Đà Nẵng dẫn đầu thương mại điện tử miền Trung và Tây Nguyên

Ngày đăng: 2020-11-16

Ngày 12 tháng 11 năm 2020, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã ký Thoả thuận hợp tác phát triển thương mại điện tử. Bốn mục tiêu chính của sự hợp tác này là thúc đẩy phát triển giao dịch thương mại trực tuyến, góp phần phát triển kinh tế – thương mại; nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử; nâng cao năng lực triển khai thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể (gọi chung là doanh nghiệp), góp phần nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế; nâng cao nhận thức và kỹ năng của người tiêu dùng khi tham gia thương mại điện tử, hỗ trợ và bảo vệ người tiêu dùng khi tham gia mua bán trực tuyến.

Những nội dung hợp tác chủ yếu bao gồm: 1) Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử và chuyển đổi số; 2) Tập huấn kỹ năng kinh doanh trực tuyến và tổ chức sự kiện; 3) Phối hợp trong quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Trong những năm qua Đà Nẵng luôn luôn trong nhóm địa phương có Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) cao. Đà Nẵng đã trở thành trung tâm kinh tế – thương mại của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời tập trung nhiều trường đại học, cơ sở đào tạo nghiên cứu với công nghệ thông tin và truyền thông tiên tiến. Do đó, sự phát triển thương mại điện tử tại thành phố Đà Nẵng có tác động lan toả rất lớn đối với toàn bộ khu vực.

 

Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng và Chủ tịch VECOM ký Thoả thuận hợp tác

 

Lễ ký Thoả thuận diễn ra trong Chương trình Kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ 12-14/11/2020 do Sở Công Thương Tp. Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức. Tham gia Chương trình có trên 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các ngành hàng: nông sản, lương thực thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống, dược liệu, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng vùng miền ở các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên.

 

Lễ Khai mạc Chương trình Kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020

 

Đại diện VECOM đề xuất các giải pháp kết nối hàng Việt qua thương mại điện tử

 

VECOM

 Tags:
Viết bình luận của bạn