Bưu điện Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào thương mại điện tử

Ngày đăng: 2016-12-07

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ và hội nhập về chiều sâu, chiều rộng của TMĐT, những năm gần đây Bưu điện Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ về kho bãi, hạ tầng, phương tiện vận chuyển… đặc biệt là giải pháp dịch vụ trọn gói “Chuyển phát hàng TMĐT” nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp trong lĩnh vực TMĐT.

Để thu hút và đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng cao, nhiều doanh nghiệp TMĐT đã áp dụng nhiều giải pháp bán hàng và chăm sóc sau bán hàng. Tuy nhiên một trong những lo ngại của rất nhiều doanh nghiệp này là việc lựa chọn đơn vị chuyển phát có thương hiệu uy tín, mạng lưới rộng khắp và năng lực về hạ tầng, phương tiện, con người, đặc biệt là dịch vụ trọn gói giao hàng, thu tiền.

 

Sản lượng hàng TMĐT đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua

 

Với mong muốn tham gia sâu hơn vào lĩnh vực TMĐT trên cơ sở phát huy thế mạnh về mạng lưới, phương tiện, nguồn nhân lực trong lĩnh vực chuyển phát. Đồng thời hiểu rõ, mặc dù các dịch vụ bưu chính truyền thống phần nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của phương thức kinh doanh TMĐT và công nghệ thông tin, nhu cầu của thị trường cần một giải pháp tích hợp và có tính kết nối cao hơn, thời gian giao hàng nhanh hơn, việc thu tiền bán sản phẩm cũng cần hiệu quả cao hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp thương mại điện tử, Bưu điện Việt Nam đã thiết kế gói giải pháp trọn gói chuyển phát TMĐT trên nền tảng quan trọng là dịch vụ chuyển phát, dịch vụ thu hộ COD và hạ tầng công nghệ thông tin. Dịch vụ “Chuyển phát hàng TMĐT” là dịch vụ chuyển phát hàng hóa cho khách hàng TMĐT từ địa chỉ khách hàng (kho hàng hoặc cửa hàng) đến địa chỉ người nhận (người mua) và thực hiện thu hộ một khoản tiền theo yêu cầu.

Đặc biệt, việc phát tập trung sản phẩm có cùng đặc tính và yêu cầu phát làm tăng tính chuyên nghiệp của đội ngũ bưu tá; thống nhất quy trình xử lý, các nội dung cải tiến quy trình tác nghiệp (chấp nhận bưu gửi; nộp tiền trên tuyến, tiếp phát, cập thông thông tin phát trên PDA); đầu tư trang bị công cụ dụng cụ và ứng dụng CNTT tập trung; thống nhất cơ chế thu nhập cho lao động cùng bưu cục. Bên cạnh đó việc điều hành phát và lưu thoát hàng tại các bưu cục giao dịch ngày càng nhanh nhạy.

Sau một thời gian thử nghiệm, sản lượng đến tại một số bưu cục triển khai dịch vụ này đã gia tăng đáng kể, sản lượng giao bưu tá đi phát, số lượng tuyến phát cũng được nâng lên, doanh thu từ dịch vụ chuyển phát hàng TMĐT được cải thiện rõ rệt.
Tham gia gói dịch vụ này, các doanh nghiệp TMĐT không chỉ yên tâm hơn về khối lượng, kích thước bưu gửi lớn hơn, thời gian chuyển phát được rút ngắn mà còn được hưởng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác như: thử hàng, yêu cầu giao lại, phát ngoài giờ, đổi trả hàng, lưu giữ chờ xử lý, chuyển tiếp bưu gửi chuyển hoàn… Đặc biệt là các giải pháp thanh toán luôn đảm bảo độ tin cậy, chính xác, nhanh chóng và an toàn, qua đó đảm bảo dòng tiền và quay vòng vốn nhanh hơn.

Giờ đây, các doanh nghiệp cũng như người bán hàng sử dụng dịch vụ trọn gói chỉ cần tập trung vào bán hàng, nâng cao sản lượng và lợi nhuận mà không cần phải lo ngại về chi phí vận hành đội ngũ giao hàng hay chất lượng và thời gian giao hàng.

Nguồn: VNPost