Hợp tác phát triển Thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 01-07-2020

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) của VECOM, năm 2019 tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nước ta đạt trên 32%. Tốc độ tăng trưởng trung bình của giai đoạn bốn năm 2016- 2019 khoảng 30%. Quy mô thương mại điện tử bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng năm 2019 đạt khoảng 11,5 tỷ USD. VECOM dự đoán tốc độ tăng trưởng của năm 2020 sẽ tiếp tục duy trì ở mức trên 30% và quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ vượt con số 15 tỷ USD.

 

Hình ảnh tại diễn đàn VOBF 2020 ngày 25/06/2020

 

Triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021– 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020, Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020, VECOM đã đề xuất chiến lược lan toả nhằm hỗ trợ các địa phương triển khai mạnh mẽ hơn thương mại điện tử trong khi vẫn duy trì vị trí đầu tàu của hai thành phố là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Triển khai chiến lược này, ngày 25 tháng 6 năm 2020 VECOM đã ký Thoả thuận hợp tác phát triển thương mại điện tử với Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với nhiều địa phương khác.

 

 

Ngày 30/09/2011, thoả thuận hợp tác lần thứ nhất giữa VECOM và Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã đạt Kế hoạch của Thành phố đề ra: phát triển thương mại điện tử để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh, giữ vững thị trường trong nước và mở rộng thị trường nước ngoài, đồng thời phát triển thương mại điện tử dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Kế hoạch cũng đề ra giải pháp đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về thương mại điện tử (Xem thêm Lễ ký kết 2011 tại đây).

Trong giai đoạn tới, hai Bên đã đề ra kế hoạch cụ thể sẽ phối hợp tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn kỹ năng triển khai thương mại điện tử cho doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh. Các khoá huấn luyện tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh, ưu tiên hình thức đào tạo trực tuyến, giúp các đối tượng này có thể bán hàng hoá, dịch vụ trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, sau đó xây dựng website thương mại điện tử và các giải pháp bán hàng đa kênh (omni-channels) tiên tiến, ứng dụng các giải pháp tiếp thị số và công nghệ số khác một cách hiệu quả…

Hai Bên tin tưởng việc ký Thỏa thuận hợp tác này sẽ góp phần triển khai thành công Kế hoạch Phát triển Thương mại điện tử Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2025, hoàn thành mục tiêu chung của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia.

VECOM.

Viết bình luận của bạn