Liên minh DTS hợp tác MCV Group chuyển đổi số truyền hình

Ngày đăng: 17/03/2021 10:20:18

Liên minh Chuyển đổi số DTS hợp tác MCV Group thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông, truyền hình, ra mắt nhân sự cấp cao phụ trách lĩnh vực mới.

Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị được tổ chức ngày 16/3. Hợp tác với MCV Group là chương trình gắn liền với chuỗi hoạt động chính của Liên minh DTS với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

DTS - Liên minh Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ là nơi tập hợp những cá nhân, tổ chức uy tín hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ số, công nghệ số... cùng chung mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số để tăng cường năng lực cạnh tranh. DTS hoạt động chính trong các lĩnh vực đánh giá mức độ trưởng thành và hiện diện online, uy tín thương hiệu, an toàn tài sản số.

Đơn vị tổ chức các chương trình đào tạo tư duy, kiến thức, kỹ năng thương mại điện tử và chuyển đổi số; tư vấn chuyên sâu theo yêu cầu của doanh nghiệp về thương mại điện tử và chuyển đổi số. Đồng thời, DTS còn kết nối các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử và chuyển đổi số; nghiên cứu các trường hợp điển hình để nhân rộng cho cộng đồng và tổ chức sự kiện nhằm nâng cao kiến thức của cộng đồng SMEs về chuyển đổi số.

Mở đầu sự kiện, ông Leon Trương - Chủ tịch Liên minh DTS chia sẻ, theo số liệu Tổng cục Thống kê năm 2020 cho thấy, do ảnh hưởng của Covid-19, 101.700 doanh nghiệp ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 13,9% so với năm trước, 8,5 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường mỗi tháng. Đây được xem là mối đe dọa lớn đến nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, dịch bệnh khiến nhu cầu sử dụng Internet của người Việt bùng nổ.

Ông Leon Trương - Chủ tịch Liên minh DTS phát biểu tại lễ ký kết hợp tác MCV Group, ngày 16/3. Ảnh: MCV Group.

Năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam, năm 2021 được đánh giá là "thời điểm vàng" thúc đẩy chuyển đổi số Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa chuyển đổi số lên đến 75% theo ước tính của DTS. Bài toán chuyển đổi số trở thành giải pháp tất yếu, sự đổi mới sáng tạo trong kinh doanh là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đáp ứng cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, chuyển đổi số cũng là xu hướng thế giới, chủ trương của Chính phủ trong thời đại số hiện nay.

Nhìn chung, doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại trong quá trình chuyển đổi số vì không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Doanh nghiệp gặp rào cản về kiến thức, thiếu nguồn nhân lực, tình hình kinh tế không ổn định, thiếu cơ sở thông tin và sự liên kết. Là nơi tập hợp hệ sinh thái chuyển đổi số, DTS có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên. Để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tư vấn các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, đơn vị này thành lập các ban chuyển đổi số theo chuyên và tập trung vào 5 ban chuyên ngành chính gồm thương mại điện tử, nông nghiệp, du lịch, đào tạo và truyền hình.

"Internet và mạng xã hội phát triển mạnh, số hóa truyền hình là điều tất yếu với doanh nghiệp lĩnh vực này. DTS hợp tác với MCV Group ra mắt Chủ tịch chuyển đổi số ban ngành truyền thông truyền hình. Trong thời gian tới, hai bên sẽ kết hợp cung cấp giải pháp chuyển đổi số hoàn chỉnh cho ngành truyền thông truyền hình và các doanh nghiệp vừa và nhỏ", ông Leon Trương nói.

Ông Phạm Từ Liêm - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn MCV cho biết, MCV trong nhiều vai trò luôn mong muốn thông qua các công cụ, nền tảng số để phân hành vi và nắm bắt nhu cầu của người xem, từ đó đưa ra những định hướng và cung cấp các giải pháp khác nhau, đa dạng hóa nội dung nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng và phát triển đối tượng người dùng. Đây là thời điểm MCV tìm kiếm, phối hợp và phát triển các mô hình hợp tác khác nhau, điển hình là Liên minh DTS và VECOM.

