Hội viên VECOM tham gia gian hàng tại hội chợ GDTE 2024 Trung Quốc

Ngày đăng: 25-09-2024

Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 (GDTE 2024) từ ngày 25-29/9 tại Hàng Châu, Trung Quốc là nơi quy tụ 16 gian hàng từ các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực thương mại số. Đây là không gian giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ tiên tiến, phản ánh sự năng động và đổi mới của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số.

Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cùng các lãnh đạo khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ GDTE 2024

Tại buổi Lễ khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại GDTE 2024, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - nhấn mạnh với chủ đề "Thương mại số, tiếp cận toàn cầu," Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu lần thứ 3 sẽ có ý nghĩa to lớn, tạo ra một nền tảng giao thương và hợp tác cho các doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại số.

Sự kiện này không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và cùng nhau định hình tương lai trong lĩnh vực thương mại số.

Gian hàng Quốc gia Việt Nam là nơi quy tụ 16 gian hàng từ các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực thương mại số. Đây là không gian giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ tiên tiến, phản ánh sự năng động và đổi mới của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số.

Trong số đó, tiêu biểu có gian hàng của Hội viên VECOM: Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo - Đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh và thương mại điện tử; Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Công Nghệ OSB - OSB định hướng trở thành một tập đoàn công nghệ viễn thông và thương mại điện tử, phát triển bền vững trên cơ sở kết hợp sức mạnh tri thức, tính đoàn kết tập thể và công nghệ ở một tầm cao mới...

Hội chợ GDTE lần thứ 3 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại điện tử quan trọng nhất thế giới. GDTE 2024 là hội chợ mang tính chất quốc tế và cấp quốc gia duy nhất của Trung Quốc về lĩnh vực thương mại số do Bộ Thương mại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chính quyền nhân dân tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) chủ trì; Chính quyền nhân dân thành phố Hàng Châu, Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang, Cục Phát triển thương mại thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức.

Hội chợ tập trung vào 3 phần chính: triển lãm, hội nghị và các hoạt động hỗ trợ (bao gồm mua hàng, quảng cáo và logistics).

Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra Đối thoại thương mại số Trung Quốc và Tạp chí Forbes (Mỹ); Hoạt động “Ngày Thương mại điện tử Con đường tơ lụa”; Diễn đàn thị trường hóa và quản lý các yếu tố trong số hóa; Diễn đàn thương mại văn hóa số; Hội thảo Khu mậu dịch tự do chuyển đổi số theo quy tắc tiêu chuẩn cao; Diễn đàn pháp luật thương mại số toàn cầu...

Bên cạnh đó còn có các hoạt động bên lề như: tọa đàm ngành AI (trí tuệ nhân tạo); Hội thảo ngành thiết bị y tế số; Hội thảo số hóa trong logictics hàng không; Hội thảo phát triển ngành số hóa xanh, Hội thảo hợp tác quốc tế kinh tế số...

“Đây không chỉ là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam tới thị trường quốc tế mà còn là dịp để các doanh nghiệp trong nước học hỏi, mở rộng mối quan hệ đối tác và nắm bắt các xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại số toàn cầu. Việc các doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện tại hội chợ GDTE 2024 sẽ góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh quốc gia, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế trong thời kỳ chuyển đổi số”, ông Chiến nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã có chuyến thăm và làm việc với Ant Group – tập đoàn tài chính công nghệ hàng đầu Trung Quốc, nổi tiếng với nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay

Ant Group, một nhánh của Alibaba Group, được biết đến là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính lớn nhất thế giới. Với hệ sinh thái đa dạng bao gồm Alipay (nền tảng thanh toán trực tuyến), AntChain (giải pháp blockchain), và các dịch vụ tài chính số khác, Ant Group đã tạo ra ảnh hưởng to lớn đối với thị trường thanh toán số toàn cầu.

Alipay, sản phẩm chủ lực của Ant Group, hiện là một trong những nền tảng thanh toán phổ biến nhất tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Với hơn 1 tỷ người dùng và hàng triệu giao dịch mỗi ngày, Alipay đang dần trở thành chuẩn mực trong thanh toán không tiền mặt.

 Tags: