyển phát có tên tuổi như: Fedex, UPS, DHL, Amazon, v.v…

 

 

Qua sự kiện này, các nhà sản xuất có thể bán được hàng với số lượng lớn, xả được hàng tồn kho, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cho vấn đề quảng cáo truyền thông vốn dĩ đã rất tốn kém và đắt đỏ mà không một nhà bán lẻ hay nhà sản xuất nào có thể đơn lẻ thực hiện được.

VECOM

Các bài liên quan:

 

Free Shipping Day và những bài học cho “Ngày giao hàng trực tuyến Việt Nam”

 

Ngày giao hàng trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 1)

 

Ngày giao hàng trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 2)

 

LibanPost đi tiên phong tự động hóa xử lý thư ở Trung Đông