Hà Tĩnh chọn 2015 là năm Dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng: 2015-01-09

Theo kế hoạch hành động của UBND tỉnh Hà Tĩnh, mục tiêu đặt ra trong “Năm Dịch vụ công trực tuyến – 2015” là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ trong nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan về phát triển, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời, thu hút ngày càng nghiều người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư tham gia thực hiện các giao dịch trực tuyến, góp phần giảm thời gian, chi phí, tạo sự thuận tiện trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính và phát huy hiệu quả đầu tư của nhà nước, doanh nghiệp.

 

 

Năm 2015, Hà Tĩnh sẽ ưu tiên triển khai 252 dịch vụ công trực tuyến mức 3, trong đó có 3 – 5 dịch vụ công mức 4

 

Kế hoạch hành động “Năm Dịch vụ công trực tuyến – 2015” cũng gắn với việc thực hiện Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Hà Tĩnh năm 2015 đã được UBND tỉnh này ban hành hồi tháng 10/2014, chuẩn bị một bước cho giai đoạn 2016 – 2020 và công tác đảm bảo an toàn mạng, an ninh thông tin.

 

Kế hoạch hành động nêu rõ, thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ triển khai hàng loạt nội dung công việc như: tổ chức hội thảo phát triển, ứng dụng, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn; mở chuyên mục tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; xây dựng mục hỏi đáp về dịch vụ công trực tuyến lồng ghép trong chuyên mục cải cách hành chính của Đài PT-TH tỉnh; xây dựng mô hình điển hình về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 ở các Sở TT&TT, Nội vụ và KH&ĐT…

 

Trong năm 2015, cùng với việc đồng bộ hạ tầng kỹ thuật CNTT và chất lượng Cổng thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, Hà Tĩnh cũng đặt mục tiêu 100% UBND cấp huyện, 50% cơ quan hành chính cấp tỉnh triển khai thành công 40% dịch vụ công trực tuyến mức 3 trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình. Cụ thể, năm 2015, trong tổng số 1.742 thủ tục hành chính, Hà Tĩnh sẽ ưu tiên triển khai 252 dịch vụ công trực tuyến mức 3, trong đó có 3 – 5 dịch vụ công mức 4.

 

Báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2013 được Bộ TT&TT công bố năm 2014 cho hay, Hà Tĩnh đứng thứ 7 toàn quốc về xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT, tăng 2 bậc so với năm 2012. Trong đó, xếp hạng theo tiêu chí thành phần về hạ tầng kỹ thuật CNTT, Hà Tĩnh xếp thứ 3, chỉ sau Thừa Thiên-Huế và Bà Rịa-Vũng Tàu. Tuy nhiên, xếp hạng về tiêu chí cung cấp dịch vụ công trực tuyến, năm 2013, Hà Tĩnh đứng thứ 41, giảm 11 bậc so với năm 2012 và giảm tới 37 bậc so với xếp hạng của năm 2009.

 

Cũng theo thống kê của Bộ TT&TT, tính đến cuối năm 2013, Hà Tĩnh đã triển khai cung cấp 1.828 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 1.824 dịch vụ công trực tuyến mức 1, 2; 14 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và chưa có dịch vụ công mức 4.

 

VECOM – ICTNews

Tin liên quan:

 

Thông tin mới về Quản lý website thương mại điện tử

 

Hà Nội quan tâm phát triển dịch vụ logistics và giám định thương mại