"Chúng tôi đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc sản xuất và phát hành nội dung số trong những năm gần đây và đạt được thành tựu nhất định. Việc hợp tác với DTS và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam lần này mở ra những cơ hội mới để khán giả không chỉ xem các chương trình truyền hình, giải trí mọi lúc mọi nơi, mà còn tiếp cận được nhiều thông tin, thị trường hữu ích", ông Liêm nhấn mạnh.

Ông Phạm Từ Liêm và ông Leon Trương (phải) chính thức ký kết hợp tác chuyển đổi số truyền hình. Ảnh: MCV Group.

MCV Group với đối tác chiến lược là MCV Corporation, ra đời từ 2007 và sở hữu nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng, thuộc top đầu những nhà sản xuất và phát hành tại Việt Nam. MCV là đối tác sản xuất hàng đầu của Đài Truyền hình HTV và các đài truyền hình lớn trong cả nước. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có thế mạnh trong mảng phát hành số khi là đối tác chính thức của 4 nền tảng toàn cầu như YouTube, Facebook, TikTok và Dailymotion qua hệ thống MCV Network.

Song song đó, MCV Group cũng hợp tác với KMS Technology - đối tác công nghệ để cho ra mắt siêu ứng dụng NetLove tích hợp nhiều tính năng xem video, phát trực tuyến (livestream) và hẹn hò. Về năng lực sản xuất, MCV Group được xem là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong ba lĩnh vực đề tài hẹn hò, mai mối.

Bên cạnh nghi thức ký kết hợp tác, để đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, Liên minh DTS kết hợp trao chứng nhận Chủ tịch chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình cho ông Phạm Từ Liêm, Chủ tịch MCV Group.

Để mở đầu và triển khai chuỗi hoạt động năm 2021, MCV Group và Liên minh DTS đã tiến hành song song việc ký kết với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam - VECOM. Chương trình hợp tác đầu tiên là show truyền hình thực tế để thúc đẩy kinh doanh online và thương mại điện tử "Nhà vô địch bán hàng online" do DTS và VECOM tư vấn về chuyên môn, MCV sản xuất, dự kiến ra mắt vào cuối quý II/2021.

Đại diện Liên minh DTS, MCV Group và VECOM trao hoa lưu niệm tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: MCV Group.

Đây là bước đi quan trọng đối với các bên trong chiến lược hoạt động sắp tới, dựa trên cơ sở xây dựng mối quan hệ bền chặt và cùng phối hợp xây dựng và phát triển các giải pháp trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình nói riêng và chuyển đổi số toàn diện nói chung.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 giúp cho doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của việc thông thương hàng hóa thông qua nền tảng số, việc đưa sản phẩm ra thị trường là hoạt động bắt buộc đối với doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là ngành du lịch, trong đó số hóa nội dung và hình ảnh là một trong những yếu tố trọng điểm. Chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình được xem là bước đột phá giúp thu hẹp khoảng cách, xây dựng lòng tin với khách hàng và tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng. Sự hợp tác giữa VECOM, DTS và MCV sẽ bổ sung cho nhau để hiện thực hóa mục tiêu trên.

Bên cạnh các chương trình giải trí, sắp tới các bên sẽ hợp tác ra mắt chương trình chuyển đổi số hoạt động bán hàng. Chương trình sẽ tạo ra sân chơi mới, kết hợp các hình ảnh, hoạt động truyền hình phát triển mạnh mẽ. Sự phối hợp giữa các bên sẽ giúp cho các nhà cung cấp nền tảng, đơn vị sản xuất nội dung số, công ty phân phối sản phẩm, các đài truyền hình địa phương và trung ương thu hẹp khoảng cách cách biệt.

"Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ các đài truyền hình phát sóng rộng rãi chương trình này trên các nền tảng số và đem lại doanh thu đáng kể đối với hoạt động kinh doanh trên tất cả các nền tảng, ông Dũng nói.

Tại buổi lễ, các bên đã chia sẻ những mục tiêu, nhận xét định hướng hợp tác chuyển đổi số hiện tại và trong thời gian tới, thống nhất phát triển các nội dung trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên, hỗ trợ lẫn nhau nâng cao hiệu quả.

Hợp tác giữa MCV Group, DTS và VECOM được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, kết hợp sức mạnh để cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong từng ngành nghề lĩnh vực khác nhau, tạo ra những thành quả tốt đẹp cho cộng đồng và đóng góp tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.

Theo VnExpress

VECOM.