Doanh nghiệp Hải Phòng hào hứng với Ngày mua sắm mùa thu 2015

Ngày đăng: 2015-08-19

Ngày 19/8/2015, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) cùng một số hội viên là Công ty Truyền thông HAPEC MEDIA, Công ty CPTM và chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Đức Nguyễn và Công ty Cp Kết nối Truyền Thông Việt Nam (Vinalink) tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp Hải Phòng với ngày mua sắm mùa thu” tại Trung tâm Hội nghị thành phố. Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp thêm cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng các kỹ năng để ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh, và tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Đây cũng là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến 2015 với mục tiêu hướng dẫn doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday.vn một cách hiệu quả nhất, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp tại Hải Phòng chú trọng vào việc ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, đồng thời khích lệ người tiêu dùng tích cực tham gia mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Buổi hội thảo tại Hải Phòng này đã thu hút tới hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự. Tai đây, đại diện các doanh nghiệp được nghe các chuyên gia, diễn giả cũng như lãnh đạo của ngành công thương thành phố giới thiệu về những lợi thế của thành phố Cảng trong phát triển thương mại điện tử, chỉ ra những cơ hội, thách thức để tìm hướng đi cho phát triển thương mại điện tử địa phương.

nthung-hai-phong-01

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VECOM phát biểu tại hội thảo

Chia sẻ tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khẳng định: “Hải Phòng là một trong 3 đô thị lớn và có lịch sử phát triển lâu đời của Việt Nam, thành phố hội tụ nhiều yếu tố tối quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội… đó là những thuận lợi và cũng là tiềm năng lớn để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử trong thời kỳ của công nghệ số”.

Tuy nhiên, các diễn giả cũng nhìn nhận thẳng thắn vào thực trạng phát triển thương mại điện tử của Hải Phòng, khi các đô thị lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh trở nên sôi động và mạnh mẽ, thì thành phố Cảng lại chưa có một cú hích nào. Điều đáng quan tâm là các doanh nghiệp ở Hải Phòng hầu như “kém mặn mà” với mô hình thương mại số này.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Văn Phương – Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng cho rằng: “Trong những năm gần đây, thành phố cũng như ngành công thương rất coi trọng vấn đề phát triển thương mại điện tử. Nhiều chương trình, kế hoạch về phát triển lĩnh vực này đã được xây dựng và triển khai, song đến nay vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Hải Phòng vốn có điều kiện thuận lợi và tiềm năng để phát triển thương mại điện tử, nhưng kinh nghiệm thì chưa nhiều, bởi vậy, việc tổ chức các sự kiện như hôm nay sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp có điều kiện tiếp thu những kinh nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết cho phát triển thương mại địa tử ở địa phương”.

Hội thảo cũng đã nghe các chuyên gia có uy tín trao đổi khá sâu về cơ hội và thách thức của Thương mại điện tử Hải Phòng, đồng thời giới thiệu chi tiết những kỹ năng cần thiết giúp các doanh nghiệp Thương mại điện tử Hải Phòng nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa trong kinh doanh trực tuyến.

tuan-ha-hai-phong-01

Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng phát triển kinh doanh trực tuyến của chuyên gia Tuấn Hà Vinalink

cao-dinh-son

Ông Cao Đình Sơn khẳng định Chuyển phát nhanh Nội Bài – NETCO cam kết hỗ trợ 50% phí chuyển phát cho doanh nghiệp tham gia bán hàng trong sự kiện Ngày mua sắm mùa thu 28/08

tran-lich

Ông Trần Lịch – Giám đốc HAPEC Media đưa ra giải pháp chuyên biệt cho doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh thương mại điện tử tại Hải Phòng

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hải Phòng cũng được nghe giới thiệu chi tiết về Ngày mua sắm trực tuyến 2015. Theo đó, mục tiêu của chương trình là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao uy tín, thị phần và tạo dựng chuỗi liên kết kinh doanh, người tiêu dùng có lợi ích lớn khi mua sắm trực tuyến thông qua các ưu đãi lớn của các bên liên quan như: doanh nghiệp bán hàng, chuyển phát, thanh toán…

VECOM.