Fado.vn - Sàn Thương mại điện tử đầu tiên ở Việt nam ứng dụng Blockchain vào thực tế

Ngày đăng: 18/06/2021 10:38:00

Ngày 1/6/2021, Fado.vn chính thức đưa vào hoạt động hệ thống tích lũy điểm thưởng đối với khách hàng thân thiết (FADO Loyalty Program) dựa trên công nghệ Blockchain. 

Chúng ta đều biết chính nhờ đặc tính lưu trữ phi tập trung, bảo mật, minh bạch mà Blockchain có rất nhiều tiềm năng ứng dụng thực tế như: Lưu trữ Hồ sơ y tế, quản lý Hộ tịch, quản lý giao dịch, truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên để áp dụng Blockchain vào thực tế đời sống, kinh doanh, tạo ra giá trị thiết thực là một điều không hề dễ.

Dưới sự quyết tâm cao của hai đội ngũ kỹ thuật Fado cùng KardiaChain - nền tảng blockchain hàng đầu Việt Nam được phát triển bởi các nhân sự từng làm việc tại Google Silicon Valley nhiều  đã phát triển và đưa vào ứng dụng thành công hệ thống Blockchain Loyalty Program, đây là thế hệ tiếp theo của các hệ thống tích điểm hiện nay, chỉ những tập đoàn hàng đầu thế giới mới đang tích hợp. Điều này minh chứng năng lực công nghệ thông tin của Việt Nam không hề thua kém các nước tiên tiến thế giới.  Hệ thống đã đạt được các tiêu chí đặc trưng cao của Blockchain: Minh bạch các giao dịch, Tính năng linh hoạt, đa dạng ứng dụng, An toàn trong lưu trữ.

Nền tảng sẽ được dần chuyển đổi áp dụng cho hơn 700,000 khách hàng của FADO sử dụng. 

Ngoài đem lại giá trị minh bạch trong các hoạt động khuyến mãi của Fado cho khách hàng, thì khi áp dụng hệ thống tích điểm thưởng trên nền tảng blockchain khách hàng nhận được lợi ích rất lớn. Tài khoản khách hàng sẽ được tích lũy thêm điểm thưởng khi có bất kỳ giao dịch phát sinh trên nền tảng FADO, điều này khác biệt với tất cả các hệ thống tích điểm truyền thống khác khi chỉ chấp nhận tích điểm đối với giao dịch từ chính tài khoản của khách hàng thực hiện. Cơ chế này được thực hiện hoàn toàn tự động và minh bạch, bất kỳ ai trên thế giới cũng đều có thể truy cập và kiểm chứng những giao dịch này. ( ví dụ:  Khi có 1 giao dịch trên nền tảng Blockchain hệ thống sẽ sản sinh 2 phần điểm thưởng, một phần dành cho khách hàng trực tiếp thực hiện giao dịch đó, phần còn lại được phân chia cho những khách hàng  theo tỷ lệ số điểm thưởng đang nắm giữ).

Lợi ích sử dụng điểm thưởng FADO 
-    Đổi phiếu mua hàng khuyến mãi tại Fado.vn, 
-    Dùng Fado point để đi Grab và nhiều đối tác khác trong network Kardiachain như Taxi Mai Linh, Bitis... 
-    Cho tặng, trao đổi Fado point giữa các tài khoản với nhau
-    Ủng hộ từ thiện tại Fado Point vào các chương trình hỗ trợ cộng đồng của Fado tại :  
-    Đầu tư bằng Fado Point vào các dự án tiềm năng tại:  
-    Quyền lợi khác: Khách hàng đang sở hữu các điểm thưởng này sẽ có quyền bỏ phiếu biểu quyết đối với các chính sách của Fado, giúp Fado phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Không dừng lại ở đó FADO sẽ ứng dụng blockchain để minh bạch hóa các chức năng tra cứu hành trình đơn hàng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, Hệ thống tiếp thị liên kết (Affiliate network management), Kiểm duyệt comment, review ảo. 

Với blockchain, nền tảng thương mại điện tử như FADO đã cải tiến các chương trình khách hàng thân thiết, với mục đích chăm sóc khách hàng tốt hơn, họ sẽ có quyền sở hữu điểm thưởng một cách minh bạch và đa dạng sự lựa chọn với phần điểm thưởng của mình và trải nghiệm tổng thể chuỗi giá trị của FADO

Ông Dũng Nguyễn, phó chủ tịch hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết: “Vecom đóng vai trò lớn trong việc kết nối các hội viên hợp tác đưa các ứng dụng công nghệ áp dụng vào phát triển kinh doanh hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt ở các lĩnh vực mới như Blockchain và Thương mại điện tử. Vecom đánh giá cao vai trò tiên phong của Fado và Kardiachain đã đưa Blockchain vào ứng dụng thực tế  để góp phần thay đổi nhận thức của công chúng về Blockchain.”

Ông Huy Nguyễn, đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ Công ty KardiaChain chia sẻ: “ Với tầm nhìn đưa doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ mới như Blockchain, KardiaChain kỳ vọng hợp tác với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như FADO, sẽ là bước tiến quan trọng trong quá trình phổ cập blockchain đến với người dùng. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một mô hình tiêu biểu cho việc ứng dụng công nghệ blockchain dành cho các cty thương mại điện tử nói riêng - vốn đang rất cần một giải pháp tối ưu cho Loyalty Program 

Về FADO: Được thành lập vào năm 2014, FADO thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam ( theo thống kê Iprice). Đặc điểm riêng của Fado là nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross-Border E-Commerce), giúp cá nhân, doanh nghiệp Việt giao thương trực tiếp với thế giới đơn giản hơn qua thương mại điện tử. FADO tạo ra sự khác biệt khi giúp khách hàng có ngay 1 thiết bị vừa ra mắt ở nước ngoài để phục vụ cho hoạt động học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất hay đơn giản là giúp đời sống người Việt tiện nghi, hạnh phúc hơn. Chiều ngược lại, Fado là đơn vị đang đồng hành với rất nhiều tổ chức để giúp xúc tiến, xuất khẩu trực tiếp sản phẩm thương hiệu Việt qua kênh thương mại điện tử. Thông tin thêm tại https://fado.vn/ .

Về Kardiachain: Là nền tảng blockchain mở với khả năng kết nối đa chuỗi đầu tiên tại Đông Nam Á, giúp cải tiến, số hoá các sản phẩm dịch vụ của tổ chức và doanh nghiệp. KardiaChain được thành lập vào năm 2018 với 100% đội ngũ là người Việt, bao gồm những kỹ sư và chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau trên khắp thế giới, từ London đến Silicon Valley. Với vốn hóa đỉnh điểm đạt 350 triệu USD, KardiaChain được Yahoo Finance bình chọn vào top những công ty công nghệ xu hướng năm 2021. Thông tin chi tiết xin liên hệ website: https://kardiachain.io

VECOM.